Trong đêm qua và rạng sáng nay, hàng loạt các diễn biến bất ngờ đã xảy ra trên thị trường crypto và khiến giá nhiều đồng tiền mã hóa chao đảo mạnh. 

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc sàn FTX gặp khó khăn trong vấn đề thanh khoản. Đây là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn và có sức ảnh hưởng mạnh với cộng đồng crypto thế giới. 

Sau đoạn tweet được chia sẻ của Sam Bankman-Fried vào đêm qua nhằm trấn an người dùng, giá token FTT của sàn FTX đã tăng mạnh, tạo nên một động lực kéo cả thị trường đi lên. Tuy vậy, động lực này là không đáng kể khi người dùng nhận ra vấn đề của FTX vẫn chưa được giải quyết. 

Vấn đề của FTX đã phủ bóng đen lên nhiều đồng tiền mã hóa khác và khiến thị trường crypto ngập trong sắc đỏ trong sáng nay (9/11). 

Sắc đỏ hiện đang bao trùm lên thị trường crypto. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ghi nhận của VietNamNet, trong rạng sáng nay, có những thời điểm giá Bitcoin đã tụt về mốc 17.500 USD. Đây là mức giá thấp nhất của Bitcoin được ghi nhận trong năm 2022, xô đổ mức đáy 17.567 USD được ghi nhận ngày 18/6. 

Chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ, giá Bitcoin(BTC) đã tăng nhanh từ 19.500 USD lên 20.600 USD trước khi giảm sâu về đáy 17.500 USD. 

Sự biến động mạnh theo cả 2 chiều của giá Bitcoin dẫn đến việc thanh lý một loạt lệnh “long, short” và khiến nhiều trader bị “cháy” tài khoản. Đã có những thời điểm, tổng giá trị bị thanh lý trong 4 giờ vọt lên gần 500 triệu USD với nạn nhân phần lớn là người đánh lệnh “long”. 

Tương tự Bitcoin, Ethereum (ETH) - đồng tiền mã hóa xếp thứ 2 thế giới về giá trị vốn hóa cũng biến động mạnh không kém. Trong 24 tiếng đồng hồ gần nhất, giá ETH đã tăng từ 1.427 USD lên mức 1.578 USD trước khi tụt về mốc 1.240 USD. 

Token FTT là đồng tiền mã hóa giảm mạnh nhất đợt này. Có thời điểm FTT đã mất tới gần 90% giá trị. Ảnh: Trọng Đạt

Thê thảm nhất là token FTT của sàn FTX khi có những thời điểm token này mất đến gần 90% giá trị, giảm từ 21,2 USD xuống còn 2,51 USD. Việc mất giá không phanh của FTT khiến người liên tưởng đến sự sụp đổ của tượng đài LUNA trước đó. 

Tính đến thời điểm 9h sáng ngày 9/11, thị trường crypto đang có dấu hiệu phục hồi nhẹ. Giá Bitcoin vào sáng nay hiện đã tăng lên mức 18.400 USD. 

Trong khi đó, giá Ethereum cũng đã tăng lên mức 1.330 USD. Với FTT, token này thậm chí còn tăng gấp đôi giá trị so với đáy, vọt từ 2,5 USD lên mức 5,6 USD. 

Trọng Đạt