Giảm cả trăm triệu đồng, nhiều ô tô vẫn không "thoát ế"

ictnews Nhiều mẫu xe được giảm giá sâu từ vài chục đến cả trăm triệu đồng tại đại lý những vẫn không cải thiện được doanh số tại thị trường Việt Nam.

xe bán tải Isuzu D-max. Ảnh: tinxe

Thị trường ô tô tiếp tục bước vào chu kỳ giảm giá mạnh tiếp theo trong năm. Đây được xem là đợt giảm giá thấp nhất trong năm khi nhu cầu mua sắm ô tô giảm xuống thấp. Nhiều đại lý đã mở cửa bán hang, mức giá bán lẻ nhiều mẫu xe đã giảm thấp hơn giá công bố hoặc khách mua được ưu đãi. Dù vậy, có những mẫu xe được giảm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng so với giá bán lẻ nhưng cũng không thể cải thiện doanh số bán hàng.

Các mẫu xe thuộc hàng "ế ẩm" chủ yếu nằm ở phân khúc phân khúc SUV/CUV với mức giá khoảng trên dưới 1 tỷ đồng và các mẫu xe hạng D. Đây cũng là phân khúc đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ hiện nay.

Nissan X-trail có lẽ là cái tên khá đáng tiếc nằm trong danh mục này. Được đánh giá là mẫu xe tốt và dù đang được cả Nissan Việt Nam và các đại lý tung ra các chương trìnhgiảm giá khá mạnh nhưng doanh số bán ra vẫn thua kém so với các đối thủ trong phân khúc.

Cụ thể, một số đại lý Nissan Việt Nam áp dụng chương trình giảm giá khá mạnh tay với mẫu xe Nissan X-Trail nhằm lôi kéo khách và “đẩy hàng tồn”. Có thời điểm mẫu xe này được giảm tới hơn 100 triệu đồng (sản xuất năm 2018) thế nhưng, doanh số mẫu xe này chưa được cải thiện. Trong 6 tháng đầu năm, X-Trail bán được tổng số 692 chiếc xe.

Trong khi đó, Chevrolet Trailblazer cũng là mẫu xe liên tục được công bố giảm giá mạnh từ đầu năm nay. Từ tháng 4, mẫu xe này được đại lý giảm giá 50 triệu đồng tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, doanh số Chevrolet Trailblazer lại sụt giảm xuống còn 63 xe bán ra. Nhà phân phối VinFast mạnh tay giảm tới 100 triệu đồng cho cả 3 phiên bản Chevrolet Trailblazer ở tất cả các đại lý, đưa giá bán của mẫu xe này xuống còn 885 triệu đồng. Nhờ đó, doanh số một phần được cải thiện. Tuy nhiên, doanh số bán trong nửa đầu năm 2019 của mẫu xe này đạt khoảng 600 xe.

Cũng ế ẩm dù giảm giá mạnh phải kể đến mẫu xe bán tải Isuzu D-Max. Cạnh tranh cùng phân khúc với Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mazda BT-50…thế nhưng dù được giảm giá từ 30 – 70 triệu đồng (tùy từng phiên bản) tại đại lý nhưng doanh số D-Max vẫn chỉ đạt được 218 chiếc trong nửa đầu năm 2019. Tương tự là mẫu SUV mu-X cùng hãng chỉ với 274 chiếc bán ra trong 6 tháng.

Một số mẫu xe khác nằm trong danh mục "ế ẩm" phải kể đến như: Toyota Alphard, Toyota Land Cruiser, Honda Accord,... Đây đều là các mẫu xe nhập khẩu được định giá bán khá cao tại thị trường Việt Nam

Tháng 7 vẫn được đánh giá là tháng thấp điểm của thị trường ô tô Việt nên nhiều dự đoán cho rằng giá xe sẽ tiếp tục giảm nhằm kích thích sức mua vốn đang có dấu hiệu chững lại.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !