Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Xu hướng tất yếu của thời đại và các vấn đề doanh nghiệp bán lẻ đang phải “gồng mình” đối mặt

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có ngành nào có sự chuyển đổi sổ đầy mạnh mẽ và chịu nhiều tác động như ngành bán lẻ. Theo thời gian, sự chuyển dịch ngày càng quyết liệt và ảnh hưởng mạnh mẽ đến hầu hết mọi mặt của doanh nghiệp. Trước đây, số đông đều cho rằng xu hướng chuyển đổi số sẽ khó có thể tác động đến ngành bán lẻ, bởi đặc trưng lớn nhất của ngành này là sự tập trung vào chuỗi cung ứng và thói quen của người tiêu dùng. Đây là 2 yếu tố đã được duy trì từ rất lâu và khó để có thể thay đổi. Nhưng cho đến nay, quan điểm này đã không còn phù hợp. Việc nằm ngoài xu hướng chuyển đổi số thậm chí còn khiến các doanh nghiệp bán lẻ trở nên lạc hậu, khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Trong khi, người tiêu dùng hiện nay có khả năng tiếp cận và sử dụng công nghệ - thông tin rất cao. Những trải nghiệm về công nghệ, sự cảm nhận về tính tiện lợi đã tạo ra rất nhiều nhu cầu cũng như sự đòi hỏi khác nhau trong quá trình mua sắm của họ. 

Hiện nay, các phần mềm số hóa trên thị trường chủ yếu tập trung vào giải quyết vấn đề quản lý dữ liệu, cung cấp công cụ giúp giải tỏa các áp lực về nhân sự, thời gian bán hàng và nền tảng theo dõi đầu ra ở kho, chuỗi cung ứng,… Trong khi, khách hàng ngày nay không chỉ mua sản phẩm mà mua cả quá trình trải nghiệm. Họ có nhiều sự lựa chọn hơn mà không cần phải quá lo lắng rằng không mua ở điểm này thì không thể mua ở đâu khác. Vì vậy, “lỗ hổng” lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp bán lẻ gặp phải đó là không quản trị được trải nghiệm khách hàng đa kênh, từ đó giúp khách hàng có đánh giá tích cực và trung thành với doanh nghiệp hơn.

{keywords}
GAPONE giải quyết vấn đề không quản trị được trải nghiệm khách hàng đa kênh - “lỗ hổng” lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp bán lẻ gặp phải.

Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng. Thực tế cho thấy, người tiêu dùng đang có xu hướng mua sắm trên nhiều kênh hơn và ngày càng khắt khe trong quá trình lựa chọn sản phẩm, dịch vụ để sử dụng. Đứng trước xu thế ấy, không ít doanh nghiệp bán lẻ lao đao bởi tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp và tỷ lệ hoàn, hủy đơn hàng tăng vọt, trong khi chi phí marketing để có đơn hàng mới cao ngất ngưởng. Các doanh nghiệp đổ xô tạo ra nhiều kênh bán, nhưng chưa biết cách tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên từng kênh bán để giữ chân khách hàng. Kinh doanh đa kênh gia tăng “điểm chạm” của doanh nghiệp với khách hàng, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh, thấu hiểu được nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau và mang đến cho họ những trải nghiệm chăm sóc riêng biệt. Thiếu trải nghiệm khách hàng hoàn hảo sẽ khó có thể tăng trưởng bền vững trong thời đại chuyển đổi số.

GAPIT Communications ra mắt nền tảng GAPONE cùng bộ công cụ tháo gỡ trực diện “nỗi đau” của các doanh nghiệp bán lẻ

Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp bán lẻ, GAPIT Communications mang đến giải pháp  GAPONE, cung cấp nền tảng thu thập dữ liệu đa kênh tự động, phân nhóm thông minh để doanh nghiệp dễ dàng quản trị và thấu hiểu các nhóm khách hàng của mình. Tính năng xây dựng các chiến dịch gửi tin tự động và hệ thống tích hợp đến 8 kênh gửi tin/thông báo giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến dịch gửi tin đa kênh tự động để tăng tương tác với khách hàng, cải thiện trải nghiệm và chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

{keywords}
GAPONE cung cấp giải pháp tiếp thị & CSKH đa kênh chỉ từ 1 nền tảng duy nhất

