Uprace được Ban tổ chức cho biết sẽ trở lại với quy mô lớn hơn, mong muốn thu hút thêm nhiều người chạy, tích lũy quãng đường dài hơn và đóng góp vào quỹ từ thiện nhiều hơn.

Các sinh viên tham gia giải chạy Uprace 2018.

Ngoài Newborns Việt Nam (NBV), tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ sơ sinh, Uprace 2019 sẽ tìm kiếm thêm 2 đơn vị đồng hành là các tổ chức xã hội có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Ban tổ chức cho biết tổ chức xã hội tham gia phải đang cung cấp các giải pháp trực tiếp cho các vấn đề xã hội; có uy tín, được chứng thực bởi các hoạt động giải quyết vấn đề xã hội từng thực hiện; đã tạo ra ảnh hưởng hữu hình, cụ thể cho xã hội; có kế hoạch phát triển rõ ràng và khả thi trong 2-3 năm tới,...

Uprace là giải cho phép người tham gia chạy bất kỳ đâu, ghi lại quãng đường chạy bằng điện thoại hoặc thiết bị đeo. Năm ngoái, cứ mỗi km chạy được của người tham gia sẽ được các doanh nghiệp quyên góp thêm tiền vào các quỹ từ thiện.

Uprace 2018 có hơn 32 nghìn người đăng kí tham gia từ cộng đồng doanh nghiệp, các start-up công nghệ, câu lạc bộ chuyên nghiệp, các trường đại học và cả cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.

Sự kiện khép lại với hơn 1,3 triệu km quãng đường hoàn thành và đóng góp hơn 4 tỷ đồng cho quỹ Newborns Việt Nam – giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Theo khảo sát sau Uprace, 96,4% người chưa bao giờ chạy tiếp tục duy trì thói quen chạy bộ và 48,6% người tham gia sẽ chạy với tần suất nhiều hơn.