{keywords}
Nhà thi đấu Phố Đông (Thượng Hải) đón khoảng 6.000 khán giả trên tổng số sức chứa 32.000 người, do hạn chế vì dịch Covid-19

Trong bối cảnh các giải đấu thể thao lớn trên thế giới phải tổ chức mà không có khán giả vì Covid-19, sân vận động Phố Đông thành phố Thượng Hải vẫn đón chào hơn 6.000 game thủ đến theo dõi trận chung kết ở giải đấu cấp độ cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Trận đấu cuối cùng của Chung Kết Thế Giới năm nay là cuộc so tài giữa hai thế lực đại diện cho hai nền Liên Minh Huyền Thoại có thể xem là mạnh nhất thế giới hiện nay. Ở đó, Suning của Trung Quốc đã làm nên điều kỳ diệu suốt từ đầu mùa giải tới giờ sẽ phải đối diện với hạt giống số 1 của khu vực LCK Hàn Quốc, Damwon Gaming (DWG).

Dù trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều đưa ra dự báo một kết quả thắng dành cho DWG, nhưng thế trận thực tế lại khiến những người hâm mộ Lê ‘SofM’ Quang Duy ở quê nhà cảm thấy xót xa.

{keywords}
SofM cũng đành bất lực trước đối thủ quá mạnh

Chứng kiến màn trình diễn này, bạn Lê Oanh (Hà Nội) bồi hồi nhớ lại câu bình luận kinh điển của BLV Hoàng Luân năm nào: “Họ biến nhà thi đấu thành cái thư viện”. Câu nói ám chỉ lối đánh chuẩn như sách giáo khoa của các đội đến từ Hàn Quốc, đồng thời cũng ám chỉ sự im lặng đến đáng sợ ở sân vận động Phố Đông khi một đội Trung Quốc thất thủ ngay trên sân nhà. 

Thật vậy, đã có thời điểm, Suning tận dụng tốt sai lầm của DWG để suýt chút nữa lật ngược thế cờ. Nhưng ở trong cả bốn ván thi đấu, Suning chỉ làm được điều đó đúng một lần ở ván đấu mà SofM đem ra vị tướng trấn phái từng làm nên tên tuổi thần rừng ở xếp hạng Hàn. 

Ba ván còn lại, Suning hoàn toàn chịu trận trước lối đi đường áp đảo, khiến cho mọi lợi thế về rồng và bùa lợi được DWG hoàn toàn kiểm soát. Trong thế bị động đó, SofM nhiều lần cùng đồng đội tìm cách bắt lẻ đối thủ, nhưng kết quả thu được chỉ từ hòa đến lỗ khi DWG rất biết cách kéo lại lợi thế về tài nguyên ở những đường còn lại. 

{keywords}
DWG trở thành tân vương một cách đầy xứng đáng ở CKTG 2020 này

Đặc biệt, DWG tỏ ra vượt trội hoàn toàn ở đường dưới, nơi bộ đội của họ thi đấu trên cơ hoàn toàn trong gần như cả bốn ván đấu. Ở cánh trên, ngôi sao Jang ‘Nuguri’ Ha-gwon chứng minh tại sao anh chứ không phải ai khác, đang là người đi đường trên số 1 thế giới hiện nay với khả năng đánh đa dạng chất tướng, từ chống chịu đến sát thủ hay hỗ trợ hoặc sát thương chủ lực. 

Điểm sáng lẻ loi của Suning trong bốn ván đấu đã qua là pha Pentakill của Trần ‘Bin’ Trạch Bân cùng màn trình diễn Rengar vô cùng mãn nhãn của SofM. Tuy nhiên, cũng chính lối đánh hổ báo của Bin là điểm yếu để DWG khai thác, từ đó đối thủ có một ván 4 thi đấu như dạo chơi để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1. Qua đó, DWG đã giành chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử thành lập đội sau nhiều mùa đánh như ‘gà mắc tóc’ ở đấu trường quốc tế.

{keywords}
Canyon là người chơi xuất sắc nhất ở trận chung kết

Kết quả này của DWG cũng giúp khu vực LCK lấy lại danh dự sau hai mùa giải liên tiếp chứng kiến khu vực LPL lên ngôi vương. Về mặt cá nhân, người đi rừng Kim ‘Canyon’ Geon-bu cũng xuất sắc giành lấy MVP của trận đấu khi thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước SofM ở phía bên kia chiến tuyến. 

“Chúc mừng cả hai đội. SofM đi đến đây đã là một kỳ tích, mừng cho Duy. SofM là một thiên tài, cả thế giới sẽ nhớ đến cái tên này, một thần đồng đến từ Việt Nam”, bạn Nguyễn Thảo Ly (TP.HCM) chia sẻ.

Phương Nguyễn

Thần rừng SofM và sự kỳ vọng của cả một nền eSports Việt

Thần rừng SofM và sự kỳ vọng của cả một nền eSports Việt

Lê ‘SofM’ Quang Duy đang gánh trên vai niềm tin và sự ủng hộ của người hâm mộ eSports nước nhà.