Sau khi các giải đấu nội địa ở từng quốc gia khép lại, giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm của Liên Quân đã chính thức khởi tranh vào 19/11 vừa qua. Arena of Valor International Championship (AIC) năm nay quy tụ 12 đội tuyển đến từ 6 khu vực gồm Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Với việc Team Flash chỉ là đội hạt giống số 3 của khu vực Việt Nam, AIC 2020 đã chứng kiến bảng B trở thành bảng đấu tử thần, nơi có sự góp mặt của Saigon Phantom (đương kim vô địch ĐTDV), MAD Team (đương kim vô địch GCS), Talon Esports (hạt giống số 1 Thái Lan), Flash Wolves (nhà vô địch APL 2020) và Team Flash (nhà vô địch AIC 2019).

{keywords}
Team Timing có nhiều lợi thế ngay từ cấm chọn nhưng không thể cụ thể hóa bằng một chiến thắng

Dù vậy, các trận đấu mở màn của bảng B đã chứng kiến những kết quả hết sức một chiều. Ở trận khai mạc của giải, Team Flash đã mau chóng đánh bại Team Timing, một trận đấu cho thấy độ non kinh nghiệm của đại diện đến từ Hàn Quốc. 

Đặc biệt trong ván 2, Team Timing có lợi thế trong cấm chọn và cũng đã dẫn trước ở giai đoạn đầu, nhưng bằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thần rừng Trần ‘ADC’ Đức Chiến và các đồng đội đã dễ dàng ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0.

{keywords}
Saigon Phantom cũng đã thể hiện một bộ mặt khá ấn tượng trước đối thủ mạnh của Đài Loan

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, Talon Esports đã có màn phô diễn sức mạnh hủy diệt trước Flash Wolves. Còn ở trận đấu cuối cùng, Saigon Phantom cũng làm được điều tương tự trước MAD Team. Dấu ấn ở cả hai trận đấu này là những đội tuyển giành chiến thắng đều có thể đánh sớm, đánh muộn, đánh ép giao tranh rất bài bản. 

Với kết quả này, cục diện bảng B sau ngày thi đấu thứ nhất đang chia thành hai nửa có điểm và không có điểm. Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để nói trước được điều gì khi giai đoạn vòng bảng sẽ còn kéo dài tới hết ngày 29/11.

Các trận đấu của bảng A sẽ tiếp tục diễn ra sớm hơn, vào 14h00 ngày 20/11, trực tiếp trên các kênh sóng của giải. 

Phương Nguyễn

Ngày ấy bây giờ của các tuyển thủ eSports nổi tiếng

Ngày ấy bây giờ của các tuyển thủ eSports nổi tiếng

Ăn theo thử thách ‘Bạn thay đổi ra sao’, cùng nhìn ngắm sự thay đổi đến từ những tuyển thủ eSports ngày ấy và bây giờ.