Theo thông báo từ công ty, Levine sẽ đảm nhận chức vụ đến hết ngày 21/2, sau đó vẫn làm việc tại Meta cho đến khi chính thức nghỉ việc vào mùa hè này.

Marne Levine, lãnh đạo kỳ cựu, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, sẽ chính thức nghỉ việc tại Meta vào mùa hè này

13 năm làm việc tại công ty mạng xã hội, Levine từng giữ nhiều vai trò quan trọng như Phó Chủ tịch chính sách công, Giám đốc vận hành tại Instagram và Phó Chủ tịch đối tác toàn cầu, kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành này là COO (giám đốc vận hành) đầu tiên của Instagram, có công lớn đưa ứng dụng chia sẻ hình ảnh trở thành một trong những nền tảng của Meta cùng ứng dụng cốt lõi Facebook.

Levine được bổ nhiệm vị trí giám đốc kinh doanh Facebook từ hè năm 2021, vài tháng trước khi công ty đổi tên thành Meta để xoay trục sang khái niệm vũ trụ ảo (metaverse) hiện vẫn chưa được phát triển hoàn thiện.

Trước khi gia nhập Facebook, Marne phục vụ trong chính quyền Tổng thống Obama với tư cách là chánh văn phòng Hội đồng Kinh tế quốc gia tại Nhà Trắng và là Trợ lý đặc biệt của Tổng thống về Chính sách kinh tế. Sự nghiệp của bà bắt đầu từ Bộ Tài chính Mỹ, dưới thời Tổng thống Bill Clinton.

“Từ việc điều hành chính sách toàn cầu, đến việc phát triển hoạt động kinh doanh trên Instagram với tư cách là COO đầu tiên, rồi đến vai trò lãnh đạo nhóm đối tác kinh doanh và quảng cáo của chúng tôi, Marne là một nhà lãnh đạo đáng kinh ngạc tại Meta trong 13 năm qua”, trích thông cáo của Meta.

“Tôi biết ơn về sự hợp tác, những cam kết của Marne với Meta cũng như nguồn năng lượng mà cô ấy mang đến cho công ty mỗi ngày”, Javier Olivan, Giám đốc vận hành Meta nói.

Thế Vinh (CNBC)

Meta chuẩn bị cho đợt sa thải mới

Meta chuẩn bị cho đợt sa thải mới

Meta trì hoãn việc “chốt” ngân sách của nhiều bộ phận trong khi chuẩn bị cho đợt cắt giảm nhân sự mới phục vụ kế hoạch kiềm chế chi phí của Mark Zuckerberg.