Mới đây, UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 169/QĐ-UBND ngày 5/4/2019, ban hành Bộ tiêu chí và phương pháp đánh giá mức độ Chính quyền điện tử các cấp trên địa bàn tỉnh. Tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ xây dựng chính quyền điện tử bao gồm quy định an toàn thông tin.

{keywords}
Tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ xây dựng chính quyền điện tử ở Gia Lai bao gồm quy định an toàn thông tin.

Về tiêu chí cơ sở hạ tầng thông tin, một số điều nếu thực hiện được sẽ được cộng 1 điểm, bao gồm: có hệ thống tường lửa, giám sát truy nhập trái phép bảo vệ an toàn mạng LAN; cập nhật các chính sách bảo vệ trên thiết bị tường lửa (firewall); đồng thời bố trí máy tính không kết nối Internet và máy in riêng để soạn thảo, in ấn văn bản mật.

Một số tiêu chí khác bao gồm: có sử dụng phần mềm sao lưu dữ liệu dự phòng định kỳ hàng ngày cho máy chủ; sử dụng thiết bị như NAS, SAN… để lưu trữ dữ liệu; mặt khác có phê duyệt cấp độ an toàn thông tin cho các hệ thống thuộc phạm vi quản lý theo quy định tại Nghị định số 85/2016/NĐ-CP.

Ngoài ra với tỷ lệ máy tính có cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền tại khối văn phòng sở (tính trên số cán bộ công chức trong biên chế thực tế), điểm được tính theo %.

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin Một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Theo đó, việc quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin Một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước và các quy định khác liên quan.

H.A.H

Gia Lai ra quy chế an toàn thông tin một cửa điện tử và cổng dịch vụ công

Gia Lai ra quy chế an toàn thông tin một cửa điện tử và cổng dịch vụ công

Theo bản quy chế của Gia Lai, Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh phải được đánh giá, phê duyệt cấp độ an toàn thông tin theo quy định.