VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam

Tin tức về việc VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ hai của Việt Nam có thể khiến nhiều người trong ngành bất ngờ, nhưng điều ngạc nhiên hơn cả nằm ở lĩnh vực mà startup này từng đầu tư.

VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam
VNPAY được biết đến như một nhà cung cấp giải pháp thanh toán bằng QR Code tiên phong ở thị trường Việt Nam. 

Báo cáo kinh tế số thường niên mới đây của Google cho thấy, khu vực Đông Nam Á đã có kỳ lân công nghệ thứ 12, đó là Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (gọi tắt là VNPAY). Trước đó, 11 kỳ lân công nghệ khu vực này là Bigo, Bukalapak, Gojek, Grab, Lazada, Razer, OVO, Sea Group, Traveloka, Tokopedia và VNG, theo e-Conomy SEA 2020.

VNPAY vẫn được biết đến là công ty đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp thanh toán trên nền Internet. Sản phẩm nổi bật nhất trong ba năm trở lại đây của công ty là giải pháp thanh toán QR Code trên các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng. VNPAY QR hiện đã được tích hợp trên 32 ngân hàng, có mặt trên 8 ví điện tử và hơn 100.000 điểm thanh toán trên toàn quốc, với khoảng 15 triệu người dùng hàng tháng.

VNPAY trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam
Nhiều năm trước, VNPAY từng dấn thân vào mảng phát hành game online

Thực tế, với thế mạnh là cổng thanh toán, ít ai biết rằng VNPAY từng thử sức mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có phát hành game online. Công ty này từng thành lập đơn vị chuyên trách có tên gọi VNPAY Online (sau đổi tên thành VIGO) để vận hành các sản phẩm game online có giấy phép phát hành ở Việt Nam.

 

Sản phẩm đầu tay được VNPAY Online phát hành là Huyền Thoại Anh Hùng vào tháng 10/2013 với dấu ấn là việc mời Mai Phương Thúy làm đại sứ game. Tuy nhiên, thành công nhất phải kể đến Kiếm Tung, webgame 3D được đánh giá chất lượng nhất nhì thị trường vào thời điểm đó.

Dù vậy, giữa một rừng các sản phẩm webgame đủ thể loại, Huyền Thoại Anh Hùng và Kiếm Tung bắt đầu đi xuống sau một thời gian vận hành hết nội dung (content). Sản phẩm cuối cùng, Chiến Binh Định Mệnh, đã đặt dấu chấm hết cho thương hiệu VIGO ở mảng game. Phần còn lại đã trở thành lịch sử khi VIGO chính thức đóng cửa vào khoảng cuối năm 2015.

e-Conomy SEA là báo cáo thường niên về nền kinh tế số ở khu vực Đông Nam Á bao gồm 6 thị trường lớn là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ngoài các báo cáo riêng cho từng quốc gia, báo cáo năm nay tập trung vào ảnh hưởng của Covid-19 đến các ngành nghề của nền kinh tế số và khả năng bứt phá của khu vực có tới 400 triệu người dùng Internet này. 

Phương Nguyễn

Những lãnh đạo công nghệ thế giới đam mê game

Những lãnh đạo công nghệ thế giới đam mê game

Trước khi trở thành những nhà lãnh đạo công nghệ của những công ty có vốn hóa nghìn tỷ như hiện nay, nhiều cái tên từng rất ham mê video game.

Chủ đề : vnpay
 
List comment
 
Những lãnh đạo công nghệ thế giới đam mê game
icon

Trước khi trở thành những nhà lãnh đạo công nghệ của những công ty có vốn hóa nghìn tỷ như hiện nay, nhiều cái tên từng rất ham mê video game.

 
Hộp bài Pokémon có giá kỷ lục hơn 8 tỷ đồng
icon

Pokémon 1st Edition Booster Box là phiên bản hiếm có, rất được giới sưu tầm thẻ bài yêu thích. Tháng 9/2020, một bộ tương tự đã được bán với giá 198.000 USD.

 
Sẽ trình Chính phủ xem xét đưa eSports vào SEA Games 31
icon

Tại phiên họp Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ 2, ban tổ chức SEA Games 31 đã đồng ý các đề xuất bổ sung 4 môn thi đấu trong đó có eSports, để trình lên Chính phủ xem xét.

 
Loạt game mới ra mắt tại thị trường Việt Nam trong nửa cuối tháng 11
icon

Trong số loạt game mới này, phải kể đến dự án thuần Việt khai thác bối cảnh lịch sử dưới thời nhà Trần và do đội ngũ nhân sự trong nước phát triển. 

 
AIC 2020: Saigon Phantom hẹp cửa đi tiếp
icon

Kết thúc tuần thi đấu đầu tiên cũng là giai đoạn lượt đi của vòng bảng AIC 2020, các đội tuyển như Team Flash, Saigon Phantom hay Box Gaming đã có những màn trình diễn hết sức trái ngược nhau.

 
 
Game online Trung Quốc hoành hành ở Việt Nam
icon

Phát hành thẳng vào thị trường Việt Nam thông qua các kho ứng dụng như Apple Store và Google Play, game online Trung Quốc đang hoành hành tại thị trường trong nước.

Quản lý game di động đang phát sinh nhiều vấn đề bất cập
icon

Sự chuyển dịch sang game trên di động (mobile game), khiến cho việc quản lý lĩnh vực game online sẽ trở nên khó khăn hơn.

Fortnite sắp quay lại iPhone nhưng không còn miễn phí
icon

Dịch vụ game streaming GeForce Now của Nvidia cho phép người dùng iPhone, iPad chơi game Fortnite ngay trên trình duyệt mà không cần ứng dụng.  

Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở giải đấu quốc tế AIC 2020
icon

Các đội tuyển Team Flash và Saigon Phantom của Việt Nam đều có được kết quả tốt trước đối thủ ở bảng đấu tử thần trong ngày đầu ra quân tại AIC 2020.

Doanh thu mảng game di động Nhật Bản trong quý 3 vượt mốc 5 tỷ USD
icon

Trong số này, các tựa game xuất xứ Trung Quốc đã chiếm được 25% thị phần với 27 sản phẩm lọt vào danh sách Top100 game mobile bán chạy nhất.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123