Sàn tiền số FTX mới đây đã thông báo về việc hợp tác để tạo ra chợ số NFT trong việc thúc đẩy sự phát triển của giải trí và thể thao điện tử. Trong đó, FTX đã ký hợp đồng tài trợ đầu tiên với giải đấu eSports nổi tiếng thế giới League of Legends Championship Series, tức LCS Bắc Mỹ.

Giá trị của hợp đồng không được tiết lộ nhưng được xem là lớn nhất đối với một giải đấu eSports và kéo dài 7 năm. Trước đấy, hồi tháng 6, FTX cũng đã công bố hợp đồng tài trợ trị giá 210 triệu USD với tổ chức eSports đắt giá nhất hành tinh Team SoloMid. 

{keywords}
Sân thi đấu ngoài trời để tổ chức trận chung kết LCS.

Tuy nhiên thời điểm đó, Ban tổ chức giải LCS Bắc Mỹ Riot Games tuyên bố không cho phép sử dụng tên gọi và logo FTX vào thi đấu. Riot dẫn ra quy định các đội không được phép quảng bá cho tiền ảo, cờ bạc và tình dục ở giải đấu của mình.

Nhưng với hợp đồng tài trợ này, kể từ tuần thi đấu này của LCS, logo của FTX sẽ chính thức xuất hiện trên sóng của LCS Bắc Mỹ tại một số khung hình như biểu đồ tiền vàng chênh lệch và tuyển thủ xuất sắc nhất ván đấu. 

Trước đó nữa, FTX đã tài trợ cho đội bóng chày Miami Heat ở giải nhà nghề Mỹ (MLB) với hợp đồng trị giá 135 triệu USD trong vòng 19 năm. 

FTX là sàn tiền ảo nổi tiếng được điều hành bởi tỷ phú trẻ tuổi Sam Bankman-Fried. Công ty gần đây kêu gọi được 900 triệu USD ở vòng gọi vốn Series B để nâng định giá lên 18 tỷ USD. Còn LCS Bắc Mỹ là một giải trong hệ thống giải đấu toàn cầu của Liên Minh Huyền Thoại kéo dài từ năm 2013 đến nay.  

Sau thông báo hợp tác, đồng FTX Token của sàn này đã tăng nhẹ lên 36 USD với vốn hóa là 3,4 tỷ USD.

Phương Nguyễn (Theo CoinTelegraph)

Lần đầu tiên giải game LCS Bắc Mỹ bán quảng cáo cho đối tác bên ngoài

Lần đầu tiên giải game LCS Bắc Mỹ bán quảng cáo cho đối tác bên ngoài

Đây là lần đầu tiên giải đấu LCS Bắc Mỹ có quảng cáo banner in-game được bán cho một đối tác bên ngoài.