Như VietNamNet đã đưa tin, kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar, lượng tìm kiếm, giao dịch liên quan đến đồng fan token của các đội bóng tham dự đã tăng mạnh. 

Fan token là đồng tiền mã hóa của một cộng đồng những người hâm mộ một đội bóng, nghệ sĩ,... Khi sở hữu fan token, người hâm mộ có thể dùng nó để đổi lấy các vật phẩm, tham gia các buổi gặp gỡ thần tượng hay thậm chí có quyền đóng góp ý kiến trong các quyết định quan trọng của một tổ chức. 

Fan token của các đội tuyển mạnh như Brazil, Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đang được săn đón, thậm chí từ trước khi World Cup 2022 chính thức khai mạc. Do được mua bởi người hâm mộ, giá fan token cũng bị tác động và ảnh hưởng trực tiếp từ chính kết quả các trận đấu mà đội tuyển đó tham gia. 

Trước trận đấu đầu tiên của Argentina tại World Cup 2022, nhiều fan hâm mộ đã đổ xô mua fan token của đội bóng này. 

Sau trận đấu giữa đội tuyển Argentina và Saudi Arabia (Ả rập Xê út), giá Argentine Football Association Fan Token (tên mã ARG) - fan token của đội tuyển Argentina đã giảm sốc. 

Theo đó, từ mức giá 7,5 USD sáng 22/11, giá token ARG đã giảm tới 30%, xuống chỉ còn 5,3 USD. Nguyên nhân của tình trạng này là bởi Messi và các đồng đội đã thúc thủ khi thua đau Saudi Arabia với tỷ số 1 - 2. Đây là kết quả khiến nhiều người bất ngờ bởi Argentina là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup. 

Kết quả trận đấu đã tác động tới tâm lý của cổ động viên đội bóng này. Gần như ngay lập tức, giá fan token của Argentina giảm mạnh. Có thời điểm, token ARG đã giảm chỉ còn 4,9 USD, mất tới 35% giá trị chỉ trong ít giờ đồng hồ. 

Giá Fan token Argentina giảm sốc sau khi Argentina thua sốc Saudi Arabia. Số liệu: Coinmarketcap

ARG là fan token chính thức của Hiệp hội bóng đá Argentina. Những ai nắm giữ fan token ARG sẽ có quyền bỏ phiếu trong các quyết định được đưa ra bởi tổ chức này. 

Người sở hữu fan token Argentina có một số đặc quyền như là khách VIP của sân vận động Antonio Vespucio Liberti (sân nhà của đội tuyển Argentina). Tùy thuộc vào lượng token nắm giữ, họ có thể được quyền ưu tiên mua vật phẩm có chữ ký hay gặp gỡ và chào hỏi các tuyển thủ. 

Argentine Football Association Fan Token là fan token chính thức của Hiệp hội bóng đá Argentina.

Argentine Football Association Fan Token có tổng giá trị vốn hóa khoảng 19 triệu USD. Tuy nhiên, trong 24 giờ qua, tổng lượng giao dịch mua vào, bán ra của fan token này lên tới 29,5 triệu USD, gấp rưỡi tổng giá trị vốn hóa. Điều này cho thấy phần lớn người nắm giữ fan token của Argentina đã có động thái mua hoặc bán trong ngày hôm nay. 

Với việc các trận đấu thuộc vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar sẽ còn kéo dài tới cuối tháng 12, nhiều khả năng giá fan token của các đội tuyển tham dự sẽ tiếp tục biến động mạnh trong những ngày tới. 

Người hâm mộ bóng đá cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua các loại fan token này. Trong trường hợp đội bóng chủ quản có kết quả thi đấu không tốt, giá fan token chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí có thể mất khả năng thanh khoản. 

Trọng Đạt