giao thừa

Cập nhập tin tức giao thừa

Bất chấp giá rét, người dân Hà Nội hân hoan đổ ra đường đón giao thừa

Nhiệt độ Hà Nội về đêm chỉ khoảng 11-13 độ C, nhưng người dân Thủ đô vẫn hân hoan đổ ra đường để đón giao thừa Tết Giáp Thìn 2024.

Cuộc điện thoại xúc động của chiến sĩ CSGT 16 năm đón giao thừa ngoài đường

Những ngày Tết, khi nhà nhà người người được quây quần bên gia đình thì những chiến sĩ CSGT như Đại Úy Hải Anh lại phải vất vả thực hiện nhiệm vụ và đã dần quen với việc đón giao thừa ngoài đường.

Chủ tịch nước: Đất nước ta đã khẳng định vị thế mới, tầm vóc mới

Đúng thời khắc giao thừa bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi lời chúc Tết tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước; cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè, nhân dân các nước trên thế giới.

Văn khấn giao thừa ngoài trời đón năm mới Giáp Thìn 2024

Văn khấn giao thừa ngoài trời là bài cúng không thể thiếu để nghênh đón thần linh, ông bà, tổ tiên... về ăn Tết cùng gia đình đêm 30 Tết.

Văn khấn giao thừa trong nhà tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Văn khấn giao thừa trong nhà là bài cúng cần có với mỗi gia đình để hoàn thiện nghi lễ đón ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu.

Văn khấn giao thừa tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong nhà và ngoài trời

Giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng của người Việt. Đây là thời điểm mỗi nhà dâng mâm cúng để nghênh đón ông bà, tổ tiên về ăn Tết cùng gia đình nên không thể thiếu bài văn khấn giao thừa đúng nghi lễ.

Công an Hà Nội huy động 100% lực lượng đảm bảo an ninh trật tự đêm Giao thừa

Từ chiều 9/2 (30 Tết), Công an Hà Nội sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ để ứng trực, làm nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm, điểm bắn pháo hoa, cơ sở thờ tự...

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật - ‘điểm hẹn’ đêm giao thừa đầy màu sắc ở Hà Nội

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2024 thiết bị bay không người lái (drone) sẽ là điểm nhấn của Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long.

Mâm cúng giao thừa tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầy đủ nhất

Cúng giao thừa là nghi lễ truyền thống có từ lâu đời. Vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, gia chủ chuẩn bị mâm cúng giao thừa ở ngoài trời và trong nhà.

Giục vợ về ngoại đón giao thừa, chồng nhận câu trả lời đứng hình

Nghĩ đến chuyện vợ không về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ nhiều năm nay, tôi canh cánh trong lòng. Cuối cùng tôi cũng mạnh dạn đưa ra một lời đề nghị.

Chuyến bay đưa hành khách ngược thời gian từ năm mới về năm cũ

Những hành khách trên chuyến bay của United Airlines "nung nấu hy vọng" bay ngược thời gian để đón giao thừa hai lần nhưng lại có một khởi đầu không may mắn vào năm 2024.

Những 'vật thể lạ' khổng lồ từ trên trời rơi xuống trong đêm giao thừa tại Mỹ

Ngoài quả bóng khổng lồ ở quảng trường Thời Đại, nhiều bang trên khắp nước Mỹ xuất hiện những "vật thể lạ" khổng lồ do người dân địa phương tạo ra để chào đón năm mới.

29 bãi trông xe vi phạm quanh hồ Hoàn Kiếm bị xử phạt trong đêm giao thừa

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và lực lượng chức năng đã xử phạt 29 bãi trông giữ xe tại khu vực xung quanh hồ Gươm với các lỗi chủ yếu như không phép và thu không đúng giá quy định.

Biển người chen chân háo hức chờ đón giao thừa ở Hà Nội

Biển người đã đổ về phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội ngay từ chiều để chuẩn bị chào đón năm mới 2024 khiến khu vực này kẹt cứng người.

Những điểm đón năm mới sang trọng và đầy lãng mạn được giới tỷ phú ưa chuộng

Các tỷ phú trên thế giới đổ về hòn đảo Saint Barth trên vùng biển Caribbean để nghỉ dưỡng, ăn tiệc đón giao thừa chào năm mới.

10 địa điểm đón giao thừa 2024 tuyệt vời nhất thế giới

Những địa điểm trên thế giới nổi tiếng với màn ăn mừng đón giao thừa chào năm mới 2024 hoành tráng nhất.

Rưng rưng chuyến tàu cuối cùng đêm 30 Tết

Mỗi người một tâm trạng, hơn 90 hành khách trên chuyến tàu cuối cùng rời ga Hà Nội lúc 22h20 đêm 30 Tết sẽ đón giao thừa theo cách của riêng mình...

Những người nhiều năm đón giao thừa trên các chuyến tàu

Những nhân viên đường sắt làm công việc dọn vệ sinh, khách vận, lái tàu... đã nhiều năm không đón giao thừa bên gia đình.

Gợi ý mâm cỗ cúng giao thừa trong nhà, ngoài trời

Khi thực hiện lễ cúng giao thừa, mọi người thường chuẩn bị 2 mâm cúng, gồm mâm cúng giao thừa ngoài trời và mâm cúng giao thừa trong nhà.

Văn khấn giao thừa tết Quý Mão trong nhà và ngoài trời

Trong nghi thức cúng giao thừa không thể thiếu văn khấn. Dưới đây là bài khấn giao thừa trong nhà, ngoài trời theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin.