Tích hợp nhiều chức năng, giao diện thân thiện với người dùng, mang đến trải nghiệm giảng dạy chân thực và sống động, giải pháp công nghệ này đã làm nên bước ngoặc trong giáo dục thời đại mới.

Hiểu sâu, nhớ lâu nhờ phương pháp trực quan sinh động

Là một trong số các phương pháp dạy học cơ bản, trực quan không hẳn là một khái niệm mới mẻ khi được áp dụng ở rất nhiều cơ sở đào tạo hiện nay. Mặc dù được áp dụng dưới nhiều hình thức khác nhau, nguyên tắc cơ bản của phương pháp giảng dạy này chính là giúp học viên có thể hình thành khái niệm, thấm nhuần kiến thức một cách thú vị dựa trên cơ sở trực tiếp quan sát các vật, đồ dùng qua minh họa bằng tranh, ảnh, video.

Có thể thấy, giảng dạy trực quan giúp học viên hiểu sâu, nhớ lâu, tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả thay vì những ghi chép chi chít như kiểu dạy học truyền thống. Trong một nghiên cứu về phương thức và mức độ hấp thụ kiến thức, giáo sư Richard Felder đã chỉ ra rằng: Chúng ta tiếp thu các kiến thức dưới dạng hình ảnh, âm thanh, màu sắc và sơ đồ nhanh hơn gấp 60.000 lần so với dạng văn bản đơn thuần. Chưa kể, song song với việc ghi nhớ hình ảnh, hình thành khái niệm thông qua hình ảnh, phương pháp trực quan còn giúp người học phát triển toàn diện các kỹ năng từ quan sát đến tưởng tượng, từ đó nhạy bén trong tư duy và dễ dàng vận dụng những kiến thức học được vào đời sống.

{keywords}

Mặc dù không phải là một phương pháp dạy học mới, tuy nhiên không phải ở đâu và khi nào trực quan sinh động cũng dễ dàng được áp dụng trong hoạt động dạy và học. Sự linh hoạt dẫn dắt bằng hình ảnh, video của một bài giảng bằng phương pháp trực quan sinh động khiến giáo viên phải mất nhiều thời gian hơn để chuẩn bị giáo án. Quan trọng hơn, sự hạn chế trong tương tác giữa giảng viên với học viên hay giữa những người học với nhau do các thiết bị, công cụ còn thiếu thốn là một trong những lý do khiến phương pháp giảng dạy thú vị này đến nay vẫn chưa thực sự mang lại kết quả tối ưu.

Giải pháp công nghệ mới dành cho giáo dục từ nhà công nghệ tiên phong

Với vai trò của nhà công nghệ tiên phong, bên cạnh những sản phẩm công nghệ nâng tầm đời sống, Samsung cũng đã nghiên cứu và sáng tạo nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho giáo dục, phù hợp với những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Nổi bật trong đó là màn hình tương tác Samsung Flip Pro, giải pháp tuyệt vời dành cho hệ thống giáo dục với nhiều tính năng nổi bật, tối ưu và hiện đại giúp việc giảng dạy trở nên hiệu quả và thú vị hơn.

{keywords}

Với khả năng kết nối linh hoạt, phần mềm thông minh và các tính năng trực quan, Samsung Flip Pro hứa hẹn thay đổi tương lai của ngành giáo dục trong kỷ nguyên mới. Cảm ứng đa điểm nhanh nhạy cho phép Samsung Flip Pro mang đến trải nghiệm viết và vẽ chân thực, mượt mà với tối đa đến 20 người cùng tương tác trên nền công nghệ cảm ứng độ trễ 26ms* (độ trễ cảm ứng tốt nhất trong ngành) và 2.048 điểm lực nhấn được tích hợp trực tiếp vào màn hình. Trên Flip Pro, người dùng cũng dễ dàng tái hiện ý tưởng tức thì với giao diện trực quan. Chế độ bút và cọ vẽ độc đáo mang đến trải nghiệm viết vẽ như thực với nhiều tùy chọn khác nhau, trong khi tính năng xóa linh hoạt cho phép bạn xóa với thao tác đơn giản vuốt ngón tay hoặc lòng bàn tay. Công cụ nhanh và menu bảng màu giúp sáng tạo liền mạch và nút bật tắt giúp dễ dàng kích hoạt giao diện ghi chú theo lớp mới.

Bên cạnh đó, tính năng kết nối đa năng cho phép Flip Pro có thể kết nối với nhiều nguồn, bao gồm USB, HDMI, DP và khe cắm OPS. Giảng viên có thể dễ dàng kết nối bất kỳ thiết bị nào để truy cập nội dung và hiển thị thông tin trên màn hình lớn hơn, cũng như kết nối với bất kỳ mạng nào và các thiết bị khác thông qua cổng LAN và phản chiếu màn hình không dây. Ngoài ra, chế độ SmartView+ giúp Flip Pro chia sẻ thông minh, không dây từ nhiều thiết bị. Theo đó, tối đa 50 thiết bị có thể được kết nối không dây đồng thời với bảng tương tác, cho phép xem đa điểm trên tối đa bốn màn hình, phù hợp với các phòng họp lớn hơn cũng như các lớp học số hóa. Chưa kể, nhiều tính năng vượt trội khác giúp Flip Pro nâng tầm trải nghiệm giảng dạy trực quan sinh động như: Sử dụng giải pháp giáo dục của bên thứ ba với khe cắm OPS; Dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi với Workspace; Tối ưu hóa việc lập kế hoạch bài học với giải pháp học tập tích hợp từ Boxlight MimioConnect*; Thảo luận dễ dàng và thu hút khi học trực tuyến với ứng dụng gọi video và Loa 4.0Ch 40W; Giải pháp quản lý thông tin từ xa với MagicINFO.

{keywords}

Chân thực và sống động, hữu dụng trong từng tính năng, Samsung Flip Pro còn tạo ấn tượng với thiết kế thông minh, đặc biệt dành riêng cho hoạt động giảng dạy. Màn hình dễ dàng làm sạch, tích hợp công nghệ bảo vệ giảm thiểu rủi ro hư hỏng, cho phép giảng viên, học viên an tâm trải nghiệm trọn vẹn phương pháp giảng dạy trực quan sinh động, từ đó định hình kỷ nguyên học tập mới cùng nhà công nghệ hàng đầu thế giới.

Phạm Trang