Gần 300 tấn lương thực đã được phát miễn phí cho người dân gặp khó khăn vì Covid-19

Bên cạnh việc cung ứng hàng thiết yếu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho địa phương có dịch, các doanh nghiệp bưu chính còn đang triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện. Đến ngày 13/8, 289 tấn lương thực đã được phát miễn phí cho 140.000 người dân.

Chung tay hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch Covid-19

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp bưu chính, các doanh nghiệp bưu chính tích cực triển khai kế hoạch “Bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội” đã được Bộ TT&TT phê duyệt ngày 21/7.

Song song đó, 2 doanh nghiệp lớn Vietnam Post và Viettel Post đã tổ chức các hoạt động chung tay vì cộng đồng, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn tại TP.HCM và một số tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách, thông qua 2 chương trình “Hạt vàng Bưu điện”“Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương”.

Được khởi động từ ngày 5/8, chương trình “Hạt vàng Bưu điện” dự kiến tặng 820 tấn gạo cho những người dân nghèo, những gia đình chính sách và người khuyết tật, sinh viên ngoại tỉnh, người lao động bị mất việc… tại 8 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bến Tre.

{keywords}
Dự kiến, sẽ có hơn 273.000 người khó khăn tại 8 tỉnh, thành được tặng gạo từ chương trình.

Những ngày qua, Bưu điện các địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng chuyển gạo đến người dân. Tại một số địa bàn rộng, ít người hoặc người dân bị hạn chế đi lại trong vùng phong tỏa, Bưu điện tổ chức xe lưu động phát gạo cho các gia đình khó khăn theo danh sách đã lập. 

Theo Tổng giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, đơn vị tổ chức chương trình mong muốn mang đến cho người dân không chỉ những bữa cơm ngon mà cả sự ấm áp, thân tình.

Ngoài chương trình này, Vietnam Post còn tặng thêm hàng chục tấn gạo và hàng trăm triệu đồng tới các trung tâm nhân đạo, khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại một số địa phương khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Hơn 24.000 suất quà cho những người yếu thế từ “Trạm hạnh phúc”

Tại TP.HCM, chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” đã được triển khai ở 20 bưu cục từ ngày 5/8. Hơn 100 tấn hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm trong cả nước được Viettel Post vận chuyển miễn phí về TP.HCM để hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với tiêu chí đúng người, đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và kịp thời, đơn vị tổ chức chương trình liên tục tiếp nhận thông tin, nắm bắt nhu cầu để hỗ trợ tại nhiều khu vực cách ly trên địa bàn TP.HCM. Các “Trạm hạnh phúc” được mở tại nhiều quận huyện giúp cho những nhóm người yếu thế trên toàn thành phố có thể đến nhận các suất quà theo đúng nhu cầu.

{keywords}
Các “Trạm hạnh phúc” được mở tại nhiều quận huyện giúp những người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể đến nhận các suất quà theo nhu cầu.

Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết, ngay thời điểm mới khởi động chương trình đã nhận được hơn 100 tấn hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm. Có thể thấy toàn dân đang dành mọi sự quan tâm cho TP.HCM và các tỉnh miền Nam.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ nhu yếu phẩm tới những người cần nhất, mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để người dân ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất kinh doanh”, ông Trần Trung Hưng chia sẻ.

Ngoài hoạt động tặng quà lương thực, nhu yếu phẩm tại 20 điểm “Trạm hạnh phúc”, từ ngày 6/8 đến nay, doanh nghiệp bưu chính này đã tới 16 khu vực cách ly trong địa bàn để trao quà cho các hộ dân gặp khó khăn.

Nối tiếp chương trình, dự kiến từ ngày 18/8 đến ngày 3/9, Viettel Post sẽ phối hợp cùng Lực lượng Vũ trang Quân khu 7 trao tặng 6.000 suất quà thiết yếu gồm gạo, trứng, cá và các loại gia vị cho người dân tại 12 điểm xã, huyện thuộc TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ đồng hành cùng phát triển ngành Bưu chính Việt Nam, 2 doanh nghiệp lớn của ngành đã chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhiều người dân tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.  

Theo thống kê, tính đến hết ngày 15/8, các doanh nghiệp bưu chính đã thiết lập 4.346 điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu: 4.346 điểm tại 27 tỉnh, thành đang giãn cách, tăng 108% so với ngày 24/7. Tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được 5 doanh nghiệp gồm Vietnam Post, Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm và Netco cung cấp tại các địa phương đang giãn cách tính đến hết ngày 15/8 đã là 29.152 tấn, với tổng giá trị 793,16 tỷ đồng. Cùng với đó, các doanh nghiệp bưu chính đã vận chuyển 5.751 tấn hàng hóa theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương.

Vân Anh 

Mỗi ngày có hơn 2.000 hộ dân TP.HCM nhận quà thực phẩm từ “Trạm hạnh phúc”

Mỗi ngày có hơn 2.000 hộ dân TP.HCM nhận quà thực phẩm từ “Trạm hạnh phúc”

Trong 6 ngày đầu triển khai, từ 5/8 đến 10/8, hơn 61 tấn lương thực, thực phẩm của các nhà hảo tâm đã được đơn vị tổ chức chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” chuyển tới 12.272 hộ dân TP.HCM gặp khó khăn vì dịch Covid-19. 

Elon Musk nói đã cứu Twitter khỏi phá sản

‘Cứu Twitter khỏi phá sản trong khi vẫn hoàn thành nhiệm vụ tại Tesla và SpaceX. Không mong một ai phải chịu nỗi đau này’, Elon Musk viết trong tweet mới.

FPT sẽ chi hơn 2.000 tỷ đồng xây Trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn

Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ được FPT Software đầu tư tại Quy Nhơn, Bình Định có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ.

Trí tuệ nhân tạo sẽ định hình tương lai của thị trường tài chính

Các chuyên gia môi giới đặt cược trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường tài chính trong các năm tới.

Người Việt "khoe" dùng ChatGPT hỗ trợ công việc

ChatGPT không chỉ dùng như công cụ giải trí, nhiều người tận dụng nền tảng này cho công việc thường ngày.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Hãng tư vấn kiện Twitter “quỵt” tiền dịch vụ

Twitter tiếp tục bị kiện vì không thanh toán tiền cho đối tác

ChatGPT thực sự là gì: Giải thích dễ hiểu cho người không biết công nghệ

Với một người dùng bình thường, ChatGPT đơn giản là một trang web để chat, nói chuyện được đủ thứ chủ đề với một con bot ảo.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Đại gia công nghệ: Mây tan, lợi nhuận tàn

Báo cáo kinh doanh của các ông lớn ngành công nghệ càng củng cố thêm nhận định sự bùng nổ của dịch vụ đám mây đang hạ nhiệt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và trí tuệ nhân tạo trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo.

Microsoft đã sẵn sàng tích hợp ChatGPT vào hàng loạt sản phẩm

Dường như Microsoft đang nỗ lực hết sức để ra mắt phiên bản Bing mới, tích hợp công nghệ ChatGPT của OpenAI để tạo ra cuộc cách mạng đối với tìm kiếm Internet.

Đang cập nhật dữ liệu !