giao thông thông minh

Cập nhập tin tức giao thông thông minh

Hà Nội có thể tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng nhờ thẻ, vé liên thông

Khi áp dụng thẻ, vé liên thông với hệ thống hơn 2.000 xe buýt trên địa bàn, ước tính ngân sách Thành phố Hà Nội có thể tiết kiệm từ 300 đến 310 tỷ đồng mỗi năm.

‘Chiến lược AI sẽ giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh’

Chuyên gia Hexagon nhận định, các chiến lược nghiên cứu phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và đạt được các mục tiêu kinh tế xã hội.

Phương tiện 4.0 giúp xử lý vấn nạn ùn tắc giao thông đô thị

Ùn tắc giao thông đô thị luôn là vấn đề nhức nhối nhiều năm qua ở Việt Nam và các quốc gia. Công nghệ số phát triển như vũ bão cũng đang tìm cách giải quyết vấn nạn này một cách hiệu quả nhất.

Ứng dụng các hệ thống camera AI sẽ giúp cảnh báo, điều tiết giao thông đô thị

Một giải pháp được CEO AN VUI Phan Bá Mạnh đề xuất nhằm giải bài toán ùn tắc giao thông nội đô là việc ứng dụng hệ thống camera AI để đo đếm lưu lượng người tham gia giao thông, qua đó giúp cảnh báo ùn tắc tại các nút giao.

Ứng dụng công nghệ sẽ góp phần giải bài toán ùn tắc giao thông nội đô

Xuất thân từ kỹ sư cầu đường, chuyên gia CNTT Nguyễn Thế Hùng cho rằng, giải pháp thu phí xe ô tô vào nội đô Hà Nội chỉ là giải pháp tình thế, chắc chắn không phải “đũa thần” giải quyết được bài toán ùn tắc.

Chuyên gia công nghệ nói gì về đề xuất thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội?

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, với thực trạng hiện nay của giao thông công cộng tại Hà Nội, đề xuất triển khai thu phí phương tiện vào một số khu vực trên địa bàn vào năm 2024 là không phù hợp.

Tìm chuyến xe buýt điện TP.HCM ở đâu?

Người dân ở TP.HCM sẽ có một số địa chỉ tra cứu xe buýt điện riêng trên hệ thống web và app của VinBus hoặc BusMap.

Tìm chuyến xe buýt điện Hà Nội ở đâu?

Người dân ở Hà Nội sẽ có một số địa chỉ tra cứu xe buýt điện riêng trên hệ thống web và app của VinBus hoặc BusMap.

Sẽ triển khai giao thông thông minh trên cao tốc Bắc Nam

Đây là tuyến đường đầu tiên thuộc cao tốc Bắc Nam ký hợp đồng triển khai hệ thống giao thông thông minh (ITS - Intelligent Transport System) toàn diện.

Hanel ghi dấu ấn khác biệt với hệ thống quản lý giao thông thông minh

Giải pháp “Giao thông thông minh trên nền bản đồ số” của HANEL vừa được trao giải Sao Khuê 2022; tiếp nối hành trình 2 năm liên tục được nhận giải thưởng từ các tổ chức uy tín hàng đầu về công nghệ số tại Việt Nam.

Yếu tố giúp Viettel triển khai ‘thần tốc’ dịch vụ thu phí không dừng

Thế mạng công nghệ cùng mạng lưới trải rộng đã giúp Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), thành viên Tập đoàn Viettel triển 35 trạm thu phí không dừng chỉ trong khoảng chỉ 6 tháng, đáp ứng được kỳ vọng của Tổng cục Đường bộ.

Sẽ thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng tại một số tuyến cao tốc

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu chọn một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền để thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử. Việc này sẽ được thực hiện khi tuyên truyền trước tối thiểu 3 tháng.

Thị trường giao thông thông minh châu Âu và Bắc Mỹ sẽ đạt 75 triệu euro vào 2024

Theo số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Berg Insight, thị trường Hệ thống giao thông thông minh (ITS) cho xe buýt điện ở châu Âu và Bắc Mỹ sẽ đạt 75 triệu euro vào năm 2024.

Cận cảnh hệ thống thu phí tự động không dừng vừa xuất hiện tại Việt Nam

Các hệ thống thu phí tự động không dừng là một trong những giải pháp nhằm thúc đẩy giao thông minh, giảm thời gian lãng phí của xã hội và đưa Việt Nam tiến gần hơn tới các nước phát triển. 

Giao thông thông minh ở ‘thành phố xanh’ Ecopark

Nằm trong lộ trình đưa khu đô thị Ecopark trở thành khu đô thị xanh và thông minh, Tập đoàn Ecopark phối hợp cùng các đối tác triển khai nhiều hình thức giao thông ứng dụng công nghệ mới và thân thiện môi trường.

Nghiêm cấm đi qua cửa ETC khi xe chưa gắn thẻ thu phí điện tử

Các tài xế tuyệt đối không được điều khiển xe đi vào cửa dành riêng cho thu phí điện tử không dừng (ETC) khi xe chưa gắn thẻ đầu cuối hoặc đã gắn thẻ đầu cuối nhưng tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả cho giao dịch.

Cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin khi dùng dịch vụ thu phí điện tử không dừng

Nguyên tắc triển khai dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng là phải bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Cần bảo mật thông tin cá nhân người dùng dịch vụ thu phí điện tử không dừng

Một trong những nguyên tắc triển khai dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng là phải bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng.

Người dân TP.HCM hưởng nhiều tiện ích từ giao thông thông minh

TP.HCM vừa công bố kết quả sơ bộ sau 18 tháng triển khai đề án xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh. Trong đó, giao thông là lĩnh vực có kết quả rõ rệt nhất, mang lại nhiều tiện ích nhất cho gần 9 triệu cư dân.

Chính quyền Florida ra dự luật cho phép thử nghiệm xe tự lái

Dự luật mới của bang Florida (Mỹ) sẽ cho phép những chiếc xe tự lái có thể tự do chạy trên đường trong các cuộc thử nghiệm nếu đảm bảo được những hạn chế tối thiểu.