nguồn điện

Cập nhập tin tức nguồn điện

Để tư nhân đầu tư sẽ đủ điện, giá thấp?

Chuyên gia năng lượng Hà Đăng Sơn cho rằng, để đầu tư vào nguồn điện, tư nhân cũng cần thời gian, cũng phải xử lý thủ tục, giấy tờ. Trong bối cảnh hiện nay, khó có thể nói tư nhân vào sẽ giải được bài toán thiếu điện, lại có giá thấp.

Thay đổi điều hành giá điện: Nỗi lo EVN gánh lỗ nếu A0 mua điện 'bằng mọi giá'

Việc A0 rời EVN về Bộ Công Thương thúc bách quá trình cải cách cơ chế điều hành giá điện ở Việt Nam. Nếu không, những tồn tại của ngành điện sẽ khó được giải quyết triệt để.

Ai gánh trọng trách đầu tư nguồn điện: Tư nhân hay doanh nghiệp Nhà nước?

Vấn đề cấp bách hiện giờ là phải làm sao đầu tư thêm được nhiều nguồn điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng 10% mỗi năm. Các doanh nghiệp Nhà nước như EVN, PVN, TKV sẽ nắm trọng trách này hay khu vực tư nhân sẽ vươn lên nắm vai trò chủ đạo?

Nỗi ám ảnh thiếu điện nhiều năm và yêu cầu cấp bách

Ngành điện đã có những thay đổi về cơ cấu, chủ sở hữu nguồn điện, nhưng những chính sách cho sự thay đổi lại chưa theo kịp. Ngành điện vẫn xa rời với các yếu tố mang tính thị trường.

Nắng nóng lo thiếu điện, Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm

Tình hình cấp điện đang căng thẳng, xuất hiện cắt điện cục bộ ở nhiều tỉnh thành. Bộ Công Thương phải kiến nghị Thủ tướng ban hành chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.

Nhà máy nhiệt điện than đầu tiên của Việt Nam được xây dựng ở tỉnh nào?

Theo thông tin của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhà máy nhiệt điện đầu tiên của nước ta có tên Nhà đèn Vườn hoa.

Một lời cam kết với toàn cầu buộc ngành điện Việt Nam phải thay đổi

Công suất nguồn điện tại quy hoạch điện 8 đến năm 2030 sẽ như thế nào để thực hiện phát thải ròng bằng 0 (net-zero) vào năm 2050?

Nước ngoài chuyển giao 2 nhà máy điện, tập đoàn nhà nước tranh nhau nhận

Hai nhà máy nhiệt điện BOT do nước ngoài đầu tư sắp đến ngày chuyển giao cho phía Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng 20 năm.

Đón nguồn điện vô tận: Việt Nam lập kỷ lục, vào top đầu thế giới

Trong vòng 3 năm nay, điện mặt trời, điện gió đã thực sự vào giai đoạn bùng nổ ở Việt Nam. Từ con số 0 tròn trĩnh, điện gió, điện mặt trời đã đua nhau lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

Thủ tướng chỉ rõ 2 cấp bộ, 3 tập đoàn chịu trách nhiệm khi thiếu điện

Nhiều đơn vị phải chịu trách nhiệm trước nhân dân, trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ nếu để xảy ra thiếu điện ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Mẹo hay để kiểm tra sạc chuẩn cho thiết bị Android

Pin luôn là chủ đề quan tâm của người dùng smartphone và tablet. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android thì sẽ có cách rất hay sau để kiểm tra tình trạng của sạc chuẩn để có được tuổi thọ pin tốt nhất.