Quất

Cập nhập tin tức Quất

Báo Tây: Tết cổ truyền Việt Nam là bản giao hưởng tuyệt đẹp, rực rỡ và tinh tế

Tết luôn là thời điểm văn hóa truyền thống của Việt Nam thể hiện đậm nét nhất. Đó là lý do vì sao không ít cây viết nước ngoài hứng thú tìm hiểu nhiều hơn về phong tục đón năm mới của người Việt.

Quất Nhật Kinkan tiền triệu một cân, dân sành ăn vẫn mua về làm mứt Tết

Năm nay, thay vì bày mứt dừa, hạt dưa, hướng dương,... hay các món quà vặt truyền thống, nhiều chị em đang “săn” mua quất Kinkan để bày hoặc làm mứt Tết thêm lạ vị.

Cây quất dáng độc 'kim long bạch mã' không bán chỉ cho thuê ở Tứ Liên

Mới đây trong khuôn khổ khai mạc hội chợ quất cảnh Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đã xuất hiện nhiều cây quất khủng, trong đó đặc biệt nhất là cây quất có dáng "kim long bạch mã" nhưng chủ cây tiết lộ chỉ cho thuê chứ không bán.

Bonsai đôla hút khách dịp Tết

Ngoài những loại bonsai truyền thống như mai, đào, quất… vài năm trở lại đây, cây tiền thật trở thành mặt hàng được mua nhiều dịp Tết Nguyên đán.

Cận giao thừa, bán đổ bán tháo vẫn vắng người mua

Chiều 29 Tết, các tiểu thương ở các chợ miền Tây tranh thủ bán những món hàng cuối cùng để trở về với gia đình, tuy nhiên người mua vẫn hết sức thưa vắng... 

Vườn cây 10 quả chơi Tết “siêu lạ” của lão nông Hà thành

Mười loại quả khác nhau được lão nông ở ngoại thành Hà Nội ghép thành công trên cùng một thân cây. Giá mỗi cây dao động từ 1,5 – 10 triệu đồng, thu hút nhiều người mua trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Cách chọn quất đẹp, chuẩn cho Tết Nguyên đán 2016

Theo quan niệm của người Việt, chọn quất cảnh chơi Tết phải hiểu biết ý nghĩa và phong thủy của từng chậu cây. Như vậy, năm mới mới có nhiều “lộc” và suôn sẻ mọi điều.

Rùng mình ngâm chanh, quất thối làm mứt Tết

Dịp cuối năm, nhu cầu về chanh, quất để làm mứt, ô mai của các cơ sở sản xuất mặt hàng này tăng cao. Để cung ứng cho các cơ sở, người dân thu gom cả chanh, quất giập nát, ủng vàng, chảy nước... để làm mứt.

Xin hỏi Tết xưa còn hay mất?

Để mất đi cái “Tết xưa”, không phải là lỗi của giới trẻ, mà còn có trách nhiệm của thế hệ trung niên và cả lớn tuổi hơn nữa.  

Tại sao lại chọn đào, quất bày trong nhà dịp Tết?

Theo ông Dương, cành đào tươi thắm được trưng trong nhà dịp Tết là thể hiện mong muốn của mọi người sang năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, an lành, hạnh phúc.

Tết: Cơ quan thì trống, rượu quà thì đông

Mò ra đường, mới thấy cái sự đi lại ngày giáp Tết nó ngổn ngang. Ai cũng có một khuôn mặt lo lắng, căng thẳng lại ngược xuôi.

Quất bình trào lưu cây cảnh Tết

 Để chào đón Tết Ất Mùi đang đến gần, các nghệ nhân trồng quất cảnh làng Tứ Liên đã đem đến một thú chơi mới cho người dân Hà thành: quất bình.

'Phát sốt' với quất bình nhỏ xinh chơi Tết

Để chào đón Tết Ất Mùi đang đến gần, các nghệ nhân trồng quất cảnh làng Tứ Liên đã đem đến một thú chơi mới cho người dân Hà thành: quất bình.