Tối 13/9, giá Bitcoin bất ngờ có sự điều chỉnh mạnh. Theo đó, từ mức giá 19.000 USD hồi đầu giờ tối, giá Bitcoin đã liên tục giảm sốc và có lúc chạm mốc 18.200 USD. Đây là mức giá thấp nhất của Bitcoin được ghi nhận kể từ ngày 21/9. 

Đáng chú ý, thời điểm Bitcoin giảm giá sốc trùng với thời điểm nước Mỹ công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9. Đây là tín hiệu đại diện cho tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế Mỹ, vốn đã ở mức cao nhất 4 thập niên qua.

Giá Bitcoin đang ngày càng trở nên khó đoán. Ảnh: Trọng Đạt

Dữ liệu mới được công bố cho thấy, Chỉ số giá tiêu dùng tại nước này trong tháng 9 là 8,2%, cao hơn mức 8,1% vốn được các chuyên gia dự đoán. Đây nhiều khả năng là nguyên nhân chính dẫn tới đợt tụt giá Bitcoin mạnh. 

Cùng với Bitcoin, một đồng tiền mã hóa mạnh khác là Ethereum cũng chứng kiến hiện tượng giảm giá sốc. Cụ thể, giá Ethereum đã có thời điểm tụt xuống 1.190 USD, dù từng giữ mốc 1.275 USD chỉ vài giờ trước đó. 

Bên cạnh Bitcoin và Ethereum, thị trường crypto nhìn chung đã trải qua một đợt giảm giá nhẹ khi các đồng tiền mã hóa chủ chốt như Polkadot, Binance Coin, Ripple... đều có thời điểm mất từ 5-7% giá trị. 

Tuy vậy, ngay sau khi chạm đáy, giá Bitcoin đã bất ngờ bật lại ngay lập tức và tăng thêm 1.000 USD chỉ trong ít giờ. Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, đến rạng sáng ngày 14/1, giá Bitcoin - đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới hiện giữ ở mức 19.100 USD. 

Động thái giảm giá rồi tăng giá bất ngờ trở lại của Bitcoin tối 13/10. Ảnh: Trọng Đạt

Với việc giá Bitcoin có xu hướng đảo chiều, giá các đồng tiền mã hóa phổ biến khác cũng đã lấy lại được ít nhiều giá trị so với đợt giảm giá chỉ ít giờ trước đó. 

Nhiều khả năng giá Bitcoin và các loại tiền mã hóa sẽ còn biến động mạnh trong tuần tới. Nguyên nhân là nhiều dự đoán đã chỉ ra rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giữ nguyên mức nâng lãi suất 0,75% hoặc hơn trong lần điều chỉnh lãi suất rạng sáng ngày 22/10. 

Trọng Đạt