giải búa liềm vàng

Cập nhập tin tức giải búa liềm vàng

72 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

72 tác phẩm xuất sắc được trao giải Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng). Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá đó là ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt cách mạng của những người làm báo trong cả nước.

Viết về xây dựng Đảng sao cho không ‘khó, khô’ như cách nghĩ trước đây

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ, các tác phẩm tham gia giải “Búa liềm vàng” cần đầu tư công phu, sáng tạo, mới mẻ, sao cho viết về xây dựng Đảng không còn là việc khó và khô như một số cách nghĩ trước đây.

64 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Búa liềm vàng lần thứ VI

Ban Tổ chức chọn 64 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải Búa liềm vàng 2021 gồm: 6 Giải A, 12 Giải B, 16 Giải C, 30 Giải Khuyến khích.

Bài 4: Tạo cơ chế mở khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám đổi mới vì lợi ích chung

Đề án xây dựng cơ chế khuyến khích và bảo vệ cán bộ đổi mới, sáng tạo vì lợi ích chung đang được Ban Tổ chức Trung ương hoàn thiện để sớm trình Bộ Chính trị ban hành.

Bài 3: "Cởi trói" cho người đứng đầu dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Tại sao cứ xử lý một người lại phát hiện thêm người tham nhũng nữa. Phải chăng ngoài việc cán bộ suy thoái, biến chất còn có sơ hở dẫn đến tình trạng “mỡ để miệng mèo”?

Bài 2: Người vì lợi ích chung làm việc không quan tâm đến ghế

Người vì dân, vì nước sẽ làm việc đến ngày cuối cùng diễn ra Đại hội XIII dù sau đó họ không còn ở cương vị đó nữa. Họ không quan tâm gì đến lợi ích cá nhân, không quan tâm đến ghế.

Bài 1: Khuyến khích và bảo vệ cán bộ dám đổi mới là đột phá trong công tác cán bộ

Phải có cơ chế đủ mạnh để khuyến khích và bảo vệ những cán bộ dám đổi mới với động cơ trong sáng. Tránh tình trạng bảo gì làm đó, ít va chạm, vô thưởng, vô phạt.

Gieo 'hạt giống đỏ' ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước - Kỳ 2: Nhận diện khó khăn, gỡ từng "nút thắt"

Toàn tỉnh có 9.749 DN ngoài nhà nước (DNNNN), thu hút hơn 206 ngàn lao động, trong đó có 229 DN có vốn đầu tư nước ngoài với hơn 61 ngàn lao động. 

Gieo 'hạt giống đỏ' ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước - Kỳ 1: Những chuyển biến tích cực

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước (DNNNN). 

Lựa chọn nhân sự khóa XIII: Cuộc chuyển giao thế hệ và bài học 'chín ép'

Đại hội 13 là thời điểm chuyển giao thế hệ từ những người sinh ra, rèn luyện trong những năm kháng chiến, sang lớp cán bộ trưởng thành trong hòa bình, được hưởng những thành của quá trình đổi mới và sự sôi động của kinh tế thị trường. 

Lựa chọn nhân sự khóa XIII: Ðừng thấy đỏ tưởng là chín

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đang được Hội nghị Trung ương 12 thảo luận, cho ý kiến là xem xét, quyết định phương hướng công tác nhân sự Trung ương (T.Ư) khóa XIII. 

Đổi thay trên một vùng biên - Kỳ 3: Có khu dân cư là có cơ sở Đảng

Có thể nói, Khu dân cư Chàng Riệc đã đóng góp không ít công sức để xã Tân Lập hoàn thành các tiêu chí cần thiết và được công nhận là xã nông thôn mới.

Đổi thay trên một vùng biên - Kỳ 2: Biên giới lòng dân

Tương lai không xa, trên vùng đất “phên giậu” tỉnh nhà sẽ mọc lên những cụm dân cư đông đúc, củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”, tạo nên sức mạnh tổng hợp giữ gìn sự bình yên nơi biên cương Tổ quốc.

Đổi thay trên một vùng biên - Kỳ 1: Từ một khởi đầu đúng hướng

Hơn 10 năm trước, Tây Ninh bắt tay vào thực hiện Đề án “Bố trí, sắp xếp, ổn định 3 khu dân cư biên giới Bắc Tây Ninh" giai đoạn 2008-2019 (gọi tắt là Đề án 407).

Bài 5: Vận nước đặt vào cả đội ngũ cán bộ cấp chiến lược

Công tác cán bộ đóng vai trò “then chốt” của then chốt trong công tác xây dựng Đảng, là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng.

Bài 4: Tiêu chuẩn nào để lựa chọn cán bộ cấp chiến lược “người tài”

“Một người lo bằng kho người làm” câu nói của người xưa để lại nhắc nhở chúng ta quan tâm đến người tài, nhất là xây dựng tiêu chuẩn, cơ chế chính sách thu hút người tài, cán bộ cấp chiến lược đại hội XIII của Đảng.

Bài 3: Thực tiễn dùng người tài!

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhận định “Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, vận hội như ngày nay”, thành tựu ấy có đóng góp quan trọng của những người tài.

Bài 2: Người tài cần gì ở chúng ta?

Người tài (nhân tài) không thiếu “hào kiệt đời nào cũng có”, nhưng để khơi dậy phát hiện, tìm xem người tài đang ở đâu là vấn đề lớn đầy thách thức thực tế hiện nay.

Bài 1: Ai là người tài

Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến chính sách thu hút người tài vào công cuộc chống ngoại xâm và xây dựng đất nước.

“Chặt” vòi bạch tuộc biến của công thành của tư - Bài 4: Chặt đứt, chặn đứng tham nhũng

Qua các vụ đại án, nhất là liên quan đến đất công, có thể thấy, tham nhũng vẫn là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ.