Giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhập tin tức Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ đã dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Phương án để Đền Hùng không quá tải khi đón 500.000 người trong ngày chính hội

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, Ban tổ chức đã xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải khi người dân dâng hương ngày Giỗ Tổ.

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024 mới nhất

Năm 2024, người lao động được nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 1 ngày thứ Năm (18/4 dương lịch, tức 10/3 âm lịch).

Miền Bắc nắng nóng dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lưu ý mưa giông chiều tối

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch (tức 18/4), nắng nóng và nắng nóng gay gắt xảy ra hầu khắp các vùng trên cả nước, cảnh báo mưa giông lúc chiều tối.

2 nghệ sĩ được quốc tế vinh danh sẽ hát trong Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

2 ca sĩ trẻ xứ Nghệ - Thanh Phong và Minh Ngọc hồi hộp khi được hát trên quê hương dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 -1/5 người lao động không được nghỉ bù

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, trong 2 đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và dịp lễ 30/4 và 1-5 năm nay, người lao động sẽ không được nghỉ bù.

Những điều bạn không nên làm sau khi gây tai nạn giao thông

Trong kỳ nghỉ lễ dài, không ai mong muốn xảy ra tai nạn giao thông khi lái xe trên đường. Nhưng nếu vô tình gây ra va chạm xe, bạn tuyệt đối đừng làm những điều sau.

Hơn 1.500 người nhập viện vì tai nạn giao thông trong 2 ngày nghỉ lễ

Bộ Y tế chiều 1/5 cho biết trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, có hơn 45.000 người nhập viện, 786 ca tử vong, trong đó có 34 nạn nhân tai nạn giao thông, 7 ca liên quan Covid-19.

Bản tin chiều 29/4: CSGT Cần Thơ phát nước uống, khăn lạnh cho người dân về quê

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp chiều 29/4 gồm những tin chính sau: CSGT Cần Thơ phát nước uống, khăn lạnh cho người dân về quê. Truy thăng quân hàm cho thiếu tá công an gặp nạn khi tuần tra trên sông. Vingroup giải thể công ty đường đua F1.

Cảnh vắng khách hiếm thấy ở Hạ Long ngày đầu nghỉ lễ

Nhiều tuyến phố trung tâm, khu vui chơi ở TP Hạ Long vắng khách trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ do thời tiết mưa từ sáng đến chiều.

CSGT Cần Thơ phát nước uống, khăn lạnh cho người dân về quê nghỉ lễ 30/4

CSGT Công an TP Cần Thơ làm nhiện vụ trên quốc lộ 80 phát nước suối, khăn lạnh cho người dân chạy xe máy về quê nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Ngày đầu nghỉ lễ, hàng nghìn người xuất, nhập cảnh ở cửa khẩu Móng Cái

Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, cửa khẩu quốc tế Móng Cái (TP Móng Cái, Quảng Ninh) chật cứng người làm thủ tục xuất, nhập cảnh để đi du lịch.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm biểu dương lực lượng bảo đảm an toàn tại Đền Hùng

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đạt được trong phương án bảo đảm an ninh trật tự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Bản tin trưa 29/4: Giao thông cả nước trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ thế nào?

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp trưa 29/4 gồm những nội dung chính sau: 5 ô tô đâm liên hoàn, đường vành đai 3 trên cao ùn tắc cục bộ. Dòng xe kẹt cứng chờ qua phà Cát Lái để về quê. Tắc đường kéo dào ở nút ra cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45.

Võ Hạ Trâm, Quang Linh hội ngộ trên cùng một sân khấu

Các nghệ sĩ cùng tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Việt Nam vang khúc khải hoàn ca" dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc diễn ra tối 28/4 tại TP.HCM.

Pháo hoa rực trời đón chào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2023, tối 28/4, tại cầu đi bộ hồ công viên Văn Lang, TP. Việt Trì, Phú Thọ đã diễn ra màn bắn pháo hoa rực rỡ thu hút hàng nghìn người theo dõi.

Nhích từng mét qua cầu Rạch Miễu trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Cầu Rạch Miễu, nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre bị kẹt nghiêm trọng dịp trước lễ 30/4 -1/5.

Trận địa pháo hoa đón lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sẵn sàng khai hội

Trận địa pháo hoa được cán bộ, chiến sĩ quân đội khẩn trương thiết lập trên cầu đi bộ hồ công viên trung tâm TP Việt Trì (Phú Thọ), sẵn sàng khai hỏa tối 28/4.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân về quê, đi du lịch từ sớm. Các tuyến đường cửa ngõ TP. Hà Nội đã đông đúc từ chiều 28/4.

Du khách đổ về Đền Hùng dâng hương trước ngày khai hội

Mặc dù chưa đến ngày chính lễ Đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ), hàng nghìn người dân và du khách từ các tỉnh đã sớm về dâng hương để tránh phải chen lấn vào sáng hôm sau.