Cô gái 20 tuổi từng có khoảng thời gian dài ngồi lọc chọn hàng chục bức ảnh gần như giống hệt nhau, để chia sẻ lên mạng.

“Đó không phải điều nên làm. Đây là hành vi ám ảnh và độc hại nhưng ít người biết vì nghĩ chúng bình thường”, Steinerman nói.

Theo nghiên cứu mới của Pew Research Center, Facebook, nền tảng từng được nhiều người yêu thích, đã giảm mạnh mức độ phổ biến với người dùng trẻ, NBC News đưa tin.

Khảo sát được thực hiện với 1.316 người từ 13-17 tuổi ở Mỹ, trong tháng 4-5/2022.

Chỉ 32% thanh niên từ 13-17 tuổi truy cập Facebook, thấp hơn so với mức 71% từng được Pew công bố trong cuộc khảo sát tương tự cách đây 7 năm.

gen z chan mang xa hoi anh 1

Nhiều nghiên cứu chứng minh mạng xã hội có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người dùng. Ảnh: Lara Antal/Verywell.

Không riêng Facebook, các ứng dụng từng được Gen Z (sinh năm 1997-2012) ưa chuộng giờ đây cũng trở nên nhạt nhẽo. 54% người tham gia khảo sát cho biết họ không thể từ bỏ mạng xã hội, trong khi 36% cảm thấy bản thân đã dành quá nhiều thời gian cho các ứng dụng này.

Pat Hamrick, sinh viên đại học tại bang Pennsylvania, từ bỏ mạng xã hội 2 năm trước, khi tình trạng tự ti và mặc cảm gia tăng.

“Mạng xã hội khiến tôi vô thức so sánh mình với những người khác. Lâu dần thành thói quen khó bỏ”, anh nói.

Chàng trai 22 tuổi nhận ra cuộc sống trở nên dễ dàng hơn sau khi xóa hết ứng dụng.

Olivia Eriksson (21 tuổi), sinh viên tại ĐH Columbia, thường có cảm xúc lẫn lộn. Cô dành phần lớn thời gian để chỉnh sửa và đăng ảnh lên mạng xã hội nhưng đôi lúc tự hỏi hành động này mang lại lợi ích gì.

Eriksson cho biết thêm trong vòng 6 tháng, cô liên tục xóa rồi lại tải Instagram.

Khác với những người không đủ can đảm để dứt bỏ như Eriksson, Nicholas Mijares quyết định xóa sạch các ứng dụng này.

“Tôi cho rằng mọi người đăng ảnh trên mạng xã hội không đơn thuần là chia sẻ những điều vui vẻ, hài hước. Tôi nghĩ rằng họ có chủ đích khoe khoang”, anh nói.

(Theo Zing)

'Nộp tài khoản Instagram ra đây' - Khi thứ từng là niềm tự hào trên mạng xã hội lọt vào tầm ngắm của những kẻ quấy rối

'Nộp tài khoản Instagram ra đây' - Khi thứ từng là niềm tự hào trên mạng xã hội lọt vào tầm ngắm của những kẻ quấy rối

Mọi chuyện bắt đầu với các tin nhắn đe dọa, sau đó là những chiếc bánh pizza, cuối cùng là đội SWAT.