Thông báo trên vừa được Ban Điều Hành game Võ Lâm Truyền Kỳ 3 của VNG đưa ra.

Theo đó, thông báo cho biết như sau: “Võ Lâm Truyền Kỳ 3 đã không hoàn thành sứ mệnh của mình, chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân sĩ võ lâm, NPH VNG và NSX Kingsoft, chưa thể truyền tải được hết những đặc sắc về gameplay, những tinh tế trong đồ họa của một siêu phẩm kiếm hiệp 3D đến người chơi như ở nơi khai sinh ra nó.

Chúng tôi - Ban Điều Hành Võ Lâm Truyền Kỳ 3 rất tiếc khi phải thông báo: Võ Lâm Truyền Kỳ 3 sẽ chính thức ngừng phát hành tại Việt Nam từ ngày 31/05/2015.

Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả nhân sĩ yêu mến Võ Lâm Truyền Kỳ 3 vì không thể tiếp tục đồng hành cùng các bạn”.

Đồng thời để tri ân cho game thủ chơi Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Ban Điều Hành sẽ tổ chức các hoạt động tri ân vào trung tuần tháng 04/2015: Tặng thời gian trải nghiệm miễn phí Võ Lâm Truyền Kỳ 3; Tặng quà chia tay, cảm ơn game thủ; Hỗ trợ nhân sĩ tham gia trải nghiệm phiên bản quốc tế; Hỗ trợ nhân sĩ tham gia sản phẩm khác.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3 từng được kỳ vọng sẽ là con át chủ bài của VNG khi mà Võ Lâm Truyền Kỳ đã quá già và game thủ cần một game mới thay thế, nhưng nó đã không đạt được điều đó. Với việc là một game có đồ họa 3D, lối chơi khó và thu phí người chơi theo kiểu cũ, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đã không được nhiều game thủ đón nhận. Mặc dù bỏ ra rất nhiều chi phí cho việc truyền thông và marketing, nhưng có thể nói nó đã trở thành một dự án thất bại và việc VNG thông báo đóng cửa game là điều không thể tránh khỏi.