Trên mạng xã hội Twitter, Dominic Preuss, Giám đốc Quản lý Sản phẩm Google, phản ánh tài khoản của ông bị trừ 14.186 USD sau khi người thân mượn chiếc Tesla Model 3 và vô tình đăng ký các gói trợ lái nâng cao.

Tesla Model 3 tu y tru tien anh 1

Cụ thể, tính năng tự lái trên Tesla Model 3 có thể kích hoạt nhanh bằng cách gạt cần chuyển số trên vô-lăng xuống 2 lần liên tiếp. Theo ông Preuss, do chưa mua tính năng này, khi người mượn vô tình thực hiện thao tác trên, chiếc xe của ông tự động trừ hơn 14.000 USD.

Đáng chú ý, việc thanh toán và trừ tiền được thực hiện mà không yêu cầu chủ xe nhập mật khẩu hay xác nhận các thông tin bảo mật thẻ tín dụng. Tuy nhiên, ông Preuss đã dùng hệ thống thông tin giải trí của chiếc Tesla Model 3 để hủy giao dịch và được hoàn tiền sau đó.

Mặt khác, ông cũng cho biết thêm người mượn xe đã cao tuổi, có thể không hiểu biết nhiều về công nghệ và đã làm nhiều thao tác hơn, thay vì chỉ gạt cần chuyển số 2 lần.

Tesla Model 3 tu y tru tien anh 2

Tính năng tự lái trên Tesla Model 3 có thể được kích hoạt bằng cách gạt cần chuyển số xuống 2 lần.

Theo ông Preuss, khoản tiền trên để chi trả cho gói Autopilot và Full Self-Drive Capability, gồm các tính năng kiểm soát hành trình tự động nhận diện đèn giao thông, tự động đánh lái, chuyển làn, đỗ xe và đưa xe ra khỏi vị trí đỗ.

Về phía Tesla, hãng xe này đã giải thể bộ phận truyền thông từ cuối năm 2020 và hiện chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến vụ việc trên.

Trước đó vào tháng 10/2020, một người dùng Tesla Model 3 khác từng phản ánh đã vô tình thanh toán số tiền 4.280 USD cho gói Autopilot chỉ bằng việc rút điện thoại khỏi túi và để lên đế sạc. Tuy nhiên, quy trình hoàn tiền phức tạp hơn nhiều so với trường hợp của ông Preuss.

Theo Zing

Elon Musk: "Tôi không muốn trở thành CEO của bất cứ thứ gì cả"

Elon Musk: "Tôi không muốn trở thành CEO của bất cứ thứ gì cả"

Theo Wall Street Journal, Elon Musk được cho là từng thảo luận để Apple mua lại Tesla, nhưng kèm điều kiện khiến Tim Cook phải nổi nóng.