Hành trình nâng cấp trải nghiệm xem phim của Samsung

TV 8K là TV có màn hình 7.680 x 4.320 pixel. Với tổng số xấp xỉ hơn 33 triệu pixel, đây là chiếc TV có độ phân giải cao nhất trên thế giới hiện tại. Các pixel trong TV 8K rất nhỏ, không thể phân biệt được ngay cả khi nhìn gần, làm cho hình ảnh có độ chi tiết cao trở thành hiện thực.

Năm 2019, Samsung ra mắt chiếc TV 8K đầu tiên trên thế giới, đánh dấu một kiệt tác công nghệ vào thời điểm đó. Từ đó đến nay, công nghệ 8K của Samsung ngày càng được cải tiến, mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho người xem chiêm ngưỡng thế giới hình ảnh sống động như ngoài đời. 

Năm 2020, Samsung ra mắt TV màn hình vô cực, hướng đến đúng tầm nhìn “Màn hình ở mọi nơi, màn hình cho tất cả mọi người”, xóa bỏ ranh giới giữa TV và môi trường xung quanh. Chất lượng hình ảnh 8K được thêm sự hỗ trợ của AI mang đến khả năng nâng cấp hình ảnh thành 8K kể cả khi đó là những chương trình có độ phân giải thấp hơn. 

Năm 2022, TV 8K tiếp tục được cải tiến với Bộ xử lý lượng tử Neural Quantum Processor 8K giúp tối ưu chất lượng hình ảnh, tăng cường độ sâu thực và tạo ra ánh sáng chính xác cho người xem.

Để có được trải nghiệm đắm chìm thực sự, TV Samsung Neo QLED được trang bị thêm dàn âm thanh Dolby Atmos đắm chìm với các tính năng thông minh. Hệ thống 6.2.4 kênh 90W, loa kênh hàng đầu của Dolby Atmos kết hợp cùng tính năng Object Tracking Sound Pro giúp âm thanh đạt được hiệu ứng chính xác và thật nhất theo từng chuyển động trên màn hình. Người xem nhờ đó có thể tận hưởng chất lượng âm thanh nguyên bản, sống động và hoàn mỹ.

Ngoài ra, trong năm 2022, Samsung cũng tiên phong mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng thông qua hợp tác chiến lược cùng siêu ứng dụng giải trí VieON. Từ đây, mọi điều khiển thông minh của các dòng Smart TV Samsung sẽ có phím tắt VieON để người xem dễ dàng truy cập kho nội dung độc quyền của nền tảng số độc quyền này. 

Bộ phim chuẩn 8K đầu tiên trong kho phim VieON

Mở đầu thư viện giải trí 8K trên TV Samsung năm nay là bộ phim truyền hình “Giấc mơ của mẹ”, đây cũng là bộ phim chuẩn 8K tiên phong tại Việt Nam. 

Nhẹ nhàng, đầm ấm và tình cảm, phim mang đến những lát cắt chân thực về cuộc sống của bà Thanh, một người mẹ như biết bao bà mẹ khác luôn tảo tần sớm khuya để chăm lo cho chồng, cho con. Những nỗi lo toan, vất vả của mẹ đối lập với sự hồn nhiên, vô ưu của những đứa con nông nổi, lắm lúc khiến mẹ buồn lòng. Được chuyển thể từ một siêu phẩm truyền hình ăn khách của Hàn Quốc, bộ phim được Việt hóa để trở nên gần gũi với lối sống và suy nghĩ của người Việt, đem đến những phút giây thư giãn vui vẻ mà cũng đầy sâu sắc, nhắc nhớ người ta nhớ bồi đắp và vun vén cho những tình cảm gia đình.

“Giấc mơ của mẹ” do dàn đạo diễn chắc tay của Việt Nam đảm nhiệm, bao gồm Đạo diễn Nguyễn Minh Chung và Đạo diễn hình ảnh Nguyễn Tranh. Nguyễn Quang Dũng đóng vai trò Giám đốc sản xuất; Minh Đô làm Điều hành sản xuất. Phim cũng có sự tham gia của dàn diễn viên cả gạo cội lẫn những tài năng trẻ như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Nhan Phúc Vinh, Diễm My, Trần Ngọc Vàng, Quốc Anh, Ngân Hòa, Kim Nhã,... Đây chính là một điểm sáng trong danh sách phim Việt ra mắt vào tháng 7, đặc biệt khi mùa Lễ Vu Lan báo hiếu đang gần kề.

Sự hợp tác giữa đơn vị đầu tư VieON & Vie Channel cùng Samsung mang đến một không gian trải nghiệm chất lượng cao cho khán giả yêu phim. 

Công nghệ màn hình 8K chân thực hóa từng hình ảnh như thể người xem đang được sống trong chính câu chuyện “Giấc mơ của mẹ”. Khả năng tùy chỉnh tối ưu độ sáng màn hình của TV Samsung giúp bảo vệ mắt, cùng lúc giảm thiểu những tác động khó chịu của ánh sáng bên ngoài như ánh nắng, ánh đèn, giúp trải nghiệm xem phim trở nên thoải mái. 

Thiết kế màn hình vô cực tạo tầm nhìn khoáng đạt khi xem và công nghệ âm thanh đỉnh cao Dolby Atmos sẽ bao trùm người xem trong mọi chuyển động phim, kết hợp với hệ thống âm thanh vòm OTS Pro mang đến trải nghiệm đắm chìm.


Ngoài ra, những khán giả theo dõi “Giấc mơ của mẹ” trên TV Samsung Neo QLED 8K còn có cơ hội được xem các tập mới trước 3 ngày so với các nền tảng khác. Chỉ với một phím chạm thông minh, nút bấm VieON trên điều khiển Samsung sẽ đưa người đến với bộ phim bất kỳ lúc nào, bên cạnh kho nội dung giải trí đẳng cấp không giới hạn gồm đặc quyền xem trước thư viện giải trí chuẩn 8K đầu tiên của Việt Nam, khám phá hơn 100.000 giờ điện ảnh bom tấn và trải nghiệm truyền hình chất lượng K+ với hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

TV Samsung QLED 8K không những mở ra trải nghiệm xem phim đỉnh cao cho khán giả hiện đại, mà còn kết hợp cùng VieON để mang đến kho giải trí hấp dẫn nhất.

Thu Hằng