nghị lực sống

Cập nhập tin tức nghị lực sống

9X đang truyền hóa chất vẫn dốc sức làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân ung thư

Nhiều bệnh nhân ung thư trải qua quãng thời gian khó khăn điều trị hóa chất không còn tự tin ra ngoài, không dám ngắm nhìn mình trong gương. Nhưng nét đẹp thực sự của họ chính là ở sự kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Cô gái 24 tuổi nặng 25kg: Tôi không phải là người dễ bỏ cuộc

Nguyễn Thùy Trang - cô gái 25 tuổi dù mắc bệnh xương thủy tinh vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ, truyền động lực cho những người cùng cảnh ngộ.

Bị ung thư máu vẫn ‘chạy thoát’ tử thần: Lâm làm được rồi!

Từng suy sụp khi biết mình bị ung thư máu, anh Ngô Lâm quyết định đứng dậy, vượt qua 31 lần hóa trị, xạ trị. Niềm đam mê chạy marathon và nghị lực của anh đã tiếp thêm cho nhiều người niềm tin, sức mạnh để chữa bệnh.

Mẹ bán nước mía, bố là xe ôm, chàng trai khiếm thính kiếm tiền học 4 đại học

Mẹ mưu sinh với nghề bán nước mía, bố kiếm từng đồng với việc chạy xe ôm, từ nhỏ chứng kiến sự vất vả ấy, Việt Dũng càng ý thức phải học để thoát nghèo.

Cậu bé ở Thanh Hóa bị bố đổ xăng thiêu sống: Em ước mơ làm lính cứu hoả

Đã 12 năm trôi qua kể từ bị bố ruột đổ xăng thiêu sống, qua bao nhiêu lần phẫu thuật, Linh trở thành chàng thiếu niên trẻ với nhiều ước mơ, hoài bão.

Cô giáo Bắc Kạn bị tai nạn: Đánh đổi đôi chân cho con được bình an

Bị chiếc xe tải chở quặng mất đà tụt dốc quệt phải, cô giáo Tâm ngã ra đường. Vừa kịp đẩy con trai ra xa, đôi chân của chị bị bánh xe nghiền nát.

Bị ung thư máu vẫn hoàn thành marathon 70km: Thần chết cũng phải chào thua tôi

Anh Ngô Lâm (SN 1981, Bà Rịa - Vũng Tàu) từng bị ung thư máu, đã trải qua 6 lần hóa trị, 25 lần xạ trị. Anh được cộng đồng những người yêu thích chạy bộ biết tới khi hoàn thành nhiều giải marathon đường nhựa, siêu marathon đường núi dài 70km.

Chàng trai gen Z vượt qua nghịch cảnh, tự học nghề phụ bố mẹ mưu sinh

Biết tin Nguyễn Anh Dũng (SN 2002, Nghệ An) đã có thể đi lại và làm được những công việc nhẹ nhàng, nhiều người dân xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương vui vẻ chúc mừng chàng trai gen Z.

Đường hoàn lương của thầy giáo đồng tính, mắc bệnh thế kỷ

34 tuổi, Quý có một cuộc đời bi quẫn như thể được gom lại từ nhiều mảnh đời bất hạnh khác nhau trên thế gian này.

Nghị lực phi thường của nữ luật sư khiếm thính đầu tiên ở đất nước tỷ dân

Do chưa có hệ thống hỗ trợ nên Tan Ting vẫn chưa thể tranh luận trước toà. Những nỗ lực của cô trong truyền bá nhận thức pháp luật cho người khiếm thính ở Trung Quốc được đánh giá cao.

Chuyện tình như mơ của người đàn ông khuyết tật 2 chân

“Vợ hiền, con gái lớn lập gia đình, cô hai, cô ba cũng đã tốt nghiệp đại học và có việc làm ở Thủ đô. Niềm vui này chẳng có gì sánh bằng”, người đàn ông khuyết tật 2 chân tâm sự.

Cô gái xương thủy tinh: ‘Khuyết tật chỉ bất tiện chứ không phải bất hạnh’

Mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh, nhưng Ngọc Tâm chưa bao giờ cảm thấy tự ti về bản thân hay oán trách những điều đã xảy đến với mình. Với Tâm, “khuyết tật chỉ bất tiện chứ không phải là bất hạnh”.

'Mẹ, cha, giờ cả nội cũng mất rồi, 2 đứa chịu vào Nam với chị không?'

Cầm cây nhang cúi đầu trước bàn thờ cha mẹ, ba chị em Nhật Lệ biết rằng, cuộc đời của họ từ nay bước sang trang mới, phải tự lập, trưởng thành hơn khi bà nội - chỗ dựa cuối cùng đã không còn.

Trở về từ cửa tử, 'hiệp sĩ đường phố' xây cơ ngơi chục tỉ đồng

Gặp phải biến cố lớn, anh Cường không gục ngã mà bật dậy bằng ý chí, nghị lực hơn người. Vượt qua thương tật, anh xây dựng cơ ngơi tiền tỉ, trở thành chỗ dựa của nhiều người khó khăn.

Người đàn ông trở về từ cửa tử kể vụ bắt cướp tiệm vàng

Lao đến khống chế tên cướp tiệm vàng có súng, anh Cường trúng đạn tưởng chừng không qua khỏi. Thế nhưng kỳ tích đã xảy ra, anh vượt qua kiếp sống thực vật.

Vượt nghịch cảnh, người phụ nữ đơn thân nhận nuôi bé nặng 9 lạng

Chia tay chồng đầu, Hương Thủy nhận nuôi em bé sinh non chỉ nặng 900gram, nhiều bệnh hiểm nghèo, bị chính mẹ đẻ của mình từ chối.

Chàng trai không tay vượt lên nghịch cảnh, được nhiều người yêu mến

Sau tai nạn mất đi đôi tay, Ngọc Nhứt đã vượt lên nghịch cảnh, tự viết cho mình cuộc sống tràn ngập sự lạc quan, yêu đời.

Cuộc hồi sinh của người phụ nữ có gương mặt đầy sẹo

Trải qua hai cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chị Nguyễn Thùy Thanh Thảo đang cố gắng làm lại từ đầu thì tai nạn bất ngờ ập đến.

Cô gái khiến triệu người cảm động 17 năm trước giờ ra sao?

Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng Lai Nữ hiếm khi phàn nàn. Thay vào đó, cô chăm chỉ học tập, lao động để tạo ra những thay đổi.