Rạng sáng ngày 07/04, ban tổ chức Vietnam Championship Series (VCS) phát đi thông báo cho biết đã cấm thi đấu vĩnh viễn tuyển thủ thuộc biên chế SBTC Esports, ngôi sao đường trên Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc.

Zeros được cho là có những phát ngôn không đúng mực trong một buổi livestream trên kênh cá nhân, nhắm vào giải đấu quốc tế MSI sắp diễn ra cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19.

Căn cứ vào mục 8.2.5 của điều lệ giải đấu, ban tổ chức VCS quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn Zeros, quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Một giờ sau, tổ chức SBTC Esports cũng thông báo chấm dứt hợp đồng với Zeros ngay lập tức. 

{keywords}
Thông tin Zeros bị xử phạt vào rạng sáng ngày 07/04 đã gây xôn xao cả cộng đồng eSports Việt.

Trước đó, Zeros từng năm lần bị xử phạt vì các lỗi khác nhau trong quá khứ, kéo theo những tranh cãi gay gắt giữa người hâm mộ. Ma vương đường trên từng được HLV Dương Nguyễn ‘Tinikun’ Duy Thanh liên hệ để đưa sang LPL Trung Quốc thi đấu, nhưng thương vụ bị đổ bể vào phút chót.

Sau đó, tuyển thủ này đã lên tiếng tố cáo GAM Esports không thanh toán đầy đủ khoản lương 50 triệu đồng/tháng trước khi rời đội.

Zeros chuyển sang EVOS thi đấu một mùa, trước khi chuyển đến tập thể ngôi sao SBTC Esports vào đầu mùa xuân năm nay. Nhưng SBTC lại thi đấu không thành công, trượt chân khỏi Top 4 và trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ vì thái độ thi đấu không đúng mực của những ngôi sao như Zeros. 

Tuy nhiên, quyết định cấm vĩnh viễn của ban tổ chức VCS không phải dấu chấm hết cho Zeros. Trong quá khứ, không ít tuyển thủ từng bị cấm thi đấu ở bộ môn này nhưng lại chuyển sang bộ môn khác thi đấu, một số còn gặt hái được thành công rực rỡ như trường hợp của Trần Quang ‘ProE’ Hiệp, hỗ trợ của nhà vô địch 4 lần liên tiếp Team Flash Liên Quân.

Phương Nguyễn

Lộc ‘Zeros’ lại bị xử phạt: Cậu bé ‘hư’ của eSports Việt

Lộc ‘Zeros’ lại bị xử phạt: Cậu bé ‘hư’ của eSports Việt

Ma vương 2K của làng VCS tiếp tục nhận án phạt cấm thi đấu vì những phát ngôn thiếu căn cứ về đội tuyển cũ, qua đó trở thành tuyển thủ vẫn còn đang thi đấu bị... phạt nhiều lần nhất mọi thời đại.