Cái tên Khoa Pug thực chất đã là một Youtuber có tiếng từ lâu, nhưng chỉ sau vụ việc lùm xùm của anh với một resort có tiếng, và thậm chí vụ việc còn vô tình dính thêm cả streamer nổi tiếng Pewpew vào cuộc thì tên tuổi của Khoa Pug mới thật sự được nhiều người biết tới. Để rồi sau đó, cư dân mạng mới bắt đầu chú ý nhiều hơn tới anh chàng luôn làm clip theo phong cách vương giả này. Và những câu chuyện như chi 1 tỷ mua đồng hồ Rolex ở Trung Quốc, mua bảo hiểm 4 tỷ đi Ai Cập càng khiến cho dân tình thêm lác mắt với độ chịu chơi của anh chàng. Hiện tại, kênh Youtube Khoa Pug mỗi tháng có khoảng 15 -16 triệu view (lượt xem), thu nhập từ chia sẻ doanh thu quảng cáo của Youtube.

Giật title sốc với cụm từ quỳ khóc trong vlog mới, Khoa Pug bị tố không tôn trọng phụ nữ - Ảnh 1.

Cái tên Khoa Pug được rất nhiều người biết đến

Mới đây, sau khi đăng tải một video review nhà hàng ở Kyoto – Nhật Bản với tiêu đề ''Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho Cameraman được ăn'', hot blogger Khoa Pug đã vấp phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Theo nhiều người, cụm từ ''phụ nữ Nhật quỳ khóc'' thể hiện sự thiếu tôn trọng của anh chàng dành cho phụ nữ. 

Giật title sốc với cụm từ quỳ khóc trong vlog mới, Khoa Pug bị tố không tôn trọng phụ nữ - Ảnh 2.

Khoa Pug với video gây tranh cãi vì cho rằng anh đang không tôn trọng phụ nữ

Cụ thể trong video, Khoa Pug đã đến một nhà hàng có lịch sử hơn 100 năm để ăn thử các món ăn đậm chất Nhật Bản ở Kyoto. Vì đây là thành phố cố đô với văn hoá truyền thống rất đậm nét nên Khoa Pug đã được một Geisha mặc kimono phục vụ tại một phòng ăn riêng biệt. 

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu có chút rắc rối khi bữa ăn bắt đầu những Cameramen của Khoa Pug (là một cô gái) vẫn phải quay clip cho anh chàng. Geisha kia đề nghị cô nàng không quay phim nữa mà ngồi xuống cùng ăn chung. Geisha cũng nói rằng Khoa Pug không nên ăn trong khi phụ nữ quay phim cho mình rồi sau đó mới được số cơm thừa còn lại.

Giật title sốc với cụm từ quỳ khóc trong vlog mới, Khoa Pug bị tố không tôn trọng phụ nữ - Ảnh 3.

Khoa đi ăn tại một nhà hàng ở Kyoto và được một geisha Nhật quỳ gối phục vụ

Do không ăn được trứng sống nên Cameraman tiếp tục quay phim nhưng Geisha kia lại hiểu nhầm rằng Khoa Pug là chủ và không muốn cho ''đầy tớ'' của mình ăn chung. Người phụ nữ Nhật Bản này sau đó đã có chút nổi giận và nói nếu Khoa Pug không để cho Cameraman ăn chung thì sẽ không phục vụ nữa. Người này cho rằng trong 1 căn phòng có 2 người phụ nữ, 1 người đứng, 1 người quỳ phục vụ cho anh chàng YouTuber, vậy là quá bất công.

Giật title sốc với cụm từ quỳ khóc trong vlog mới, Khoa Pug bị tố không tôn trọng phụ nữ - Ảnh 4.
Giật title sốc với cụm từ quỳ khóc trong vlog mới, Khoa Pug bị tố không tôn trọng phụ nữ - Ảnh 5.

Ảnh cắt từ clip

Phản ứng của Geisha này khá bất ngờ, cô đã chạy ra ngoài khóc vì thương cảm cho Cameraman. Điều này khiến Khoa Pug bối rối và nói rằng chị không cần phục vụ mình nữa.

Nội dung đoạn video đã review khá chân thực về văn hoá và ẩm thực Nhật Bản. Tình huống khó xử của Khoa Pug với người Geisha Nhật Bản chủ yếu là do hiểu nhầm và bất đồng ngôn ngữ. Bên cạnh đó, có lẽ do phong cách nói chuyện, review có phần quá thẳng thắn mà Khoa Pug đã khiến nhiều người có cảm giác hơi tiêu cực.

Phía dưới đoạn video là một số ý kiến trái chiều, có người không đồng tình với cách giật câu view của anh chàng, nhưng cũng có người bênh vực, cho rằng điều này hoàn toàn bình thường, mọi người suy đoán quá trầm trọng lên thôi.

- Ôi mọi người đừng đọc tiêu đề rồi ném đá được không, xem clip thì chỉ thấy Khoa đơn thuần là muốn giới thiệu về ẩm thực và văn hoá của Nhật Bản thôi. Kyoto là cố đô nên mọi người đều sống theo nếp truyền thống, việc quỳ gối khi phục vụ cũng là một nét đẹp văn hoá chứ có phải Khoa bắt chị ấy quỳ để phục vụ mình ăn uống đâu. Ai hiểu về văn hoá Geisha Nhật thì thấy việc quỳ gối chỉ là một hình thức, nghi lễ thôi chứ có gì đâu mà các bạn xồn xồn lên?".

- Mọi người có cảm giác tiêu cực chắc chắn từ tiêu đề của clip chứ không hẳn do nội dung đâu. Vì cái cụm từ ''quỳ khóc'' cảm giác như của bề trên đang ban ơn cho bề dưới nên cảm giác rất khó chịu''.

- Biết là Khoa không có ý thiếu tôn trọng nhưng tiêu đề clip thực sự "giật tít câu view" đấy.

Tuy nhiên, giống như nhiều clip khác, sản phẩm lần này của Youtuber vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của người xem. 

Chiến lược đào tạo khác nhau dẫn tới kết cục khác biệt: Hậu duệ Tư Mã Ý thống nhất thiên hạ còn hậu duệ Gia Cát Lượng chết trong uất nghẹn!

Theo Trí Thức Trẻ