VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam

Tin tức về việc VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ hai của Việt Nam có thể khiến nhiều người trong ngành bất ngờ, nhưng điều ngạc nhiên hơn cả nằm ở lĩnh vực mà startup này từng đầu tư.

VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam
VNPAY được biết đến như một nhà cung cấp giải pháp thanh toán bằng QR Code tiên phong ở thị trường Việt Nam. 

Báo cáo kinh tế số thường niên mới đây của Google cho thấy, khu vực Đông Nam Á đã có kỳ lân công nghệ thứ 12, đó là Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (gọi tắt là VNPAY). Trước đó, 11 kỳ lân công nghệ khu vực này là Bigo, Bukalapak, Gojek, Grab, Lazada, Razer, OVO, Sea Group, Traveloka, Tokopedia và VNG, theo e-Conomy SEA 2020.

VNPAY vẫn được biết đến là công ty đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp thanh toán trên nền Internet. Sản phẩm nổi bật nhất trong ba năm trở lại đây của công ty là giải pháp thanh toán QR Code trên các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng. VNPAY QR hiện đã được tích hợp trên 32 ngân hàng, có mặt trên 8 ví điện tử và hơn 100.000 điểm thanh toán trên toàn quốc, với khoảng 15 triệu người dùng hàng tháng.

VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam
Nhiều năm trước, VNPAY từng dấn thân vào mảng phát hành game online

Thực tế, với thế mạnh là cổng thanh toán, ít ai biết rằng VNPAY từng thử sức mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có phát hành game online. Công ty này từng thành lập đơn vị chuyên trách có tên gọi VNPAY Online (sau đổi tên thành VIGO) để vận hành các sản phẩm game online có giấy phép phát hành ở Việt Nam.

 

Sản phẩm đầu tay được VNPAY Online phát hành là Huyền Thoại Anh Hùng vào tháng 10/2013 với dấu ấn là việc mời Mai Phương Thúy làm đại sứ game. Tuy nhiên, thành công nhất phải kể đến Kiếm Tung, webgame 3D được đánh giá chất lượng nhất nhì thị trường vào thời điểm đó.

Dù vậy, giữa một rừng các sản phẩm webgame đủ thể loại, Huyền Thoại Anh Hùng và Kiếm Tung bắt đầu đi xuống sau một thời gian vận hành hết nội dung (content). Sản phẩm cuối cùng, Chiến Binh Định Mệnh, đã đặt dấu chấm hết cho thương hiệu VIGO ở mảng game. Phần còn lại đã trở thành lịch sử khi VIGO chính thức đóng cửa vào khoảng cuối năm 2015.

e-Conomy SEA là báo cáo thường niên về nền kinh tế số ở khu vực Đông Nam Á bao gồm 6 thị trường lớn là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ngoài các báo cáo riêng cho từng quốc gia, báo cáo năm nay tập trung vào ảnh hưởng của Covid-19 đến các ngành nghề của nền kinh tế số và khả năng bứt phá của khu vực có tới 400 triệu người dùng Internet này. 

Phương Nguyễn

Những lãnh đạo công nghệ thế giới đam mê game

Những lãnh đạo công nghệ thế giới đam mê game

Trước khi trở thành những nhà lãnh đạo công nghệ của những công ty có vốn hóa nghìn tỷ như hiện nay, nhiều cái tên từng rất ham mê video game.

Chủ đề :
 
List comment
 
Có nên mua PS5 vào thời điểm này?
icon

Cơn sốt PlayStation 5 khiến người Việt đổ xô vào đặt mua trước, thậm chí chấp nhận giá bán lẻ cao hơn vài triệu đồng để sở hữu cỗ máy này. Nhưng liệu có xứng đáng?

 
Microsoft chi 10 tỷ USD để “nuốt chửng” kênh 'tám' chuyện của game thủ?
icon

Một số nguồn tin mới tiết lộ, Microsoft chuẩn bị chi 10 tỷ USD để mua lại Discord, một dịch vụ trò chuyện phổ biến trong giới game thủ.  

 
Những chấn thương kinh hoàng khiến các tuyển thủ eSports phải giải nghệ
icon

Dù không phải môn thể thao có tính vận động mạnh và dễ xảy ra va chạm, không ít tuyển thủ eSports nổi tiếng đã phải vật lộn với chấn thương suốt nhiều năm liền trước khi phải tuyên bố giải nghệ.

 
Các nhãn hàng xa xỉ đua nhau “mượn” game để tiếp cận giới trẻ Trung Quốc
icon

Burberry gần đây đã hợp tác với Tencent công bố loạt skin mới dành cho các nhân vật trong tựa game Honor of Kings.

 
Người hào hứng khoe máy, kẻ bán gấp PS5 trong đêm
icon

Ngày 19/03 vừa qua, lô PS5 đặt trước đầu tiên đã về tay những người mua ở Việt Nam.

 
 
Bóng ma bán độ lại bao trùm giải đấu eSports Trung Quốc
icon

Thêm một lần nữa người ta lại nhắc đến eSports Trung Quốc với những câu chuyện liên quan đến đi đêm, bán độ.

Kết thúc Vòng Bảng Yomost ĐTST Mùa Xuân 2021: Sói Thần bảo toàn vị trí top 1, HEAVY vẫn là “ông hoàng Booyah!”
icon

Lượt về vòng bảng Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021 đã tìm ra 6 đại diện xuất sắc đi thẳng vào vòng chung kết của giải

Mở đăng ký giải đấu đầu tiên cho sinh viên do VIRESA tổ chức
icon

Hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) vừa công bố mở đăng ký giải đấu eSports cho sinh viên toàn quốc năm 2021.

Trật tự dần hình thành của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021
icon

Lượt đi Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 chỉ còn một vòng đấu nữa khi cục diện của Top 4 đang dần hình thành.

Người chơi Free Fire sẽ chiến đấu sinh tồn như những chiến binh Titan thông qua sự kết hợp mới
icon

Sự kết hợp mới nhất của Garena sẽ mang đến cho người chơi cơ hội chiến đấu trong trang phục và quân đoàn giống như bộ phim Chiến binh Titan trong Free Fire.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123