Luật Báo chí

Cập nhập tin tức Luật Báo chí

Sửa đổi Luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi để báo chí phát triển

Sau 6 năm thực hiện, các bộ, ngành, địa phương và cơ quan báo chí có nhiều đánh giá tích cực về Luật Báo chí 2016 (hiệu lực 1/1/2017). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, vẫn còn không ít bất cập.

Nhiều ý kiến góp ý sửa đổi Luật Báo chí 2016

Sau hơn 6 năm thi hành Luật Báo chí, trong bối cảnh khoa học, công nghệ, truyền thông hiện đại phát triển nhanh chóng, một số quy định của Luật Báo chí đã bộc lộ hạn chế, bất cập.

Nhiều ý kiến tâm huyết góp ý sửa đổi Luật Báo chí 2016

Sau hơn 6 năm thi hành Luật Báo chí, trong bối cảnh khoa học, công nghệ, truyền thông hiện đại phát triển nhanh chóng, một số quy định của Luật Báo chí đã bộc lộ hạn chế, bất cập.

Sự kiện 'nguội, chìm xuồng', người phát ngôn của cơ quan mới trả lời báo chí

Người phát ngôn của cơ quan yêu cầu phải gửi văn bản, sau đó chờ vài ngày, khi sự kiện đã nguội, chìm xuồng mới cung cấp thông tin, gây khó khăn cho báo chí tác nghiệp. 

Đà Nẵng thu hồi công văn yêu cầu báo chí cung cấp bản thảo

Sau hai ngày ban hành, Sở TT&TT Đà Nẵng đã thu hồi công văn với nội dung yêu cầu cơ quan báo chí cung cấp bản thảo trước khi in ấn.

Chín điểm mới của Luật Báo chí

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son chia sẻ về những điểm mới của luật Báo chí vừa được QH biểu quyết thông qua sáng nay.

Sẽ xây dựng Luật về quản lý thông tin trên mạng

Những nội dung sửa đổi trong luật Báo chí lần này được ghi nhận là đã có nhiều điểm mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển của báo chí cũng như quản lý hoạt động báo chí.

Luật sửa đổi là nền tảng pháp lý vững chắc để báo chí phát triển

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) - Trương Minh Tuấn đã có cuộc trao đổi với PV xung quanh các vấn đề trong luật Báo chí sửa đổi

Nhà báo không thể 'hai mặt' trên mạng xã hội

Nhà báo không thể hai mặt, nói ở cơ quan chính thống thế này, lên mạng xã hội lại nói khác. Theo tôi nên cấm luôn điều này - ĐBQH Hà Minh Huệ nói.

Không điều chỉnh mạng xã hội theo luật Báo chí

Dự thảo luật Báo chí sửa đổi bổ sung quy định liên quan đến trang thông tin điện tử tổng hợp, nhưng mạng xã hội vẫn để ở các văn bản khác.

Xử lý việc né tránh, cản trở báo chí tác nghiệp

Phải quy định xử lý những cơ quan, đơn vị né tránh, cản trở hoạt động báo chí hợp pháp.

Phải quản thông tin Facebook, blog

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, trào lưu xã hội hiện nay là mở điện thoại ra đọc thông tin. Nếu quản thông tin trên mạng không phải báo chí mà bằng nghị định thì 'đụng' quyền tự do.

Không lấy tiền nhà nước ra báo rồi 'bán cái' cho tư nhân

Việc cho phép tất cả các tổ chức hưởng ngân sách nhà nước từ cấp tỉnh trở lên đều được thành lập cơ quan báo chí cần kèm điều kiện "không sử dụng ngân sách".

Quản lý báo chí: Mới túm 'ông có tóc'

Dự thảo luật Báo chí gần như tránh đề cập đến truyền thông xã hội, cứ "tập trung túm ông có tóc mà trọc đầu thì chưa".

Cần chế tài đủ mạnh với trang điện tử ‘chôm’ tin

Phó chủ nhiệm VPQH Nguyễn Thanh Hải đề nghị bổ sung một số quy định chế tài cụ thể, đủ mạnh đối với các trang tin điện tử vi phạm bản quyền, hoạt động không đúng quy định.

Những điểm mới nhất của luật Báo chí

12 điểm nội dung cụ thể, chi tiết bị nghiêm cấm thông tin trên báo chí được luật ghi rõ. 

Xử lý nguồn phát tán thông tin xuyên tạc, chống phá

Bộ TT&TT thường xuyên cập nhật tình hình, áp dụng các biện pháp xử lý đối với các nguồn phát tán thông tin trên mạng xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Về cùng chủ quản, nhập báo yếu vào báo mạnh?

Giữ những báo nhiều người đọc, thu đủ tự nuôi, hay những báo nhà nước phải bỏ tiền in, mua, phát tận tay mà không biết có đọc không? – Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao đổi về quy hoạch báo chí.

Bộ trưởng TT&TT lý giải tên gọi 'tổng giám đốc' báo chí

Có mặt tại phiên họp tổ QH chiều nay vào những phút cuối ngay khi vừa công tác trở về từ Lào Cai, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son giải đáp nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo luật Báo chí.

Luật Báo chí bảo hộ mạnh mẽ nhà báo

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã dành cho chúng tôi một cuộc trao đổi xung quanh dự luật đang được trình lên Quốc hội trong kỳ họp này.