ViruSs là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong showbiz thời gian gần đây, sau hàng loạt lùm xùm liên quan đến việc reaction các video ca nhạc của các ca sĩ khác. Cái tên ViruSs gắn liền với mác thiếu gia nhạc viện, con nhà nòi, nhà sản xuất âm nhạc, sở hữu công ty quản lý ca sĩ Thùy Chi.

Tuy nhiên, trước đó khá lâu, Đặng Tiến Hoàng là một cái tên khá gần gũi với cộng đồng game thủ, và thường được gọi với cái tên thân mật Hoàng ViruSs. Anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp vào khoảng năm 2012 dưới hình thức các giải đấu phong trào. Tuy nhiên, Hoàng ViruSs chỉ có một giai đoạn ngắn thi đấu nổi bật trong vai trò đội trưởng, người đi đường trên của Hanoi Dragons, trước khi đội tuyển này tan rã và phong trào thi đấu ở miền Bắc sụp đổ vào khoảng năm 2015.

{keywords}
ViruSs (áo sọc) thời còn thi đấu cho Hanoi Dragons, ngồi cạnh là KOW (áo trắng) và Violet (áo xanh)

Thời điểm đó, một số tuyển thủ cùng thời với ViruSs đã chọn cho mình những hướng đi riêng như Lê Quang ‘SofM’ Duy quyết định gia nhập LPL Trung Quốc, Ngô Mạnh ‘Violet’ Quyền và Trương Tuấn ‘Sena’ Tú quyết định Nam tiến, số khác lại chọn cách bám trụ vào nghề cày thuê như Nguyễn Đức ‘KOW’ Hiệp. Riêng Hoàng ViruSs lại chọn cách giải nghệ sau một sự kiện được coi là chấn động làng Liên Minh Huyền Thoại thời bấy giờ.

Theo đó, vào khoảng cuối tháng 02/2015, ViruSs đã tự đăng lên Facebook cá nhân tố cáo bạn gái Linh Boo lăng nhăng và cắm sừng mình, đồng thời không quên chỉ đích danh người thứ ba chính là Lê Thanh ‘Uzi’ Hà. Khi đó, Linh Boo và Hoàng ViruSs đã yêu nhau được hai năm còn Uzi được xem là tuyển thủ hỗ trợ nổi tiếng nhất nhì Liên Minh Huyền Thoại thời bấy giờ.

Sau cú sốc đầu đời này, ViruSs chuyển hướng làm streamer và đã tìm thấy người bạn đồng hành khi đó là Ngân Huỳnh (tức Ngân Sát Thủ), cô bạn gái bí mật cho đến ồn ào chia tay nổ ra vào cuối tháng 08 năm ngoái. 

{keywords}
ViruSs ngày nay tài hoa, đa tài và không chỉ hoạt động trong lĩnh vực game

Trong suốt thời gian này, ViruSs khá tích cực hoạt động livestream cho nhiều tựa game khác nhau cũng như làm caster cho các giải đấu eSports. Tuy nhiên, anh sớm phải bỏ cuộc sau khi đơn vị sở hữu bản quyền khi đó là Garena không cho phép các tổ chức cá nhân khác tự tổ chức tiếp sóng và bình luận. 

Dù vậy, rất may mắn khi ViruSs mau chóng tìm được các game "hot" thời điểm đó như Overwatch hay PUBG để phát triển cộng đồng. Từ đây, cái tên ViruSs nổi lên như một streamer  đình đám trước khi xác lập danh xưng Tứ hoàng streamer cùng với bộ ba Độ Mixi, PewPew và Xemesis. Năm 2018, ViruSs lần lượt được nhận các công việc đầy chuyên môn trong mảng game như Giám đốc cộng đồng của Mạng xã hội Thể thao điện tử VTVplay hay đại sứ của Facebook Gaming ở Việt Nam. 

Cuối năm đó, ViruSs quyết định lấn sân sang showbiz với bản hit đầu tay Thằng điên, đồng sáng tác với JustaTee. Phần còn lại như chúng ta đã biết ngày nay, ViruSs vẫn đảm đương nhiều vai trò như giám đốc, nhạc sĩ, streamer, người sáng tạo nội dung trước khi xảy ra lùm xùm với rapper Bình Gold trên mạng. 

Phương Nguyễn

Streamer giàu nhất Việt Nam là ai?

Streamer giàu nhất Việt Nam là ai?

Cuối tuần qua, đám cưới xa hoa của Xemesis và cô vợ trẻ 2k2 Xoài Non diễn ra tại Landmark 81 (TP.HCM), đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ Việt.