{keywords}
DWG được nâng cúp tại gaming house do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc

Chiều 05/09, trận chung kết tổng của Mùa Hè 2020 ở khu vực LCK Hàn Quốc và VCS Việt Nam đã đồng loạt diễn ra. Trái với mong đợi của nhiều người, trận chung kết LCK giữa DragonX (DRX) và Damwon Gaming (DWG) diễn ra với thế trận tương đối một chiều.

Trong một ngày mà các tuyển thủ trẻ bên phía DWG thi đấu thăng hoa, họ đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Qua đó, DWG đã chính thức trở thành nhà vô địch LCK lần đầu tiên trong lịch sử. 

Chức vô địch này giúp DWG tiến thẳng tới Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2020 của Liên Minh Huyền Thoại với tư cách đội hạt giống số 1 khu vực Hàn Quốc. Hạt giống số 2 chính là đội về nhì DRX, trong khi hạt giống số 3 sẽ được xác định ở vòng loại khu vực Hàn Quốc diễn ra sau đây ít ngày nữa.

Trái ngược với LCK, trận chung kết VCS diễn ra theo một kịch bản vô cùng kịch tính. Ở đó, GAM Esports là đội thi đấu tốt hơn ở khoảng 15 phút đầu trận, nhưng Team Flash lại bản lĩnh hơn trong những tình huống giao tranh tổng về sau.

{keywords}
Team Flash cũng vô địch ở gaming house, nhưng không có hình ảnh nâng cúp được truyền trực tiếp tới khán giả xem livestream

Kết quả Team Flash đã đánh bại GAM với tỷ số 3-2 để bảo vệ thành công chức vô địch VCS. Qua đó, khép lại một năm đầy thành công nhưng vẫn còn đôi chút tiếc nuối cho tổ chức này bởi suất đi CKTG 2020 tới Thượng Hải của khu vực VCS đã không còn, như đã biết cách đây ít ngày trước.

Với những kết quả này, cả VCS lẫn LCK đều có thể trông đợi vào một giải đấu hấp dẫn hơn nữa khi những thế lực cũ dần bị thay thế bởi những tên tuổi mới xuất sắc hơn. Ở Team Flash là sự phát hiện ra những tân binh như Nguyễn Khánh ‘EGO’ Hòa hay Đặng Thanh ‘Kati’ Phê, còn ở DWG là sự thừa nhận tài năng của cả một tập thể sau nhiều năm chinh chiến cùng nhau.

Phương Nguyễn

GAM gặp lại Team Flash, nhưng sẽ không có phép màu nào cho nhà vô địch VCS

GAM gặp lại Team Flash, nhưng sẽ không có phép màu nào cho nhà vô địch VCS

Đánh bại EVOS Esports trận playoffs nhánh thua, GAM đã giành quyền vào chơi trận chung kết VCS Mùa hè 2020 gặp lại Team Flash, nhưng nhà vô địch sẽ không có cơ hội đi CKTG 2020.