giao dịch điện tử

Cập nhập tin tức giao dịch điện tử

Quy định mới góp phần đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến xuyên biên giới

Theo NEAC, quy định mới về công nhận chữ ký điện tử nước ngoài tại Việt Nam sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái về dịch vụ tin cậy. Từ đó, thúc đẩy giao thương quốc tế, đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến xuyên biên giới.

Doanh nghiệp ký quỹ 10 tỷ đồng mới đủ điều kiện kinh doanh 'dịch vụ tin cậy'

Điều kiện tài chính để doanh nghiệp được tham gia kinh doanh các dịch vụ tin cậy là ký quỹ tối thiểu 10 tỷ đồng, theo đề xuất của NEAC tại dự thảo Nghị định quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy.

Muốn phổ cập chữ ký số cá nhân cần có chính sách "kích cầu"

Các chuyên gia đều thống nhất rằng, để đưa chữ ký số đến toàn dân, cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Một điểm mấu chốt là các chính sách "kích cầu", thúc đẩy những dịch vụ cần đến chữ ký số cá nhân.

Công bố lệnh của Chủ tịch nước về Luật Giao dịch điện tử

Luật Giao dịch điện tử có 8 nội dung mới, tạo hành lang pháp lý hoàn thiện, đầy đủ, thuận lợi cho việc chuyển đổi các hoạt động từ môi trường thực sang môi trường số trong tất cả ngành, lĩnh vực.

Luật Giao dịch điện tử mang đến nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp

Khi chính thức có hiệu lực, Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy việc đưa người dân lên môi trường số.

Bộ TT&TT có thể cấp chứng nhận chữ ký điện tử chuyên dùng

Theo dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), tổ chức sử dụng chữ ký điện tử chuyên dùng để giao dịch hoặc có nhu cầu công nhận chữ ký điện tử chuyên dùng đảm bảo an toàn thì đăng ký với Bộ TT&TT.

Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp cung cấp chữ ký số công cộng

Khẳng định Luật Giao dịch điện tử sửa đổi sẽ tạo không gian phát triển mới, rộng hơn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) công cộng, đại diện NEAC cho rằng các CA công cộng cần nắm bắt cơ hội này.

Luật Giao dịch điện tử sửa đổi tạo “đường băng” để chuyển đổi số “cất cánh”

Đặt nhiều kỳ vọng vào việc Luật giao dịch điện tử sửa đổi được Quốc hội thông qua, các chuyên gia ví Luật này như một "đường băng" để chính phủ số, kinh tế số và xã hội số có thể cất cánh trong thời gian tới.

Cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân Bình Dương

Bình Dương là địa phương thứ 7 được Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cùng các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) công cộng triển khai cấp miễn phí chữ ký số cá nhân để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Bản tin sáng VietNamNet (23/6/2023)

Quốc hội họp về công tác nhân sự vào ngày 24/6; Nhóm tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk là hoạt động khủng bố… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Quốc hội thảo luận về chữ ký số chuyên dùng công vụ có thuộc bảo vệ bí mật

Sáng 30/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi). Vấn đề về chữ ký số, chữ ký số chuyên dùng được nhiều ĐBQH quan tâm nêu ý kiến.

Bộ trưởng TT&TT: Luật Giao dịch điện tử có ý nghĩa quan trọng xây dựng Việt Nam số

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng sáng 11/11 đã có giải trình làm rõ một số vấn đề ĐBQH quan tâm liên quan đến Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).

Cần quy định hành vi cấm làm lộ, lọt thông tin cá nhân trong giao dịch điện tử

ĐBQH đề nghị Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) cần có quy định về các hành vi bị cấm, đó là nghiêm cấm hành vi làm lộ, lọt thông tin cá nhân khi chưa được sự cho phép trong hoạt động giao dịch điện tử.

Quản lý mặt hàng trên mạng phải tung quân, đổ sức gấp nhiều lần ngoài đời thực

Để kiểm soát, kiểm tra các mặt hàng trên mạng phải tung quân, đổ sức gấp nhiều lần so quản lý ngoài đời thực, trong khi về biên chế, sức lực, tài lực còn có hạn.

Luật giao dịch điện tử tác động tích cực tới kinh tế số

Dự thảo Luật giao dịch điện tử (sửa đổi) được đánh giá sẽ có những tác động tích cực đối với sự phát triển của kinh tế số nói chung cũng như các hoạt động giao dịch điện tử nói riêng.

MISA eSign - chữ ký số từ xa không cần USB Token được lòng doanh nghiệp

Công ty Cổ phần MISA vừa ra mắt chữ ký số từ xa MISA eSign - chữ ký số kiểu mới không cần USB Token, tiên phong mang lại tiện ích cho người dùng trong các hoạt động giao dịch điện tử hiện nay.

Dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA

Tập đoàn VNPT cho biết đã tích hợp thành công giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA với các phần mềm khác của doanh nghiệp cũng như trên các cổng dịch vụ công của nhiều cơ quan bộ ngành Việt Nam.

Giao dịch không tiền mặt tăng mạnh trong tháng 9, tháng 10

Trong hai tháng gần đây, các giao dịch thanh toán số trên nhiều lĩnh vực ghi nhận sự gia tăng mạnh so với cùng kỳ.

Thanh toán cước thuê bao SCTV dễ dàng qua ví điện tử

Truyền hình cáp SCTV đã áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn hệ thống, theo đó khách hàng mua dịch vụ của truyền hình cáp SCTV có thể thanh toán cước thông qua ví điện tử Momo.

Chữ ký số: Bước khởi đầu cần thiết cho các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi số

Trên cơ sở phân tích những lợi ích của chữ ký số, đại diện NEAC kiến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp bước đầu chuyển đổi số bằng cách áp dụng chữ ký số trong quy trình nghiệp vụ, cung cấp dịch vụ điện tử cho khách hàng.