Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Thói quen chi tiêu của trẻ em Anh đã thay đổi kể từ khi nước này bắt đầu phong tỏa vì Covid-19.

Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Ứng dụng RoosterMoney khảo sát 24.000 trẻ em tại Anh độ tuổi từ 4 tới 14 để tìm hiểu về thói quen chi tiêu của chúng. Theo đó, các game video chiếm ưu thế so với các mặt hàng truyền thống như kẹo và sách. Roblox, nền tảng game ảo, xếp vị trí đầu tiên, tiếp đó là game Fortnite của Epic Games. Bên trong game, người dùng có thể mua trang phục, phụ kiện cho nhân vật.

Epic Games đang trong trận chiến pháp lý với Apple do Fortnite giới thiệu hệ thống thanh toán trong game, đi ngược lại chính sách App Store.

Lego xếp thứ ba trong danh sách chi tiêu của trẻ trong đại dịch. Sách, tạp chí và kẹo rơi xuống hạng bốn.

RoosterMoney là ứng dụng được thiết kế để giúp trẻ tiết kiệm và quản lý tài chính. Khảo sát của ứng dụng tiết lộ trẻ tiết kiệm 43,5% số tiền mình đang có, tăng 14% so với năm 2019. Trung bình, trẻ em tại Anh được cho 5,96 USD tiền tiêu vặt mỗi tuần, 309 USD/năm. Trẻ tiết kiệm khoảng 135 USD/năm. Tỉ lệ tiết kiệm của người lớn Anh là 5,5%, theo tổ chức The Money Charity.

 

CEO RoosterMoney Will Carmichael hi vọng phụ huynh đã dành các tháng qua để trò chuyện với trẻ về tiền bạc. RoosterMoney giúp trẻ học cách tiết kiệm và phân bổ tiền bạc. Trẻ có thể dùng ứng dụng để ghi lại chi tiêu, tiết kiệm cho các món đồ muốn mua sau này, trong khi bố mẹ có quyền giám sát chúng.

Ngoài ra, RoosterMoney tiết lộ việc vặt mà trẻ hay làm nhất để được cho tiền tiêu vặt là dọn phòng ngủ. Nếu rửa xe cho bố mẹ, món tiền sẽ hậu hĩnh hơn. Phụ huynh cũng có xu hướng tăng thêm tiền nếu trẻ ngoan hoặc dũng cảm.

Du Lam (Theo BI)

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Game cũng như phim ảnh là một ngành công nghiệp hái ra tiền, nhưng ở góc nhìn hẹp game có sự phân hóa phức tạp hơn rất nhiều so với phim.

Chủ đề : covid-19game thủ
 
List comment
 
Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh
icon

Game cũng như phim ảnh là một ngành công nghiệp hái ra tiền, nhưng ở góc nhìn hẹp game có sự phân hóa phức tạp hơn rất nhiều so với phim.

 
Streamer Việt nói tục chửi bậy gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ
icon

Không chỉ có các YouTuber, nhiều streamer cũng bị khán giả phản ứng vì nói tục chửi bậy quá nhiều gây ảnh hưởng xấu tới đại bộ phận người xem là khán giả trẻ.

 
Độ Mixi nói tục trên YouTube nhưng chưa giới hạn độ tuổi kênh
icon

Dù có dòng chữ khuyến nghị người dùng dưới 18 tuổi không nên xem kênh YouTube của mình, nhưng các chuyên gia cho biết Độ Mixi chỉ đang lách luật.

 
Thách thức trong việc quản lý game xuyên biên giới không phép
icon

Các nền tảng xuyên biên giới đang phát triển từng ngày với những định nghĩa và cách gọi khác nhau. khiến việc ra văn bản dưới luật nhằm cụ thể hóa công tác kiểm tra, quản lý còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

 
Steam, Netflix đang kinh doanh tại Việt Nam nhưng không nộp thuế
icon

Các vùng lãnh thổ được Steam áp các mức thuế khác nhau nhưng không có Việt Nam, dù nền tảng này đã trợ giá cho người dùng Việt từ năm 2017.

 
 
PlayStation 5 lên kệ tháng 11, giá từ 399 USD
icon

PlayStation 5 sẽ có phiên bản không có ổ đĩa (Digital Edition), do hiện nay các game đều có bản tải về qua mạng, có giá 399,99 USD.

Khái niệm 'game lậu' nên hiểu thế nào cho đúng?
icon

Xoay quanh câu chuyện quản lý game lậu, giữa người dùng và cơ quan chức năng đang có những định nghĩa khác nhau, dẫn đến cách hiểu khác nhau cho cùng một vấn đề.

Vận động viên thể thao điện tử có được coi là một nghề?
icon

Khi xu hướng thể thao điện tử trở nên phổ biến trong những năm gần đây, người ta cũng quen dần với khái niệm và cách gọi về vận động viên thể thao điện tử.  

Lượt đi ĐTDV mùa Đông 2020 khép lại với ngôi đầu bảng thuộc về Saigon Phantom
icon

Saigon Phantom hiện đang tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi của Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020, dù để thua đau trước chính Team Flash ở ngay vòng 3.

Quản game xuyên biên giới: Cần chặn dải IP máy chủ game lậu
icon

Phần lớn các nhà phát hành lớn không có ý kiến trước tình trạng game xuyên biên giới không phép đang hoành hành ở Việt Nam hiện nay.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123