“Nhà Táo” không đưa ra lý do cụ thể, tuy nhiên động thái này xuất hiện sau khi một video TikTok quay lại cảnh Blevins nhận xét thô thiển về phụ nữ lan truyền trên mạng.

(Ảnh: Reuters)

Cụ thể, đầu tháng này, nhà sáng tạo nội dung TikTok Daniel Mac tiếp cận Blevins tại một triển lãm ô tô trong loạt video hỏi chủ sở hữu những chiếc xe đắt tiền về nghề nghiệp của họ.

Blevins đã nói rằng: “Tôi có những chiếc xe hơi sang trọng, thường xuyên đi chơi golf và thích những cô nàng ngực bự”. Câu trả lời được cho là giống với một câu thoại của nhân vật chính trong bộ phim “Arthur” sản xuất năm 1981.

Apple không bình luận về lý do ra đi của Blevins. Nhân vật này cũng từ chối trả lời Reuters. Trước đó, Bloomberg trích dẫn một tuyên bố từ Blevins, trong đó ông xin lỗi vì đã có những lời nói mang tính xúc phạm trong một tình huống “đùa quá trớn”.

Tony Blevins, Phó Chủ tịch của Apple, là nhân vật có vai trò quan trọng trong điều hành hoạt động chuỗi cung ứng của công ty này.

Ông có nhiệm vụ điều phối từ 2 đến 6 nhà cung ứng cung cấp hàng nghìn linh kiện trong các sản phẩm của “Nhà Táo”, cũng như tham gia quá trình đàm phán để có được mức giá tốt nhất cho gã khổng lồ sản xuất iPhone. Tờ Wall Street Journal năm 2020 từng viết Blevins được biết đến trong nội bộ công ty với biệt danh “Blevinator”.

Thế Vinh (Theo Reuters)