giao thông công cộng

Cập nhập tin tức giao thông công cộng

Đất nước duy nhất trên thế giới miễn phí tàu xe cho khách du lịch

Đây là đất nước duy nhất trên thế giới thực hành chính sách miễn phí khi sử dụng tất cả các phương tiện giao thông công cộng. Điều này được áp dụng cho cả người dân lẫn khách du lịch.

Mô hình đô thị TOD sẽ tạo đòn bẩy cho phía đông TP.HCM

Transit Oriented Development - TOD, mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của TP.HCM, cũng là đòn bẩy giúp phía đông “thay da, đổi thịt”.

BusMap, từ ứng dụng cộng đồng đến startup triệu đô

Năm 2022 đánh dấu 9 năm BusMap ra đời và đạt cột mốc hơn 3 triệu người dùng. Một con số ấn tượng cho một ứng dụng cộng đồng miễn phí.

Hộ nghèo ở Đồng Nai được đặc cách khi tách thửa đất

Nếu có nhu cầu tách thửa đất nhưng không đảm bảo điều kiện về diện tích tối thiểu tách thửa, các hộ nghèo ở tỉnh Đồng Nai vẫn được xem xét giải quyết.

Dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Hà Nội cho giảm tần suất xe buýt

Sở GTVT Hà Nội chấp thuận giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố do  ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Dân TP.HCM trải nghiệm xe VinBus: ‘Như đang du lịch giữa lòng thành phố’

Trang bị nhiều công nghệ hiện đại, an toàn, tiện nghi và thân thiện, xe buýt điện VinBus do VinFast sản xuất nhận được người dân khen ngợi sau khi trực tiếp trải nghiệm những chuyến xe đầu tiên trên đường phố TP.HCM.

‘Mảnh ghép’ đặc biệt gia tăng kết nối cho TP. Thủ Đức

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa cho phép VinBus vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên trong thành phố, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông bền vững, giàu tính kết nối ở TP.Thủ Đức.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón 1 triệu hành khách

Hôm nay (13/1), Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ khánh thành dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

5 năm tới, người Hà Nội đi lại bằng phương tiện gì?

Hà Nội có kế hoạch khởi công 3 tuyến đường sắt đô thị trong 5 năm tới, tuyến nào lăn bánh sớm nhất?

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thấy thú vị khi vừa đạp xe vừa hát

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM  trực tiếp trải nghiệm loại hình giao thông công cộng này trong vòng 15 phút và có những chia sẻ đầy bất ngờ.

 

Hà Nội mở 3 tuyến buýt điện đầu tiên

Hà Nội sẽ triển khai 3 tuyến xe buýt điện trên địa bàn vào ngày 2/12 tới. Đến năm 2022 sẽ triển khai 6 tuyến khác.

Sổ tay du lịch Daegu bằng phương tiện công cộng

Daegu là thành phố du lịch có hệ thống giao thông hiện đại, thuận tiện cho du khách tự mình khám phá bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Những lý do khiến tuyến BRT ngàn tỷ Hà Nội thất bại

Dù lượng khách đi buýt nhanh (BRT) ở TP Hà Nội có xu hướng tăng nhưng so với mức đầu tư cả ngàn tỷ đồng BRT Hà Nội vẫn được xem là thất bại. 

Những khu vực TP.HCM hạn chế xây chung cư cao tầng

Với những khu vực chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tương ứng, TP.HCM sẽ hạn chế chấp thuận chủ trương các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng. 

Cú hích quy hoạch giải thoát điểm nghẽn đô thị sau đại dịch Covid-19

Theo một số chuyên gia, phát triển đô thị hiện nay buộc chúng ta phải xem xét tới sự hiện diện của các bệnh truyền nhiễm như một điều kiện trong quy hoạch đô thị từ đó cần cú hích về tư duy quy hoạch.

Thu hồi phương án lập chốt ngăn người ra vào Hà Nội

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT thu hồi văn bản về việc lập chốt, ngăn người ra vào TP.

Xe khách, taxi dừng hoạt động từ 0h hôm nay

Để phòng chống lây lan dịch Covid-19, từ 0h đêm nay các hoạt động vận tải của xe khách, taxi… sẽ dừng hoạt động trong vòng 15 ngày. 

Ấn Độ phát triển mạnh xe 3 bánh chạy điện

Không chỉ là phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại các thành phố lớn, xe tuk tuk điện cũng đang góp phần tạo nên một cuộc cách mạng giao thông

'Tối lên tàu ở Hà Nội, sáng hôm sau đã đến TP.HCM' là không ổn

 - Vấn đề của chúng ta không phải là có xây hay không, mà là chọn thời điểm thích hợp nhất để đầu tư và công nghệ nào rẻ nhất lại tốt nhất.

Không cấm xe máy, thủ đô Indonesia làm sao thoát 'vỡ trận'?

Hệ thống giao thông thông minh có Trung tâm điều hành giao thông Jakarta được kết nối với camera trên toàn thành phố, cho phép tính toán và kiểm soát được số lượng phương tiện tham gia giao thông.