{keywords}
Joe Biden chơi game cùng cô cháu Naomi Biden (ảnh chụp từ Instagram)

Ngày Tổng thống Mỹ (President’s Day) là ngày nghỉ lễ liên bang, được ấn định vào thứ hai của tuần thứ ba trong tháng 2. Ngày này theo thông lệ cũng là ngày để các Tổng thống Mỹ dã ngoại với gia đình ở Khu cắm trại David chuyên dành cho các Tổng thống. 

Với một gia đình có tới 7 người cháu, không rõ ông Joe Biden đã có những hoạt động cụ thể gì. Nhưng trong một video đăng lên Instagram của cô cháu gái Naomi Biden, rõ ràng là vị Tổng thống 79 tuổi này vẫn đủ sức khỏe để thắng cô cháu gái 27 tuổi trong một trò chơi đua xe trên máy game thùng (arcade).

Theo bài đăng của Naomi, dù vị Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ có tỏ ra hơi đuối lúc đầu nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng. Trò chơi mà cả hai đã chơi là game đua xe nổi tiếng Mario Kart phiên bản Arcade GP DX, trong đó Naomi điều khiển nhân vật Công chúa Peach còn ông Joe Biden điều khiển nhân vật Luigi.

{keywords}
Hòn đảo in-game phục vụ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden năm 2020

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên ông Joe Biden xuất hiện trong một sự kiện có liên quan đến video game. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Joe Biden đã tạo ra hẳn một hòn đảo trong game ăn khách Animal Crossing: New Horizons. Khi đó, game thủ có thể bày tỏ sự ủng hộ ứng viên này bằng cách sử dụng các tấm biển tranh cử mang tên Biden.

Naomi Biden là con gái lớn trong số ba người con gái của Hunter Biden. Tên của cô cháu được đặt theo tên của con gái ông Joe Biden. Năm 1972, vợ đầu và con gái ông Joe Biden đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi trong khi hai người con trai bị thương nặng. Năm 2015, con trai cả của ông Joe Biden cũng qua đời vì ung thư não ở tuổi 46.

Phương Nguyễn (theo GameRant)

Các "ông trùm công nghệ" chào đón tân tổng thống Mỹ Joe Biden như thế nào?

Các "ông trùm công nghệ" chào đón tân tổng thống Mỹ Joe Biden như thế nào?

Sau lễ nhậm chức để chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 46, nhiều "ông trùm công nghệ" đã có những bình luận và gửi lời chúc mừng đến cho ông Joe Biden.