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hơn hoạt động marketing cho doanh nghiệp bán lẻ, mới đây nhất, GAPONE ra mắt 2 bộ công cụ tăng trưởng: Tăng trưởng qua kênh Zalo và Tăng trưởng bán hàng website, giải quyết các “lỗ hổng” marketing cho doanh nghiệp từ đầu phễu đến cuối phễu của hành trình khách hàng. Trong đó, bộ công cụ Growth Social with Zalo (Tăng trưởng qua kênh Zalo) dựa vào tiềm lực Mobile Marketing sẵn có của GAPIT để giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch gửi tin nhắn Zalo hàng loạt hoặc tự động với kịch bản hỗ trợ tăng trưởng hiệu quả và hướng dẫn một số thủ thuật khi làm việc với Zalo để rút ngắn thời gian vận hành mà vẫn đạt hiệu quả cao. Zalo là một kênh marketing và CSKH mới tiềm năng cho doanh nghiệp, và hứa hẹn là nền tảng bán hàng mới trong tương lai, thu hút các doanh nghiệp nhanh chân triển khai sớm từ bây giờ.

Bộ công cụ Growth Website (Tăng trưởng bán hàng website) có khả năng tracking hành vi/ nhu cầu khách hàng giúp cải thiện traffic/ chỉ số trên kênh tự nhiên và hiệu quả. Doanh nghiệp có thể chủ động tối ưu các chỉ số chuyển đổi trên trang theo hành trình khách hàng, đến tận giai đoạn sau mua, hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh thu bền vững mà không phải chịu áp lực vì các chi phí quảng cáo đắt đỏ. 

Không chỉ sở hữu bộ công cụ với các tính năng “lấp đầy khoảng trống” chăm sóc khách hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng ở mỗi doanh nghiệp, GAPONE còn mang đến gói tư vấn 1-1 với các kịch bản “may đo” theo thực trạng doanh nghiệp, để giải quyết tốt hơn nhu cầu và vấn đề của từng doanh nghiệp. Sở hữu hệ thống bảo mật tối đa được tin dùng bởi các doanh nghiệp lớn như Vinaphone, Mobifone, BIDV,... GAPONE được đánh giá là giải pháp tăng trưởng bền vững hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam hiện nay. 

Tại Giải thưởng Sao Khuê 2022 được Hiệp hội Doanh nghiệp CNTT và phần mềm VINASA tổ chức, vượt qua những vòng đánh giá khắt khe và kỹ lưỡng từ Hội đồng Giám khảo – là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT, nền tảng tăng trưởng GAPONE xuất sắc được xướng tên tại hạng mục Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới, một lần nữa khẳng định sự vượt trội của nền tảng mới ra mắt này. 

{keywords}
GAPONE đạt giải Sao Khuê 2022 cho nhóm Các giải pháp, sản phẩm phần mềm mới

Tuy nhiên, đối với đội ngũ phát triển GAPONE, giải thưởng Sao Khuê chưa phải đích đến cuối cùng. Ông Lại Huy Hoàng - CGO của GAPIT và Đồng sáng lập GAPONE chia sẻ: 

“Martech là một trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng cũng có tốc độ thay đổi nhanh nhất. GAPONE sẽ không dừng lại ở giải thưởng Sao Khuê 2022, mà luôn luôn cải tiến và phát triển chuyên sâu hơn nữa để trở thành nền tảng tăng trưởng tốt nhất cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, góp phần vào hành trình chuyển đổi số và thương mại điện tử hóa của nhiều doanh nghiệp. 

Giải thưởng Sao Khuê là dấu ấn đầu tiên, cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng đưa tên GAPONE nói riêng và GAPIT nói chung “lấn sân” vào hàng top các công ty xuất sắc trong thị trường Martech Việt Nam và khu vực.” 

Vẫn còn rất nhiều những khó khăn trên hành trình chuyển đổi số sắp tới của các doanh nghiệp bán lẻ. Hy vọng GAPONE sẽ tiếp tục là “ngôi sao Khuê” bền bỉ đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong chặng đường tăng trưởng bền vững phía trước. 

Dự kiến cuối tháng 5, GAPONE sẽ tung ra ebook hoàn chỉnh và tổ chức webinar trực tuyến về chủ đề “Bán hàng trên website và tăng trưởng Zalo” nhằm mang đến một bức tranh toàn diện giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của hai kênh này để tăng trưởng bền vững và xây dựng chiến lược hiệu quả với khách hàng. 

Tìm hiểu thông tin chi tiết tại fanpage: https://www.facebook.com/GapitCommunicationsJsc

Phương Dung