Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Thói quen chi tiêu của trẻ em Anh đã thay đổi kể từ khi nước này bắt đầu phong tỏa vì Covid-19.

Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Ứng dụng RoosterMoney khảo sát 24.000 trẻ em tại Anh độ tuổi từ 4 tới 14 để tìm hiểu về thói quen chi tiêu của chúng. Theo đó, các game video chiếm ưu thế so với các mặt hàng truyền thống như kẹo và sách. Roblox, nền tảng game ảo, xếp vị trí đầu tiên, tiếp đó là game Fortnite của Epic Games. Bên trong game, người dùng có thể mua trang phục, phụ kiện cho nhân vật.

Epic Games đang trong trận chiến pháp lý với Apple do Fortnite giới thiệu hệ thống thanh toán trong game, đi ngược lại chính sách App Store.

Lego xếp thứ ba trong danh sách chi tiêu của trẻ trong đại dịch. Sách, tạp chí và kẹo rơi xuống hạng bốn.

RoosterMoney là ứng dụng được thiết kế để giúp trẻ tiết kiệm và quản lý tài chính. Khảo sát của ứng dụng tiết lộ trẻ tiết kiệm 43,5% số tiền mình đang có, tăng 14% so với năm 2019. Trung bình, trẻ em tại Anh được cho 5,96 USD tiền tiêu vặt mỗi tuần, 309 USD/năm. Trẻ tiết kiệm khoảng 135 USD/năm. Tỉ lệ tiết kiệm của người lớn Anh là 5,5%, theo tổ chức The Money Charity.

 

CEO RoosterMoney Will Carmichael hi vọng phụ huynh đã dành các tháng qua để trò chuyện với trẻ về tiền bạc. RoosterMoney giúp trẻ học cách tiết kiệm và phân bổ tiền bạc. Trẻ có thể dùng ứng dụng để ghi lại chi tiêu, tiết kiệm cho các món đồ muốn mua sau này, trong khi bố mẹ có quyền giám sát chúng.

Ngoài ra, RoosterMoney tiết lộ việc vặt mà trẻ hay làm nhất để được cho tiền tiêu vặt là dọn phòng ngủ. Nếu rửa xe cho bố mẹ, món tiền sẽ hậu hĩnh hơn. Phụ huynh cũng có xu hướng tăng thêm tiền nếu trẻ ngoan hoặc dũng cảm.

Du Lam (Theo BI)

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Game cũng như phim ảnh là một ngành công nghiệp hái ra tiền, nhưng ở góc nhìn hẹp game có sự phân hóa phức tạp hơn rất nhiều so với phim.

Chủ đề : covid-19game thủ
 
List comment
 

Nhà chức trách Trung Quốc sẽ cấm Tencent sáp nhập hai nền tảng video game lớn nhất nước này với lý do chống độc quyền.  

 

Trang phục Võ Sĩ Xích Long chính thức xuất hiện, cơ hội sở hữu duy nhất tháng 7 này.

 

Nhu cầu chơi game đang tăng đều đặn, cộng với cú hích Covid-19 khiến thị trường laptop gaming tăng đột biến tại Việt Nam.

 

Chơi game có thể gây nghiện và ảnh hưởng xấu đến mọi người, đặc biệt là người chưa trưởng thành. Nhiều bài báo chỉ trích nghiện game gây ra các mối đe dọa xã hội, nhưng hầu như không có thảo luận nào về tại sao game lại gây nghiện.

 

Tính năng 'tuần tra lúc nửa đêm' (midnight patrol) của Tencent sẽ nhận diện gương mặt và giám sát người chơi để phát hiện những ai dành quá nhiều thời gian chơi game vào ban đêm.

 
 

Konami đã hủy hợp đồng đại sứ toàn cầu với ngôi sao của đội tuyển Pháp Antoine Griezmann sau vụ scandal phân biệt chủng tộc bị phanh phui gần đây.

Không chỉ cài Windows 11 trên điện thoại, một YouTuber người Phần Lan còn chơi các game PC bom tấn trên smartphone và quay lại toàn bộ quá trình.

Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành điều tra về trần lương mềm ở một giải đấu thể thao điện tử, vốn là giới hạn lương để tránh sự cạnh tranh không công bằng giữa các đội tuyển giàu và nghèo.

Trong sự kiện giới hạn “Free Fighter”, người chơi Free Fire sẽ có cơ hội được mang vào trong trận những bộ trang phục bắt mắt của Chun-Li và Ryu - hai nhân vật game được yêu thích nhất.

Bị nắn gân với hoạt động trong nước, Tencent đang tìm cách chuyển hoạt động ra nước ngoài thông qua hình thức thâu tóm các nhà phát triển và phát hành game.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123