Nước Pháp

Cập nhập tin tức Nước Pháp

"Người Nhện" Pháp tay không chinh phục các tòa nhà chọc trời

Được ví là "Người Nhện" Pháp, Alain Robert làm những điều phi thường khi tay không chinh phục những tòa nhà cao nhất thế giới mà không sử dụng bất kỳ đồ bảo hộ nào.

Lá thư ấm áp từ cô giáo Pháp và bài kiểm tra của học sinh Việt

Con gái tôi vừa gấp quần áo vừa lấy tay quệt nước mắt. Tôi hốt hoảng hỏi con, có phải ở trường đã xảy ra chuyện gì hay không. Tôi càng hoảng hơn khi con gật nhẹ đầu thay cho câu trả lời.

Biểu tình bạo loạn ở Pháp: Báo động cả châu Âu

Những gì diễn ra ở Pháp vài tuần qua cảnh báo một cuộc khủng hoảng rộng hơn của nền dân chủ phương Tây, và một giai đoạn nguy hiểm mà châu Âu sắp phải đối mặt.

Bé gái viết thư 'vu vơ' cho nước Pháp nhận được hồi đáp bất ngờ

Cô bé 8 tuổi muốn tìm hiểu thêm về nước Pháp nhưng không biết hỏi ai đành viết một lá thư gửi vu vơ tới “ngôi nhà nào đó ở Paris”.

Thị trấn Pháp xinh đẹp nằm cheo leo ở độ cao 100m

Thị trấn Bozouls là một nơi không ai dám ra ngoài ban đêm nếu không mang theo một ngọn đuốc hay một chiếc đèn.

Một lệnh cấm ở Pháp khiến dân Việt giật mình

Những người có thói quen mua đồ ăn mang về có lẽ nên cân nhắc lại sự lựa chọn của mình sau khi luật cấm đồ nhựa dùng một lần chính thức được thông qua ở quốc gia tiên tiến này.

Lourdes (Pháp): Từ ngôi làng hoang sơ đến thánh đường du lịch

Lourdes không chỉ là điểm hành hương lớn nhất châu Âu của các tín hữu công giáo trên thế giới, mà còn là một trong số các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ờ vùng Tây Nam nước Pháp.

Trong tôi một thoáng Paris

Đối với tôi, nước Pháp là cả một nền văn minh nhân loại, là tuyệt tác của thế giới đáng được trân trọng như: Khải Hoàn Môn, cung điện Versailles, bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức Bà, quảng trường Concorde…

Vụ ly hôn chấn động Sài Gòn của nữ bác sỹ đầu tiên ở Việt Nam

Henriette Bùi trở thành sinh viên y khoa của Pháp là một hiện tượng lạ. Vụ ly hôn của bà ở Sài Gòn những năm đầu thế kỷ 20 gây ra chấn động

Bí quyết xà bông Cô Ba đánh bại thương hiệu Pháp

Xà bông Cô Ba có nhiều bọt, chất lượng không thua xà bông ngoại nhập nổi tiếng của Pháp mà giá lại rẻ hơn rất nhiều.

Bản di chúc có 1-0-2 của tỷ phú khiến nhiều người mừng hụt

Sau khi bản di chúc đặc biệt kia được công bố trên mặt báo, nó đã tạo nên một cơn dư chấn khiến nước Pháp rúng động, bởi số tiền thưởng là quá lớn.

Chàng Mỹ bất ngờ cầu hôn nàng Việt dưới tháp Eiffel

Trong chuyến du lịch châu Âu của cặp đôi, chàng đã bí mật chuẩn bị nhẫn và cầu hôn người yêu ở thành phố tình yêu Paris, ngay dưới chân tháp Eiffel.

Vì sao món ăn xa hoa này gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử ẩm thực nước Pháp?

Họa mi nướng là món ăn xa hoa và cầu kỳ bậc nhất nước Pháp. Tuy nhiên bản thân những người thưởng thức món ăn này cũng bị ám ảnh khi ăn thịt sinh linh bé nhỏ vô tội này.

Tới thăm tòa lâu đài của "nàng công chúa ngủ trong rừng"

Đến với Pháp, đừng quên ghé thăm tòa lâu đài đẹp tráng lệ và là nguồn cảm hứng của câu chuyện cổ tích nổi tiếng “Công chúa ngủ trong rừng”.

Con át chủ bài của Putin

Sau lá bài tung ra có phần vội vã của Thổ Nhĩ Kỳ, thế giới đang chờ xem phản ứng của Nga sẽ như thế nào. Nhưng dường như Tổng thống Putin vẫn còn giấu con át chủ bài trong túi áo ngực.

Sinh viên Giao thông bị đề nghị kỉ luật vì bình luận trên Facebook

"Cảm thấy bất an đối với tư tưởng của sinh viên" vì những bình luận trên Facebook, Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế, Trường ĐH Giao thông vận tải (cơ sở Hà Nội) có kiến nghị  trường áp dụng hình thức kỉ luật với sinh viên.

Tiêu diệt khủng bố không thể chỉ bằng súng đạn

Muốn chiến thắng khủng bố, nước Pháp và người Pháp chỉ cần giữ những gì đã có và sự chính đáng của hành động.

Pháp và châu Âu sẽ ra sao sau vụ khủng bố?

Khi vụ khủng bố vô tiền khoáng hậu trong lịch sử cận đại của nước Pháp và châu Âu xảy ra ngày 3/11/2015 thì dường như không còn cấp độ để so sánh nữa. 

Paris vào mùa lãng mạn nhất trong năm

Thật may mắn nếu du khách tới Paris vào mùa thu, bởi còn gì tuyệt vời hơn đến một trong những thành phố lãng mạn nhất châu Âu đúng dịp này.