giải thưởng VinFuture

Cập nhập tin tức giải thưởng VinFuture

'Cha đẻ' những giống lúa cứu đói toàn cầu nói về tiềm năng cây lúa Việt Nam

Các giống lúa do GS Khush phát triển đã được trồng trên hàng chục triệu hecta, tại những nước sản xuất lúa gạo hàng đầu như Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

‘Giải VinFuture truyền cảm hứng cho nhà khoa học ở các thị trường mới nổi’

GS. Soumitra Dutta - Đại học Oxford (Anh), thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture nói về vai trò đặc biệt của Giải thưởng VinFuture trong nỗ lực thúc đẩy khoa học công nghệ toàn cầu.

VinFuture - giải thưởng tôn vinh những đóng góp vì sự phát triển toàn cầu

“Đến từ Việt Nam, VinFuture là một giải thưởng khoa học - công nghệ đang làm thay đổi mối quan hệ giữa cộng đồng khoa học và sự phát triển toàn cầu”.

Lý do công trình công nghệ mạng toàn cầu nhận giải thưởng cao nhất của VinFuture 2022

“Công nghệ mạng toàn cầu “tái định hình” thế giới theo cách bền vững hơn hậu đại dịch”. Đó là nhận định của GS. Sir Richard Henry Friend - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture trong bài phỏng vấn với TechNode Global mới đây.

Đếm ngược thời khắc vinh danh ở lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture

20h10 tối 20/12, lễ trao giải VinFuture - một trong những giải thưởng khoa học công nghệ lớn nhất trên toàn cầu - diễn ra và được phát sóng trực tiếp trên: VTV1, website của CNN, Discovery, Euronews, Technode Global.

Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 quy tụ nhiều nhà khoa học tầm cỡ thế giới

Ngoài các nhà khoa học nổi tiếng trong Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Giải thưởng VinFuture, Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 còn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực như: nông nghiệp, năng lượng, y tế…

Chủ nhân giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên dự đoán gì?

Những nghiên cứu phòng chống dịch bệnh quy mô toàn cầu, khắc phục hậu quả phóng xạ, hay lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, khoa học máy tính... có thể là tâm điểm tại Lễ trao Giải thưởng VinFuture năm nay, theo các giáo sư từng giành giải VinFuture mùa đầu.

VinFuture công bố hoạt động Tuần lễ Khoa học Công nghệ 2022

Quỹ VinFuture vừa công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ lần thứ II diễn ra từ 17 - 21/12/2022 tại Hà Nội. Sự kiện đón chào sự trở lại của các gương mặt khoa học kiệt xuất thế giới chung tay vì mục tiêu “Hồi sinh và Tái thiết” sau đại dịch.

6/12: Tuần lễ phim Khoa học Công nghệ VinFuture 2022

Quỹ VinFuture công bố tổ chức Tuần lễ phim Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 từ ngày 6-11/12/2022 trên toàn quốc. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện chào mừng Lễ trao giải VinFuture lần thứ 2, nhằm lan tỏa tình yêu khoa học tới công chúng.

Chủ nhân giải thưởng VinFuture tiết lộ về khoản thưởng triệu đô

Dành toàn bộ tiền thưởng cho khoa học, GS. Drew Weissman - chủ nhân giải thưởng chính VinFuture mùa đầu tiên cho rằng, giá trị lớn hơn mà VinFuture mang tới là sự công nhận cho những gì các nhà khoa học như ông đã và đang theo đuổi.

VinFuture 2022 vinh danh các nghiên cứu thúc đẩy phục hồi, phát triển bền vững toàn cầu

Quỹ VinFuture cho biết Lễ trao giải VinFuture 2022 sẽ diễn ra ngày 20/12/2022 tại Hà Nội, vinh danh các nghiên cứu giúp hồi sinh và tái thiết đời sống của hàng triệu người trong và sau đại dịch.

Giám khảo VinFuture chia sẻ về vai trò của AI trong chuyển đổi số giáo dục

Chia sẻ về trí tuệ nhân tạo trên báo Korea Herald, TS. Xuedong Huang - thành viên Hội đồng giải thưởng VinFuture, đánh giá cao vai trò của VinFuture trong việc kết nối, đưa kiến thức khoa học phổ cập tới cộng đồng.

Giải thưởng VinFuture mùa 2 bắt đầu vòng sơ khảo

Ngày 18/05 Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2022 bước vào vòng Sơ khảo. Với chủ điểm“Hồi Sinh và Tái Thiết”, tổng số hồ sơ đề cử tham gia đánh giá lên đến 970, đến từ các nhà khoa học, tổ chức của 70 quốc gia.

Quỹ VinFuture khởi động 6 hội thảo trực tuyến cho đối tác đề cử mùa giải 2022

Đây là chuỗi sự kiện nhằm đưa thông tin nhanh chóng và trực tiếp tới các nhà khoa học toàn cầu, thu hút các đề cử tốt nhất để thúc đẩy quá trình tái thiết sau đại dịch Covid-19 và phát triển bền vững

Vinfuture công bố chủ nhân các giải thưởng phụng sự nhân loại năm 2021

Giải thưởng chính 3 triệu USD đã được trao cho 3 nhà khoa học Katalin Kariko, Drew Weissman và Pieter Cullis với công nghệ mRNA, mở đường tạo ra các loại vắc xin ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả.

Tuần lễ trao giải VinFuture - nơi hội tụ đỉnh cao của khoa học toàn cầu

Quỹ VinFuture vừa công bố lịch trình hoạt động của Tuần lễ Khoa học, với 4 hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Lễ trao giải VinFuture lần thứ I, diễn ra từ ngày 18 - 21/01/2022 tại Hà Nội.

Báo châu Á gọi VinFuture là ‘món quà mang theo hy vọng’ từ Việt Nam

"Tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày bằng việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới công nghệ, VinFuture đã mang đến nhiều hy vọng cho cộng đồng giữa lúc khó khăn nhất”, báo khoa học công nghệ châu Á TechNode nhận định.

Trao giải thưởng VinFuture cho 4 công trình khoa học phụng sự nhân loại 2021

Tròn 1 năm sau ngày phát động, Hội đồng Giải thưởng VinFuture đã hoàn tất thẩm định và thống nhất tôn vinh 4 công trình khoa học kiệt xuất, mang lại tác động tích cực đến cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.