Giá Bitcoin vừa giảm mạnh trong sáng nay (28/11). Mở đầu cây “nến ngày” ở mức giá ổn định 16.500 USD, thế nhưng chỉ ít giờ sau đó, giá Bitcoin đã giảm sốc. 

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, trong 2 giờ qua, giá Bitcoin đã giảm một mạch 500 USD với sự xuất hiện của cây nến Marubozo màu đỏ trong khung 1 giờ. Theo đó, từ mức giá 16.500 USD, giá Bitcoin có lúc tụt xuống sát mức 16.000 USD.

Giá Bitcoin biến động mạnh với cây nến đỏ chót trên khung giờ trong sáng 28/11. 

Trong ngôn ngữ của các trader (nhà giao dịch), nến Marubozo còn được biết đến với tên gọi là nến cường lực. Đây là một cây nến Marubozo giảm có râu phía dưới. 

Ý nghĩa của cây nến này là trong phiên giao dịch, phe bán đang nắm giữ tình hình hoàn toàn, nhưng sau đó phe mua đã nhảy vào khiến cho giá đóng cửa trên mức thấp nhất.

Thực tế cho thấy, sau khi xuất hiện cây nến Marubozo đẩy giá Bitcoin từ 16.500 USD xuống 16.000 USD, các nhà giao dịch Bitcoin đang có tâm lý do dự. Do có sự đấu tranh giữa phe mua và phe bán, áp lực bán đã giảm xuống và giúp Bitcoin duy trì ở mức trên vùng hỗ trợ 16.000 USD.

Cùng với sự đi xuống của giá Bitcoin (BTC), các đồng tiền mã hóa mạnh khác như Ethereum (ETH), Polkadot (DOT), Binance Coin (BNB),... đều có sự giảm nhẹ. Phần lớn các đồng tiền mã hóa đều giảm 5-10% giá trị so với ngày hôm qua. Đây là một xu thế chung khi sắc đỏ đã bao trùm gần như toàn bộ thị trường.  

Giá Bitcoin giảm mạnh sáng đầu tuần. Ảnh: Trọng Đạt

Đây đã là tuần thứ 4 liên tiếp Bitcoin chứng kiến việc giảm giá mạnh vào sáng thứ 2 đầu tuần (giờ Việt Nam). Hiện giá Bitcoin tiệm cận với đáy 15.500 USD, mức giá thấp nhất trong 2 năm qua của Bitcoin vừa được thiết lập cách đây ít tuần. 

Có thể thấy, cuộc khủng hoảng từ sự đổ vỡ của sàn giao dịch FTX vẫn chưa ngã ngũ. Tâm lý của nhiều nhà đầu tư đang bị dao động mạnh sau sự sụp đổ của một loạt dự án lớn trên thị trường crypto. 

Trước áp lực “tháo chạy” từ phía người dùng, các sàn giao dịch lớn như Bitcoin, Bybit, Gate, Crypto đang liên tục đưa ra những động thái cho thấy sự minh bạch của mình và lập các quỹ hỗ trợ, đổ tiền nhằm cứu nguy cho thị trường tiền số.