phẫu thuật não

Cập nhập tin tức phẫu thuật não

Phẫu thuật não thức tỉnh chữa khỏi bệnh động kinh ở Vinmec

Sau 13 năm chịu đựng căn bệnh động kinh quái ác, nữ bệnh nhân 18 tuổi có ổ động kinh liên quan đến vùng ngôn ngữ không thể phẫu thuật đã được điều trị thành công bằng phương pháp mới tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park.

Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo VN 2023: Sức hút công nghệ AI tại BV Tâm Anh

Robot phẫu thuật sọ não, Thiết bị nuôi phôi thai, Thiết bị dẫn đường thực tế ảo trong phẫu thuật thay khớp. Cả 3 công nghệ này đều được hỗ trợ bởi ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và đã tạo ra những hiệu quả điều trị vượt bậc trong những năm qua.

Lần đầu tiên trên thế giới: Phẫu thuật gắp giun còn sống ra khỏi não người

Lần đầu tiên trên thế giới, bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật để gắp một con giun còn sống ra khỏi não của con người. Bệnh nhân là người Australia, 64 tuổi và hiện đang được theo dõi, chăm sóc hậu phẫu.

Nhà khoa học Nga gây sửng sốt vì tuyên bố tự phẫu thuật não tại gia

Một nhà khoa học người Nga gây tranh cãi khi tuyên bố ông đã tự thực hiện ca phẫu thuật não cho bản thân ngay tại nhà riêng.

Hạnh phúc chạy bằng pin: Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới chữa khỏi trầm cảm nhờ phẫu thuật kích thích não

Bệnh trầm cảm đã khiến Sarah mất hết cảm giác ngon miệng trong 5 năm. Sau cuộc phẫu thuật, món ăn đầu tiên mà cô ấy muốn thử nếm lại là một bát phở Việt Nam.

Nhói lòng cảnh bé trai 5 tuổi bị u thân não mong manh sự sống

Vừa trải qua liên tiếp hai đợt phẫu thuật cắt bỏ khối u trong não, bé Minh Đức vẫn đang điều trị hồi sức cấp cứu, tính mạng hết sức mong manh.

Bác sĩ mở hộp sọ cứu bé trai 8 tháng tuổi xuất huyết não

Bé trai 8 tháng tuổi xuất huyết não gây ngưng tim ngưng thở đã được bác sĩ kịp thời mở họp sọ, vi phẫu lấy máu tụ, vá màn cứng giúp bệnh nhi qua cơn nguy kịch.

Thiếu nữ vừa hát, vừa được phẫu thuật não

Một thiếu nữ Mỹ đã trải qua cuộc phẫu thuật độc nhất vô nhị, khi cô vẫn tỉnh táo và hát trong lúc các chuyên gia loại bỏ khối u não.

Con mổ não thiếu 30 triệu, mẹ vét sạch túi còn 65 ngàn đồng

Nhìn thấy chúng tôi, bé "ạ" liên hồi, nhoẻn miệng cười. Ngồi bên cạnh, mẹ bé mếu máo,nắm chặt 65 ngàn đồng là toàn bộ số tiền mà chị đã vét sạch túi.

Đánh đàn hát khi đang phẫu thuật não

 Một người đàn ông Brazil đã khiến các bác sĩ sửng sốt khi vẫn có thể chơi đàn ghi-ta và hát trong lúc được phẫu thuật não.