Theo thống kê của Coinmarketcap, lúc 6h00 sáng nay, 2/12, Bitcoin giao dịch mức giá 4.226 USD/BTC, tăng 5,8% so 24 giờ trước, khiến vốn hóa thị trường tăng lên hơn 73,5 tỷ USD. Trong khi đó, trên Coin360, giá giao dịch một đồng Bitcoin là 4.203 USD, thấp hơn một khoảng 20 USD.

Gia Bitcoin hom nay 2/12: Bitcoin ‘thoat hiem', gia van duoi 100 trieu dong hinh anh 1

Sắc xanh đã bao trùm thị trường tiền mật mã nhưng đà hồi phục không cao và chưa có dấu hiệu cho thấy sự bền vững.

Cùng đà tăng của thế giới, giá mỗi Bitcoin tại Việt Nam hiện được bán với giá 98,8 triệu đồng, trong khi mua vào là 97,2 triệu đồng, tăng từ 2 -3 triệu đồng so hôm qua.

Không chỉ Bitcoin, sắc xanh cũng trở lại bao trùm toàn thị trường khi có tới 96 đồng tiền mật mã khác đồng loạt tăng giá. Trong đó, đồng Ripple tăng 3,39%, đồng Ethereum tăng 5,5%, đồng Bitcoin Cash tăng o,6%...

Giá các đồng tiền mật mã tăng mạnh giúp vốn hóa toàn thị trường đạt 136,8 tỷ USD, tăng 6 tỷ USD so cùng thời điểm hôm qua 1/12.

Dù tăng trở lại nhưng giá Bitcoin đã giảm “sốc” trong năm nay. Andy Bromberg, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Coinlist cho rằng sự hồi phục của Bitcoin có thể là do nhà đầu tư mua vào trở lại sau đợt bán tháo vào tuần trước.

Gia Bitcoin hom nay 2/12: Bitcoin ‘thoat hiem', gia van duoi 100 trieu dong hinh anh 2

Các đồng tiền mật mã đồng loạt tăng giá, chỉ có 4/100 đồng giảm giá.

Trong khi đó, Brian Kelly, CEO của BKCM, lại cho rằng giá tiền mật mã có thể đang hồi phục nhờ tình hình ổn định trở lại sau đợt chia tách đồng Bitcoin Cash

Tiền mật mã đang suy giảm nghiêm trọng, tuy nhiên, ông Jeff Sprecher, Chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) kiêm CEO công ty sàn giao dịch ICE, cho răng bất chấp dòng tin xấu, các tài sản số vẫn có một tương lai trên thị trường.

Tại Việt Nam, hồi tháng 9 năm nay, lãnh đạo Ngân hàng nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không được cung ứng các dịch vụ thanh toán, thực hiện giao dịch thẻ, cấp tín dụng qua thẻ, hỗ trợ xử lý, thanh toán, chuyển tiền, bù trừ và quyết toán, chuyển đổi tiền tệ, thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển tiền qua biên giới liên quan tới giao dịch tiền ảo cho khách hàng.