Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội được nghỉ tiếp 1 tuần, từ ngày 10/2 đến ngày 16/2/2020 để phòng tránh dịch do chủng mới của virus Corona gây ra (Ảnh minh họa: hust.edu.vn)

Thông báo của Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên và cộng đồng, sau khi cân nhắc có thể sắp xếp để việc nghỉ học không làm ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của sinh viên, nhà trường quyết định tiếp tục lùi lịch học một tuần, đến 17/2/2020 sinh viên sẽ đi học trở lại.

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên được yêu cầu tận dụng thời gian để tự học ở nhà, các thầy cô sẽ cung cấp tài liệu học tập, bài giảng theo các lớp học mà sinh viên đã đăng ký trong học kỳ. Các sinh viên của trường cần theo dõi thông tin từ phòng Đào tạo và Công tác sinh viên để được hướng dẫn chi tiết.

Quyết định cho sinh viên nghỉ tiếp 1 tuần để phòng tránh lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra được Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra trên cơ sở có xem xét đến kết quả trưng cầu ý kiến của sinh viên được nhà trường thực hiện hôm qua, ngày 6/2/2020.

Thông tin với ICTnews, đại diện Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu của Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trong tổng số gần 35.000 sinh viên toàn trường, đã có 15.548 sinh viên tham gia cuộc trưng cầu ý kiến về việc bắt đầu học trở lại từ ngày 10/2/2020 hay lùi lịch học tiếp 1 tuần đến ngày 17/2 mới học lại. Kết quả, đã có 8.939 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chọn phương án lùi lịch học tiếp 1 tuần, chiếm 57,4% tổng số sinh viên tham gia cuộc trưng cầu ý kiến.

Trên trang Facebook cá nhân, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nhấn mạnh: “Lãnh đạo trường cân nhắc rất kỹ về diễn biến của dịch mặc dù đã kiểm soát và phòng vệ ở mức cao nhưng vẫn có nguy cơ lây lan, về ảnh hưởng đến các kế hoạch học tập của sinh viên, của nhà trường. Nhưng trách nhiệm với sức khỏe của người học và của cộng đồng dân cư thì phương án an toàn nhất vẫn là tiếp tục nghỉ thêm một tuần nữa. Nhà trường sẽ điều chỉnh kế hoạch nhưng khẳng định vẫn đảm bảo chương trình, nội dung học”.

Hiện tại, cùng với Đại học Bách khoa Hà Nội, đã có nhiều trường đào tạo công nghệ khác như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật Mật mã, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học CNTT TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM… cũng đã cho sinh viên nghỉ tiếp 1 tuần, từ ngày 10/2 đến ngày 16/2020, bắt đầu học lại từ ngày 17/2/2020 để phòng tránh dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.