VB100 là chứng chỉ uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chống mã độc do tổ chức Virus Bulletin tại Anh đánh giá trong hơn 20 năm qua. Lần kiểm định tháng 4/2021, các hãng tham gia để đạt được chứng nhận, phải nhận diện chính xác tối thiếu 99,5% và tỉ lệ nhận nhầm tối đa chỉ là 0,01%.

Trong lần thứ tư liên tiếp tham gia đánh giá, giải pháp chống mã độc thế hệ mới CyRadar EDR của của Công ty cổ phần an toàn thông tin CyRadar đã đạt chứng chỉ quốc tế VB100 với tỉ lệ nhận diện 100% mã độc và tỉ lệ nhận diện nhầm là 0%.

{keywords}
Giải pháp chống mã độc thế hệ mới CyRadar EDR là một trong ba sản phẩm chủ lực của Công ty CyRadar, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam.

Là một trong ba sản phẩm chủ lực được đội ngũ Công ty CyRadar phát triển với định hướng sử dụng các công nghệ mới như học máy (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để giải quyết các bài toán cũ mà các giải pháp truyền thống gặp khó khăn, giải pháp chống mã chống mã độc thế hệ mới CyRadar EDR được chính thức cung cấp ra thị trường từ năm 2019.

Hoạt động theo mô hình quản lý tập trung thống nhất, CyRadar EDR có khả năng giám sát liên tục toàn bộ hệ thống, phát hiện sớm các mối đe dọa tiềm ẩn, từ đó cảnh báo và xử lý phù hợp, triệt để nguồn gốc phát tán mã độc trong hệ thống máy trạm, máy chủ tại các tổ chức, doanh nghiệp.

Ngoài đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật 24/7 cùng khả năng phản ứng kịp thời trong việc phát hiện, phân tích, gỡ bỏ phần mềm độc hại, giải pháp CyRadar EDR còn được xây dựng để có thể lưu trữ, xâu chuỗi và hệ thống toàn bộ thông tin về các sự kiện liên quan nhằm mục đích điều tra, xác định con đường lây nhiễm từ đó hình thành cơ sở dữ liệu có căn cứ, hữu ích cho hệ thống kỹ thuật của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Vào tháng 4/2019, CyRadar EDR đã được Bộ TT&TT đánh giá và bổ sung vào Danh mục sản phẩm phòng, chống phần mềm độc hại đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo Chỉ thị 14 ngày 25/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại.

Tính đến nay, không chỉ được nhiều doanh nghiệp và cơ quan nhà nước sử dụng, giải pháp chống mã độc thế hệ mới CyRadar EDR còn có cả doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản đang dùng thử.

CyRadar EDR cùng hệ thống đánh chặn ở cửa ngõ mạng “CyRadar Internet Shield” và hệ thống phân tích, giám sát toàn bộ lưu lượng mạng “CyRadar Advanced Threat Detection” đã tạo nên bộ sản phẩm cơ bản bao trùm được các biện pháp bảo vệ cho một tổ chức, doanh nghiệp, từ các máy tính cho đến phân tích mạng và gateway.

Trong cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia Viet Solutions 2020 do Bộ TT&TT và Viettel tổ chức, một sản phẩm khác của CyRadar là giải pháp bảo mật web trên nền tảng Cloud - “CyRadar Internet Shield Cloud” đã giành được giải Ba duy nhất của cuộc thi.

Trước đó, vào tháng 8/2019, CyRadar đã là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong “Top 20 Cyber Security Innovators in 2019” dành cho các doanh nghiệp bảo mật nhiều đổi mới sáng tạo, theo bình chọn của tạp chí uy tín Technology Innovation của Mỹ.

M.T

Bộ TT&TT phát động chiến dịch rà soát, bóc gỡ mã độc trên toàn quốc

Bộ TT&TT phát động chiến dịch rà soát, bóc gỡ mã độc trên toàn quốc

Chiến dịch “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc năm 2020” do Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT chủ trì hướng đến việc giảm 50% tỷ lệ lây nhiễm mã độc, giảm 50% địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong 10 mạng botnet phổ biến.