Tuần 4 vòng bảng Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021 vừa khép lại với rất nhiều diễn biến hấp dẫn. Là tuần thi đấu đầu tiên của lượt về, các đội tuyển sau thời gian nghỉ ngơi có thêm nhiều sức lực để bùng nổ hơn trong mỗi ván thi đấu. Điển hình có thể kể tới việc HQ.Neo Não cân 6 để giành Booyah! cho team hay đội tuyển BTS giành tới 4 top 1 trong cùng một ngày thi đấu. 

Nhưng để nói về thành tích ấn tượng nhất có lẽ phải kể tới việc V Gaming trở thành đội tuyển đầu tiên vượt qua mốc 200 điểm hạ gục tại vòng bảng của giải. V Gaming vẫn luôn là đội tuyển được đánh giá cao tại các giải đấu chuyên nghiệp, song việc bổ sung thêm “thần đồng shotgun” Thanh Nhã vào đội hình tại mùa giải này giúp team được ví như “hổ mọc thêm cánh”. Có lẽ vì vậy, thành tích của V Gaming là hoàn toàn thuyết phục và hợp lý.

{keywords}

Bảng xếp hạng sau tuần 4 vòng bảng giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021

V Gaming đã 2 lần liên tiếp vô địch giải Đấu Trường Sinh Tồn song lại để mất ngôi vị vào tay HEAVY tại Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020 khi 2 đội tuyển chỉ cách nhau 3 điểm trên bảng xếp hạng. Khi hỏi về quyết tâm giành lại những gì đã mất tại mùa giải mới, đội trưởng V Gaming - Binxu đã quả quyết khẳng định: “Mùa giải này mình rất tự tin vì team đang hiểu ý nhau hơn qua từng trận đấu. Chung kết là trận đấu cuối cùng, khi đó từng thành viên mới bung hết sức để giành lấy ngôi vị cao nhất”. 

Để thể hiện quyết tâm của mình, V Gaming không ngừng tiến về phía trước trên bảng xếp hạng. V Gaming đang cho thấy sự hổ báo trong lối chơi của mình khi trở thành đội tuyển có lượng điểm hạ gục cao nhất dù chỉ đem về 2 Booyah! sau 36 trận đấu. Qua trao đổi, đội trưởng Binxu cũng khẳng định việc team bỏ qua mục tiêu top 1 vòng bảng để tập trung “săn kill” và giành điểm cộng là chiến thuật mà V Gaming lựa chọn trong mùa giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021. 

{keywords}

Đội hình của V Gaming trong mùa giải mới có 2 sự thay đổi đáng chú ý bao gồm việc gia nhập của Thanh Nhã và việc cựu tuyển thủ Meiko của team chuyển qua làm huấn luyện viên. Đánh giá về 2 sự thay đổi này, VGM.Binxu nhận định: “Nhã đang cải thiện rất tốt về cả tư duy và kỹ năng. Em ấy cũng đang hòa nhập rất nhanh với team. Còn việc Meiko trở thành huấn luyện viên là một lựa chọn rất đúng. Vì Meiko đã từng là thành viên của đội nên cậu ấy rất hiểu bọn mình. Vì vậy bọn mình cùng làm việc rất dễ và hiệu quả”. 

Bên cạnh đó, Binxu còn chia sẻ thêm về cơ duyên của mình với nghiệp game thủ chuyên nghiệp Free Fire: “Trước đây mình chưa từng nghĩ sẽ trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng từ lúc vô địch giải Đua Top Quân Đoàn mùa 2, điều này đã thúc đẩy mình rất nhiều. Mình thật sự rất đam mê Free Fire. Mình sẽ gắn bó với nghề thêm vài năm sắp tới và nếu không thể theo được nữa thì mình sẽ chuyển qua làm huấn luyện viên”.

{keywords}

Hỏi nhanh đáp gọn cùng VGM.Binxu:

1/ Xin chào Binxu, bạn đánh giá thế nào về thành tích của V Gaming sau tuần thi đấu thứ 4 của giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021? 

Mình tạm hài lòng với kết quả hiện tại , vì team vẫn còn những trận đấu mắc khá nhiều lỗi trong các ván đấu. Bọn mình thường để mất người một cách không đáng có trong những vòng bo cuối nên không thể có được top 1. Tuy vậy, kill thì lại rất nhiều, bọn mình sẽ cố gắng cân bằng cả kill và top 1 trong những trận đấu tới đây.

2/ Đâu là đội tuyển và tuyển thủ mà bạn đánh giá cao nhất tại mùa giải lần này? 

Mình đánh giá cao đội tuyển Team Flash. Đây vẫn luôn là đối thủ đáng gờm nhất với V Gaming trong tất cả các mùa giải bởi họ có lối chơi rất khô máu. Còn về tuyển thủ, mình đánh giá cao Neo Não vì cậu ấy luôn biết cách kiếm kill cho đội. Cậu ấy luôn nằm trong top MVP của các tuần. 

3/ Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021 có sự xuất hiện của nhà tài trợ Yomost. Theo bạn, đây có phải một bước tiến mới của Esports Free Fire hay không?

Đương nhiên rồi! Điều này giúp Esport Free Fire nâng tầm cao mới bởi từ giải đấu tới tuyển thủ đều được đầu tư tốt và chuyên nghiệp hơn. Mình muốn gửi lời cảm ơn tới Yomost đã đồng hành cùng Free Fire tại mùa giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021. 

Cảm ơn VGM.Binxu vì đã tham gia vào buổi phỏng vấn. Chúc bạn và team sẽ đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian thi đấu sắp tới.

An Nhiên