Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Thói quen chi tiêu của trẻ em Anh đã thay đổi kể từ khi nước này bắt đầu phong tỏa vì Covid-19.

Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Ứng dụng RoosterMoney khảo sát 24.000 trẻ em tại Anh độ tuổi từ 4 tới 14 để tìm hiểu về thói quen chi tiêu của chúng. Theo đó, các game video chiếm ưu thế so với các mặt hàng truyền thống như kẹo và sách. Roblox, nền tảng game ảo, xếp vị trí đầu tiên, tiếp đó là game Fortnite của Epic Games. Bên trong game, người dùng có thể mua trang phục, phụ kiện cho nhân vật.

Epic Games đang trong trận chiến pháp lý với Apple do Fortnite giới thiệu hệ thống thanh toán trong game, đi ngược lại chính sách App Store.

Lego xếp thứ ba trong danh sách chi tiêu của trẻ trong đại dịch. Sách, tạp chí và kẹo rơi xuống hạng bốn.

RoosterMoney là ứng dụng được thiết kế để giúp trẻ tiết kiệm và quản lý tài chính. Khảo sát của ứng dụng tiết lộ trẻ tiết kiệm 43,5% số tiền mình đang có, tăng 14% so với năm 2019. Trung bình, trẻ em tại Anh được cho 5,96 USD tiền tiêu vặt mỗi tuần, 309 USD/năm. Trẻ tiết kiệm khoảng 135 USD/năm. Tỉ lệ tiết kiệm của người lớn Anh là 5,5%, theo tổ chức The Money Charity.

 

CEO RoosterMoney Will Carmichael hi vọng phụ huynh đã dành các tháng qua để trò chuyện với trẻ về tiền bạc. RoosterMoney giúp trẻ học cách tiết kiệm và phân bổ tiền bạc. Trẻ có thể dùng ứng dụng để ghi lại chi tiêu, tiết kiệm cho các món đồ muốn mua sau này, trong khi bố mẹ có quyền giám sát chúng.

Ngoài ra, RoosterMoney tiết lộ việc vặt mà trẻ hay làm nhất để được cho tiền tiêu vặt là dọn phòng ngủ. Nếu rửa xe cho bố mẹ, món tiền sẽ hậu hĩnh hơn. Phụ huynh cũng có xu hướng tăng thêm tiền nếu trẻ ngoan hoặc dũng cảm.

Du Lam (Theo BI)

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Game cũng như phim ảnh là một ngành công nghiệp hái ra tiền, nhưng ở góc nhìn hẹp game có sự phân hóa phức tạp hơn rất nhiều so với phim.

Chủ đề : covid-19game thủ
 
List comment
 
Among Us là game gì? Tác hại của Among Us đối với trẻ nhỏ?
icon

Nếu những đứa trẻ nhà bạn đang chơi tựa game nổi tiếng Among Us, hẳn là bạn đã từng nghe chúng tranh luận về việc ai là kẻ mạo danh khi thấy một người chơi bị hạ gục. Vậy Among Us là gì và nó có an toàn với trẻ?

 
Loạt game mới hấp dẫn ra mắt người chơi trong nửa cuối tháng 10
icon

Trong những ngày vừa qua, có khá nhiều sản phẩm game mới đã được các nhà phát hành giới thiệu tại thị trường trong nước, với những nội dung và thể loại khác nhau.  

 
Thần rừng Việt Nam làm nên lịch sử ở Chung Kết Thế Giới 2020
icon

Lê ‘SofM’ Quang Duy trở thành người Việt Nam đầu tiên vào chơi một trận chung kết của Chung Kết Thế Giới kể từ khi giải đấu này bắt đầu vào năm 2011.

 
Box Gaming biến Team Flash thành cựu vương Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020
icon

Team Flash đã không thể bảo vệ ngôi vương và giành chức vô địch Đấu Trường Danh Vọng mùa thứ 5 liên tiếp sau thất bại ở loạt trận playoffs trước Box Gaming.

 
Có thể xem Chung kết thế giới LMHT bằng công nghệ thực tế ảo
icon

Ngoài ra, do số lượng chỗ ngồi xem trực tiếp tại sân vận động hạn chế, các vé mời miễn phí ban đầu đang bị thị trường chợ đen thổi giá lên tới 105 triệu đồng.

 
 
Cộng đồng game thủ Việt chung tay hướng về miền Trung ruột thịt
icon

Không chờ vận động, các game thủ đã có những hoạt động thiết thực để chung tay ủng hộ cho miền Trung ruột thịt.

Team Flash kết thúc vòng bảng ĐTDV mùa Đông 2020 với vị trí thứ 2
icon

Giai đoạn vòng bảng của Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020 đã chính thức khép lại sau trận đấu cuối cùng của vòng 14 giữa Cerberus và Saigon Phantom.

VTC Game không đóng cửa Audition PC tại thị trường Việt Nam sau 31/10
icon

Theo thông báo mới nhất từ trang chủ Audition PC, tựa game này sẽ không đóng cửa tại thị trường Việt Nam sau ngày 31/10 như thông báo trước đây.

Thần rừng Việt Nam làm nên địa chấn, lọt vào Bán kết của CKTG 2020
icon

Ngược dòng giành chiến thắng trước JDG, thần rừng Lê Quang ‘SofM’ Duy đã cùng các đồng đội ghi tên mình vào chơi trận Bán kết của Chung Kết Thế Giới năm nay.

BTC SEA Games 31 đề xuất bổ sung eSports làm môn thi đấu chính thức
icon

4 môn theo đề xuất của các nước thành viên, trong đó có eSports, đã được ban tổ chức SEA Games 31 đề xuất đưa vào chương trình thi đấu chính thức của đại hội, theo báo cáo tại Hội nghị Ban tổ chức Đại hội lần thứ thứ nhất.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123