Ngày hội Demo Day công bố kết quả 10 dự án công nghệ xuất sắc nhất cùng phần thuyết trình trước hội đồng Ban giám khảo diễn ra “trực tuyến” vào ngày 31/10/2021 đã chính thức tìm ra những đội thắng cuộc tại cuộc thi Hackathon - GDG Devfest MienTrung 2021.

{keywords}

35 đội thi, 168 giờ làm việc, 16 tỉnh thành, 8 quốc gia, 22 trường đại học, 17 công ty, 5 webinar, 250 cuộc gọi điện làm việc giữa mentor và các nhóm dự án trong suốt 1 tuần Hackathon - đây là những con số vô cùng ấn tượng sau 7 ngày Hackathon máu lửa và đúng nghĩa một cuộc đua. Ý tưởng của các đội thi năm nay khá đa dạng với nhiều lĩnh vực, từ tài chính, bảo hiểm, bất động sản, đến y tế, nông nghiệp, game... Mặc dù năm nay cuộc thi đưa ra chủ đề khá thử thách, nhưng các sinh viên công nghệ thông tin và lập trình viên đều rất nỗ lực, chủ động học hỏi lẫn nhau để hoàn thành được giải pháp công nghệ trong 7 ngày diễn ra chương trình. Để đạt được mục tiêu đó, hơn 300 thành viên của cuộc thi đã sinh hoạt tích cực, sôi nổi trên nền tảng Discord để thảo luận, hay trao đổi với các Mentors của chương trình, thậm chí là làm việc thâu đêm đến 2 - 3 giờ sáng.

{keywords}

Tuy sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng tất cả thí sinh, Mentor lẫn Buddy đều cảm nhận được ngọn lửa đam mê và khát vọng đầy nhiệt huyết của các bạn trẻ yêu công nghệ. Có những đội thi phải mày mò tìm hiểu từ đầu về Blockchain nhưng sau 1 tuần làm việc đã demo được sản phẩm. Có những đội thi là những bạn sinh viên, lúc đầu còn rất bỡ ngỡ vì lĩnh vực mới, nhưng khi bắt đầu cuộc đua lại quyết định ‘chơi khô máu' - ngày đi học, tối ngồi code. Có đội là những thành viên đang đi làm, ban ngày bận rộn trên công ty, tối về tiếp tục chạy đua, họp nhóm và lập trình đến tận sáng sớm. Mentor Võ Tấn Lê An chia sẻ: ‘’Đây là cuộc thi được tổ chức khá đặc biệt với rất nhiều hoạt động và trải nghiệm như cắm trại online. Cảm giác như được quay lại tuổi thanh xuân nhiệt huyết khi đồng hành cùng các bạn thí sinh.”

Sau 7 ngày Hackathon, Top 10 đội thi xuất sắc nhất bước vào phần thuyết trình trước hội đồng Ban giám khảo và gần 200 người tham dự theo dõi, cổ vũ và tiếp thêm năng lượng cho các đội thi. Mỗi đội sẽ có tổng cộng 8 phút bao gồm: 4 phút pitching và 4 phút để trả lời câu hỏi. Để đánh giá công bằng giữa các dự án và lựa chọn đội chiến thắng, Ban Giám Khảo sẽ dựa trên 5 tiêu chí: ý tưởng, tính khả thi, mức độ hoàn thiện, công nghệ, và khả năng thuyết trình.

Sau phần thuyết trình của 10 đội thi, Ban giám khảo đã hội ý và chọn ra các đội chiến thắng.

{keywords}

- Quán Quân cuộc thi thuộc về Ather Sphere, một ứng dụng game NFT lấy cảm hứng từ sách đỏ trong hoạt động bảo vệ động thực vật, qua đó xây dựng mô hình quỹ bảo tồn động thực vật bằng công nghệ chuỗi khối;

- Á quân thuộc về AWBC với giải pháp bigchainDB xử lý chuyển đổi NFT giữa private chain và public chain;

- Giải Ba được trao cho đội TopPay với giải pháp thanh toán trực tuyến cho các nền tảng bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử.

- Giải Tài năng trẻ là đội E-Cert với giải pháp giúp các tổ chức giáo dục quản lý văn bằng , chứng chỉ một cách minh bạch  và chứng thực.

- Và cuối cùng giải Dự án được Cộng đồng yêu thích nhất là đội TrueMedic, xây dựng một hệ thống cung cấp đầy đủ khả năng truy dấu thuốc và thực phẩm chức năng có giá trị cao

Trong thời gian tới, nhằm hỗ trợ cho các dự án có cơ hội phát triển và thương mại hóa, DNES cùng các đơn vị đối tác và quỹ đầu tư TAG Ventures, Quỹ hỗ trợ KN từ Vicoland Group sẽ nghiên cứu và trao đổi với các dự án tiềm năng về lộ trình ươm, đầu tư và phát triển sản phẩm. Ngoài ra, một cộng đồng về Fintech và Blockchain hứa hẹn sẽ được chú trọng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

DevFest là một sự kiện toàn cầu, do cộng đồng Google Developer Group được tổ chức tại hơn 1100 chapters thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới. Trở lại với năm thứ 6 GDG Devfest MienTrung 2021 đưa ra chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay: “Các giải pháp công nghệ liên quan đến lĩnh vực Fintech hoặc Công nghệ Blockchain, khuyến khích tích hợp các công nghệ Google”
Chương trình GDG DevFest MienTrung 2021 do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), GDG MienTrung, Sở Khoa học & Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Vicoland Group phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), và hỗ trợ tài trợ từ NTT Kim Cương Vicoland Group, NTT Vàng TAG Ventures, NTT Bạc VNG Corporation, KMS Technology
Xem lại livestream Demo Day tại fanpage: Google Developer Mien Trung & Vicoland.
{keywords}

 P.V