{keywords}
Người chơi game tại một cửa hàng ở An Huy, Trung Quốc năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Theo Tân Hoa Xã, Cục Quản lý Báo chí và Ấn phẩm quốc gia Trung Quốc vừa công bố quy định mới. Người dùng dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi game từ 20h tới 21h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Như vậy, về cơ bản, thời gian chơi game mỗi tuần gói gọn trong 3 tiếng.

Các công ty game online bị cấm cung cấp dịch vụ game cho ngưới dưới 18 tuổi dưới bất kỳ hình thức nào ngoài khung giờ trên. Họ cần đảm bảo đã thi hành hệ thống xác thực tên thật.

Trước đó, Trung Quốc giới hạn tổng thời gian trẻ vị thành niên được truy cập game online là 3 tiếng vào ngày nghỉ hoặc 1,5 tiếng vào các ngày khác. Quy định mới được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh siết chặt quản lý những hãng công nghệ lớn như Alibaba, Tencent.

Cục cũng trả lời Tân Hoa Xã rằng sẽ tăng cường tần suất và mức độ thanh tra các công ty game online, bảo đảm họ tuân thủ hệ thống chống nghiện game và giới hạn thời gian. Quy định mới nhằm hạn chế chơi game quá mức và bảo vệ sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ vị thành niên.

Đầu tháng này, báo chí Trung Quốc đăng tải những lời chỉ trích mạnh mẽ ngành công nghiệp game online, thậm chí gọi là “thuốc phiện tinh thần”. Tuy sau đó bài báo đã được gỡ bỏ, giá cổ phiếu của các ông lớn làng game cũng vì thế mà giảm giá trị.

Du Lam (Theo Reuters)

Trung Quốc vượt 1 tỷ người dùng Internet

Trung Quốc vượt 1 tỷ người dùng Internet

Trung Quốc cho biết dân số Internet của nước này đã vượt mốc 1 tỷ nhờ các công ty như Alibaba cung cấp đủ loại dịch vụ.