Cùng với Black Friday, ngày 11/11 hay lễ độc thân là một trong những sự kiện kích cầu mua sắm lớn nhất trong năm, nơi rất nhiều mặt hàng được rao bán online với mức giá không tưởng. 

Ra đời năm 2009 từ ý tưởng của tỷ phú Jack Ma, sau 10 năm tồn tại, ngày lễ độc thân đã dần trở thành một sự kiện mua sắm mang tính toàn cầu. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp và các sàn TMĐT lớn cũng đã tận dụng dịp này để biến đây trở thành một ngày hội kích cầu mua sắm

Khi truy cập vào các ứng dụng TMĐT như Lazada, Tiki,... người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu TV với mức giá giảm từ 20-50%, cá biệt có những dòng sản phẩm giảm tới 60%. 

{keywords}
Nhiều trang TMĐT đang giảm giá sốc cho mặt hàng TV. Ảnh: Trọng Đạt

Ghi nhận của Pv. VietNamNet cho thấy, không chỉ những dòng TV cũ của năm 2018, 2019, nhiều mẫu TV chỉ vừa mới sản xuất cũng đã được giảm giá mạnh. Những dòng TV được giảm giá mạnh nhất năm nay thuộc về các thương hiệu như LG, Samsung, TCL,...

Một trong những mẫu TV được giảm giá nhiều nhất là chiếc TV màn hình cong TU8300 của Samsung với mức giảm lên tới 50%. Samsung TU8300 55 inch hiện được bán với giá 10,9 triệu, bằng một nửa so với giá niêm yết (22,4 triệu). Phiên bản 65 inch của mẫu TV này được bán với giá chỉ 17,5 triệu đồng.

Nếu muốn một chiếc TV Samsung với màn hình LED thông thường, bạn có thể tìm đến những dòng TV có tên mã "UA". Các sản phẩm phổ biến với mức giá tốt có thể kể đến như Samsung UA32N4000A (3 triệu), UA50RU7100 (7,9 triệu), UA55TU7000 (9,9 triệu) hay UA55TU8500 (12 triệu).

{keywords}
Các siêu thị điện máy cũng đang tiến hành những chiến dịch khuyến mãi lớn nhân ngày lễ độc thân. Ảnh: Trọng Đạt

Với LG, những mẫu TV được giảm giá mạnh nhất trong đợt này thuộc về 43UM7600PTA (8 triệu) và 49UM7400PTA (9 triệu). Hai mẫu TV kể trên đều được giảm trên 40%. Mẫu TV 4K 49UN7190PTA (10 triệu) với mức giảm khoảng 30% cũng là một sản phẩm mà người dùng nên xem xét. 

Ngoài 2 thương hiệu này, những mẫu TV của các nhà sản xuất nhỏ hơn như TCL, Coocaa hay Asanzo hiện cũng đang được giảm giá mạnh. 

Không chỉ các sàn TMĐT, nhiều hệ thống siêu thị điện máy lớn cũng hòa chung không khí của ngày hội mua sắm. Những cửa hàng tham gia tích cực nhất vào đợt giảm giá này là Điện máy xanh, Nguyễn Kim, Mediamart và Pico. 

Đối với mặt hàng TV, mức giảm giá chung của các siêu thị, cửa hàng điện máy chủ yếu rơi vào khoảng từ 20-30%. Với mức giảm này, người dùng sẽ có lợi hơn nếu mua hàng online từ các sàn TMĐT lớn. 

{keywords}
Người dùng sẽ có lợi hơn về giá khi mua online thay vì đến các siêu thị điện máy. Ảnh: Trọng Đạt

Nhìn chung, so với mọi năm, đợt giảm giá nhân ngày lễ độc thân năm nay chứng kiến mức giảm mạnh với nhiều dòng sản phẩm đa dạng hơn. Những dòng TV giảm giá năm nay thường ở phân khúc tầm trung, có giá dưới 15 triệu đồng. 

Nếu để ý kỹ, người dùng sẽ không còn thấy sự xuất hiện những mẫu TV QLED với màn hình khổ lớn trong chiến dịch giảm giá năm nay. Thay vào đó là sự hiện diện nhiều hơn của những mẫu TV phổ thông với màn hình từ 32-55 inch.

Năm nay cũng chứng kiến sự tham gia sâu rộng của các nhà sản xuất vào việc phân phối sản phẩm trên các kênh online. Điều này được thể hiện ở số lượng sản phẩm xuất hiện trên các gian hàng chính hãng và hệ thống phân phối của các sàn TMĐT.

LG và Samsung là 2 ví dụ tiêu biểu nhất cho xu hướng thay đổi kênh phân phối từ truyền thống sang online. Với một tên tuổi khác là Sony, hãng này đang cho thấy sự chậm chạp của mình khi gần như vắng bóng trên các sàn TMĐT. 

Trọng Đạt