Tờ Bloomberg đưa tin, Giám đốc công nghệ của Grab đã rời công ty này sau 7 năm gắn bó để dẫn dắt một dự án game tiền số mới.

Cụ thể theo một nguồn tin giấu tên, ông Wui Ngiap Foo – người phụ trách xây dựng đội ngũ dịch vụ di động của nền tảng cho Grab sẽ rời công ty vào 31/3. Foo, 35 tuổi là thành viên chính của đội ngũ lãnh đạo Grab toàn cầu. Ông chính là người đóng vai trò lớn trong vụ sáp nhập với Uber Đông Nam Á vào năm 2018.

Ông Foo rời đi giữa bối cảnh Grab đối mặt với sự theo dõi kỹ lưỡng của các nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng và tốc độ đốt tiền mặt nhanh chóng của họ. Cổ phiếu của công ty này đã mất hơn 1 nửa giá trị kể từ khi IPO thông qua một thương vụ sáp nhập với công ty SPAC vào tháng 12. Chưa kể đến việc, công ty này liên tiếp đưa ra những báo cáo kết quả kinh doanh đáng thất vọng.

Giám đốc công nghệ Grab nghỉ việc giữa lúc vốn hóa công ty bốc hơi 1 nửa trong vòng 4 tháng - Ảnh 1.
 

Tại Grab, Foo cũng nắm giữ nhiệm vụ giám sát các chức năng nhận dạng, tin cậy và an toàn của công ty. Được biết, ông sẽ tham gia startup game Ethlas và nắm giữ cương vị CEO kiêm đồng sáng lập vào tuần tới. Một người phát ngôn của Ethlas từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. Phía Grab cũng không có phản hồi.

Ethlas là một trong những nền tảng game mới được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain. Chúng cho phép người chơi tích lũy lượng tiền số có thể giao dịch. Game dựa trên công nghệ blockchain được xem là một trong những lĩnh vực nóng nhất của thế giới tiền số thời điểm này.

Theo thống kê, gần 50% ví tiền số được kích hoạt kết nối với các ứng dụng phi tập trung vào tháng 2 là để chơi game. Người chơi trên nền tảng của Ethlas có thể chọn giữa nhiều loại game gồm Candy Crush, Tetris và 2048 để kiếm tiền số.

Startup này được thành lập năm 2021 bởi Foo, Gennady Medvinsky và Elston Sam. Họ đã huy động được 2,7 triệu USD trong vòng hạt giống vào tháng trước từ các nhà đầu tư gồm cả Sequoia Capital, Hustle Fund và Venturra Capital.

Giữa tháng này, bà Nguyễn Thái Hải Vân cũng đã rời vị trí Giám đốc Điều hành (Managing Director) của Grab Việt Nam.Bà Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Grab Việt Nam từ ngày 01/11/2019, sau 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Bà chính thức đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam từ 1/2/2020 thay người tiền nhiệm Jerry Lim.

Sau khi IPO vào đầu tháng 12/2021, tình hình kinh doanh của Grab cũng không khả quan. Theo Bloomberg, khoản lỗ của Grab đạt 1,06 tỷ USD trong quý 4, so với ước tính đồng thuận là 645 triệu USD. Những khoản lỗ ngày càng tăng đã khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi cổ phiếu của cả các công ty khác vẫn chưa thu được lợi nhuận. Grab là công ty có hoạt động kém nhất trong Chỉ số De-SPAC.

Giá cổ phiếu Grab đã rớt từ mức 13,06 USD/cổ phiếu (giá mở cửa ngày 2/12/2021) xuống còn 3,29 USD/cổ phiếu vào ngày 10/3/2022. Từ vốn hóa 40 tỷ USD khi IPO, hiện mức vốn hóa của Grab chỉ còn 12,3 tỷ USD.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ rời khỏi vị trí CEO Grab Việt Nam

Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ rời khỏi vị trí CEO Grab Việt Nam

Bà Nguyễn Thái Hải Vân được cho là sẽ rời khỏi Grab Việt Nam vào tháng Tư sắp tới.