Bộ đôi iPad Mini và iPad Air

Như ICTnews đã đưa, ngày 18/3, hãng Apple đã bất ngờ cho ra mắt iPad Air và iPad Mini thế hệ 2019.

Phiên bản iPad Air mới nhất được trang bị chip A12 Bionic, tích hợp bộ xử lý AI Neural Engine, mang đến hiệu suất cao hơn 70% và sức mạnh đồ họa tăng gấp đôi thế hệ trước.

Tablet này có màn hình Retina nâng cao với công nghệ True Tone, số điểm ảnh nhiều hơn 20%, tương đương 500.000 pixel.

Cùng với iPad Air, Apple cũng tiến hành cập nhật dòng iPad Mini sau hơn 3 năm quên lãng. Tương tự người anh em cỡ lớn, iPad Mini 2019 cũng được trang bị chip A12 Bionic và hỗ trợ bút stylus Apple Pencil.

Hình dạng và thiết kế tổng thể của iPad Mini vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ với viền dày ở trên và dưới. Tuy nhiên, màn hình có độ sáng cao hơn, hiển thị nhiều màu hơn và tích hợp công nghệ True Tone để tự động thay đổi nhiệt độ màu để phù hợp với môi trường hoạt động.

Camera sau của iPad Mini 2019 không thay đổi, nhưng camera selfie được nâng cấp lên 7 MP, một cải tiến đáng kể so với mức 1,2 MP của thế hệ trước đó.

Apple bắt đầu cho nhận đơn hàng đặt mua iPad Air và iPad Mini mới trên website của hãng và có mặt tại các cửa hàng vào tuần sau.

Trong khi đó, theo thông tin ICTnews tìm hiểu từ một số hệ thống bán lẻ lớn trong nước như FPT Shop, Thế Giới Di Động…, hiện các doanh nghiệp này đang lên kế hoạch nhập về Việt Nam.

Một doanh nghiệp cho hay năm nay Apple cho ra mắt khá bất ngờ, do đó kế hoạch chuẩn bị để nhập sản phẩm về bán tại Việt Nam khá gấp rút.

Do đó nhiều khả năng hai dòng sản phẩm mới sẽ bán tại Việt Nam từ tháng 5 tới đây.

Về giá bán, đại diện một doanh nghiệp tại Hà Nội cho biết giá bán dự kiến của iPad Mini 2019 có thể từ 10,99 triệu đồng, bản cao nhất 18,99 triệu đồng. Trong khi đó, iPad Air giá từ 13,99 triệu đồng, bản cao nhất 21,99 triệu đồng.