Liệu giá xe năm 2019 có còn giảm tiếp? Ảnh minh họa: Internet

Bước vào đầu năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam lại vừa chứng kiến một làn sóng giảm giá xe của hầu hết các thương hiệu lớn. Toyota, Mazda, Nissan, Chevrolet đều mang đến các chương trình giảm giá bán nhiều dòng xe để hút khách tới showroom.

Kể từ cuối 2017, thị trường mới bắt đầu thấy lại một đợt sóng giảm giá xe từ các thương hiệu ô tô. Cuộc cạnh tranh về giá diễn ra ở hầu hết các phân khúc. Toyota Việt Nam khuyến mại cho các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu như Toyota Vios, Altis, Innova và Wigo, khách hàng sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ tùy mẫu xe và phiên bản.

Nissan Việt Nam thực hiện chương trình giảm giá bán cho các dòng xe X-Trail, Sunny, Terra tại thị trường Việt Nam với mức giảm lên đến 30 triệu đồng. Số tiền này được trừ trực tiếp vào giá bán và đi kèm thêm các bộ phụ kiện cho khách hàng.

Trường Hải cũng mạnh tay khuyến mại cho toàn bộ các mẫu xe Mazda đang bán tại thị trường Việt Nam khi ưu đãi trực tiếp vào giá bán và cả tặng bảo hiểm cho khách hàng mua xe và các bộ phụ kiện.

Trong đó, Mazda BT-50 là mẫu xe đang được áp dụng mức ưu đãi cao nhất lên đến 50 triệu bao gồm ưu đãi trực tiếp giá bán và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất. Mazda CX-5 giảm giá tới 40 triệu và tặng kèm bộ phụ kiện; Mazda3 và Mazda6 giảm giá lần lượt 25 và 35 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander và Triton 2019 là 2 mẫu xe trong danh mục được áp dụng chương trình giảm giá của Mitsubishi Việt Nam trong tháng 3.

Bảng giá công bố của Mitsubishi cho thấy, cả 3 phiên bản của mẫu xe Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước đều được giảm giá. Cụ thể, phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT được giảm 15,5 triệu đồng (từ 823 xuống còn 807 triệu 500 nghìn đồng).

Trong khi đó, phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium giảm 33,5 triệu đồng, từ 942 xuống còn 908 triệu 500 nghìn đồng. Phiên bản 2.4 CVT Premium giảm tới gần 52 triệu đồng. Còn mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2019 vừa ra mắt thị trường Việt Nam đầu năm nay cũng được tăng sức cạnh tranh bằng việc tặng thêm phụ kiện cho khách hàng.

Việc giảm giá được xem là tín hiệu tích cực với đông đảo khách hàng vốn đã thất vọng vì chờ đợi rất lâu giá xe giảm xuống trong suốt hơn 1 năm qua, khi thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% bởi nguồn cung còn hạn chế. Dù đang là thời kỳ thấp điểm, nhưng động thái giảm giá từ các hãng xe khiến không ít khách hàng kì vọng giá xe sẽ còn giảm tiếp từ nay đến cuối năm.

Hiện lượng xe nhập khẩu cập cảng liên tục được duy trì từ cuối năm 2018. Cho đến giữa tháng 3, tổng lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam lên tới 22.104 xe. Các nhà nhập khẩu và phân phối cũng tập trung đưa các dòng xe cỡ nhỏ hoặc thuộc phân khúc phổ thông để phục vụ nhu cầu của phần đông khách hàng tại thị trường Việt Nam. lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia dồi dào với nhiều mẫu xe mới cũng là nhân tố giúp cho giá xe năm nay sẽ ổn định hơn.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp trong nước cũng tiếp tục đẩy mạnh sản xuất đối với các mẫu xe mà thị trường có nhu cầu cao. Cùng với Hyundai, Thaco, Toyota, Ford,.. năm nay thị trường sẽ đón nhận thêm một thương hiệu mới đó là VinFast. Trong năm nay, VinFast sẽ bán ra 3 mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam trong đó có mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil thuộc phân khúc giá rẻ. Điều này sẽ mở ra cho khách hàng thêm những lựa chọn mới trong tầm giá. Việc cạnh tranh về giá, nhất là ở phân khúc xe phổ thông có thể khiến giá xe tiếp tục giảm xuống.