Việt Nam đứng thứ 4 ở thị trường game Đông Nam Á năm 2019

Báo cáo mới nhất của Adsota chỉ ra nhiều số liệu tích cực về thị trường game Việt Nam giai đoạn 2019-2020.

Việt Nam đứng thứ 4 ở thị trường game Đông Nam Á năm 2019
Báo cáo năm 2017 của Newzoo về thị trường game Việt Nam

Là một thị trường đang phát triển, số liệu riêng về thị trường game Việt Nam thường xuyên đứt đoạn trong các năm. Chẳng hạn, năm 2017, Newzoo báo cáo doanh thu toàn thị trường game nước ta là 365 triệu USD, đứng thứ 28 thế giới, với mức chi tiêu trung bình của người chơi là 115 triệu đồng/năm. 

Căn cứ vào báo cáo của Newzoo, VNG khi đó chiếm lĩnh khoảng 42% thị phần với doanh thu dịch vụ trò chơi trực tuyến là 3,582 tỷ đồng năm 2017 (khoảng 154 triệu USD). Sau đó, Newzoo không có báo cáo độc lập cho thị trường game Việt Nam mà chỉ có các số liệu chung của cả khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Năm 2019, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường châu Á là Niko Partners đưa ra ước tính doanh thu toàn thị trường PC là 477,6 triệu USD và thị trường mobile là 263 triệu USD ở Việt Nam. Với doanh thu 4.221 tỷ đồng (khoảng 182 triệu USD) theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019, VNG chỉ còn chiếm lĩnh 24,5% thị phần dựa trên số liệu của Niko.

Việt Nam đứng thứ 4 ở thị trường game Đông Nam Á năm 2019
Báo cáo mới nhất của Adsota về tiềm năng thị trường game ở Việt Nam
 

Với những số liệu riêng, một báo cáo khác của Adsota chỉ ra Việt Nam là thị trường game đứng thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á về mặt doanh thu và đứng thứ 27 thế giới trong năm 2019. Dự đoán có 40 triệu người chơi game mobile vào năm 2020. Riêng thị trường eSports lần đầu tiên có số liệu cụ thể là ước đạt giá trị 147 triệu USD vào năm 2023, tăng trưởng trung bình 11,3%/năm.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các công ty nghiên cứu thị trường khác nhau lại đưa ra những số liệu khác nhau dẫn đến đánh giá thiếu chính xác cho các nhà đầu tư nước ngoài. Hơn thế nữa, ngoài VNG, các nhà phát hành lớn khác như Vietnam Esports, Gamota, các thương hiệu của VTC, Funtap, SohaGame đều không có báo cáo tài chính công khai.

Báo cáo của Adsota phần lớn tập trung vào thị trường mobile, nơi có 43,7 triệu người Việt sử dụng điện thoại thông minh, chiếm 44,9% dân số với 750 triệu lượt tải vào năm 2019. Kết quả này biến Việt Nam thành quốc gia thứ 14 về số người sử dụng smartphone và thứ 7 thế giới về số lượt tải trên App Store (iOS) và Play Store (Android).

Phương Nguyễn

Đĩa game xách tay sẽ bị xóa sổ từ 15/10?

Đĩa game xách tay sẽ bị xóa sổ từ 15/10?

Giá game xách tay rẻ hơn đáng kể so với hàng chính thống khiến mặt hàng này hấp dẫn người mua hơn đáng kể.

Chủ đề : thị trường game
 
List comment
 
SofM trở thành người Việt đầu tiên vượt qua vòng bảng của Chung Kết Thế Giới
icon

Kịch tính đã xảy ra ở bảng A của Chung Kết Thế Giới 2020 (Liên Minh Huyền Thoại), nhưng kết quả cuối cùng là không hề thay đổi.

 
Các nhà phát triển game học được gì từ hiện tượng Genshin Impact?
icon

10 triệu người đăng ký trước, Genshin Impact đang tạo nên một hiện tượng toàn cầu, nhưng ít ai biết nhà phát triển đứng sau thành công này lại đến từ Trung Quốc.

 
Đĩa game xách tay sẽ bị xóa sổ từ 15/10?
icon

Giá game xách tay rẻ hơn đáng kể so với hàng chính thống khiến mặt hàng này hấp dẫn người mua hơn đáng kể.

 
VTC Game thông báo đóng cửa Audition tại Việt Nam
icon

Trải qua 14 năm đồng hành cùng với game thủ Việt, Audition đã trở thành tựa game huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ trước khi đóng cửa vào cuối tháng 10 tới đây.  

 
Lý giải hiện tượng game Genshin Impact thu hút 10 triệu người chơi
icon

Genshin Impact đã thành công không chỉ ở Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu với 10 triệu người đăng ký trước.

 
 
Tencent Games vẫn đang âm mưu thôn tính thị trường toàn cầu
icon

Tencent Games đã thực hiện ít nhất 51 thương vụ mua bán và sáp nhập đầu tư trong 14 năm qua, với mục tiêu đầu tư bao gồm hơn 14 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.     

Một năm sau ngày Jack Ma nghỉ hưu, Alibaba chính thức lấn sân mảng game
icon

Là một gã khổng lồ của ngành Internet Trung Quốc, Alibaba đã từng rất mơ hồ về mảng game trong nhiều năm. Trong khi đó, Jack Ma nhiều lần khẳng định sẽ không bao giờ đầu tư vào lĩnh vực này.  

Saigon Phantom xây chắc ngôi đầu ĐTDV mùa Đông 2020
icon

Với ba vòng đấu còn lại, Saigon Phantom gần như đã chắc suất đầu bảng trong khi các đối thủ bám đuổi như FAP Esports hay Team Flash có dấu hiệu hụt hơi.

Vì sao đồ vàng, đồ tím thường là trang bị mạnh trong game?
icon

Liệu có phải các nhà phát triển thích màu tím nội tâm, màu vàng rực rỡ nên chọn màu này hay vì một lý do nào khác?

Hai thành viên của Team Xecuter bị bắt vì bán công cụ bẻ khóa Switch
icon

Tổ chức Team Xecuter nổi tiếng với việc bẻ khóa máy chơi game Nintendo và đã tung ra nhiều sản phẩm khiến các nhà sản xuất bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123